Chuyên gia Việt nhận xét cực phũ về vụ Xuân Trường rời Buririam

Phạm Tú (tổng hợp) Thứ sáu, ngày 28/06/2019 05:15 AM (GMT+7)
Chuyên gia Vũ Mạnh Hải đã có nhận xét phũ phàng về trình độ của các cầu thủ Việt Nam sau vụ Xuân Trường phải trở lại CLB HAGL.
Bình luận 0

Hợp đồng theo dạng cho mượn của Xuân Trường với Buriram United có thời hạn 1 năm. Tuy nhiên, đội bóng Thái Lan vừa quyết định trả lại tiền vệ tuyển thủ Việt Nam cho CLB HAGL.

img

Xuân Trường rời Buriram United vì thể lực kém. Ảnh: IT.

Theo chuyên gia Vũ Mạnh Hải, Xuân Trường không hề thua kém về kỹ thuật và nhãn quan chiến thuật so với các cầu thủ Buriram United nhưng thất thế về thể lực. Ngoài ra, cựu danh thủ Thể Công còn nói thẳng rằng vụ Xuân Trường và Công Phượng (rời Incheon United) cho thấy trình độ hạn chế của các cầu thủ Việt Nam.

“Việc Xuân Trường kết thúc hành trình tại Buriram là hết sức đáng tiếc. Nền bóng đá Thái Lan và Việt Nam thực ra cũng gần tương đương với nhau, điều này khiến chúng ta hi vọng sẽ giúp Xuân Trường có thể chơi tốt khi xuất ngoại.

Nhưng qua những thông tin tôi được biết, mọi chuyện có lẽ do thể lực Xuân Trường không đảm bảo được yêu cầu từ phía HLV. Có thể thời điểm hiện tại phong độ cậu ấy không được tốt, nhưng chơi ở Thai.League thì vẫn đủ khả năng. Còn về nhãn quan, kĩ chiến thuật của cậu ấy rõ ràng không hề kém.

Có cầu thủ ra nước ngoài một lần nữa cho thấy nền bóng đá Việt Nam đang tốt lên, có những cầu thủ tài năng xuất hiện, nhưng thực tình chúng ta vẫn còn thiếu rất nhiều thứ. Đặc biệt trong số đó là việc cầu thủ thể lực rất yếu để có thể thích nghi được khi ra nước ngoài chơi bóng.

Như trường hợp của Công Phượng chẳng hạn, việc rời Incheon cũng là đúng thôi. Cầu thủ của ta thấp nhỏ, nhẹ cân, tốc độ lại không nhanh được hơn đối thủ, vì thế không thể xử lý được như ý mình khi có bóng.

Trong khi đó, Chanathip Songkrasin của Thái Lan dù thể hình còn kém hơn nhưng sang Nhật Bản vẫn chơi rất hay. Đó là điều chúng ta cần khiêm tốn lại để nhìn nhận rằng trình độ cầu thủ Việt Nam chưa đáp ứng được nhu cầu ở các giải đấu lớn, đặc biệt như ở Hàn Quốc hay Nhật Bản đâu", ông Hải nhận xét trên Soha.vn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem