Chuyên gia Việt: Ông Park nhận tin không thể vui hơn từ Xuân Trường

Tú Phạm (tổng hợp) Thứ hai, ngày 29/07/2019 21:15 PM (GMT+7)
Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh cho rằng việc Xuân Trường lấy lại phong độ là tin không thể vui hơn với CLB HAGL và HLV Park Hang-seo.
Bình luận 0

Ở trận thắng CLB Thanh Hóa thuộc vòng 18 V.League tối qua (28/7), Xuân Trường đã tỏa sáng rực rỡ. Tiền vệ người Tuyên Quang đã lập cú đúp đá phạt đẹp mắt, góp công đầu giúp CLB HAGL giành chiến thắng với tỷ số 3-2.

img

Xuân Trường tỏa sáng. Ảnh: Zing.vn

Đây là trận đấu hay nhất của Xuân Trường ở mùa 2019 (tính cả trong màu áo CLB Buriram United). Theo HLV Nguyễn Thành Vinh, việc Xuân Trường lấy lại phong độ và sự tự tin là tin cực vui với HAGL và ĐT Việt Nam trước trận đấu với Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022.

“Khả năng của Xuân Trường vốn rất tốt, tuy nhiên sau khi trải qua những thời gian khó khăn vừa qua nên ban đầu khi trở về HAGL phong độ chưa thực sự ổn định. Nhưng dần dần cậu ấy với bản lĩnh của mình đã ổn định lại được tâm lý. Trong bóng đá tâm lý là điều hết sức quan trọng, bởi nếu thi đấu với sự tự tin sẽ góp phần mang lại kết quả tốt.

Với vị trí của Xuân Trường, chúng ta rõ ràng phải ghi nhận khả năng và nỗ lực vươn lên của cậu ấy sau những gì đã trải qua. Vướng phải thất bại ở Buriram như thế có khi nhiều cầu thủ sẽ suy sụp và đánh mất mình, nhưng rất may là Xuân Trường không rơi vào trường hợp đó và vẫn đang chơi tốt lên qua từng trận cùng HAGL", cựu HLV SLNA bình luận trên Soha.vn.

img

Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh.

Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh nhận xét tiếp: “HAGL là một tập thể trưởng thành cùng nhau, từ ngày xưa khi ra mắt ở lứa U19 đã nhận được sự hâm mộ rất lớn của khán giả rồi. Với Xuân Trường - Tuấn Anh, sau thành công của lứa U19, cả hai người thì chấn thương, người thì gặp những trục trặc khác, nhưng thật mừng khi chứng kiến hai cầu thủ này đang lấy lại được sự ăn ý.

Nếu làm tốt khâu phòng ngự, HAGL hoàn toàn có cơ hội để vươn lên thứ hạng cao trên bảng xếp hạng. Mọi người vẫn hay nói thật kì lạ khi một đội bóng có nhiều tuyển thủ quốc gia mà lại cứ nằm ở top cuối như vậy. Nhưng bây giờ mọi thứ có vẻ đang dần khởi sắc lên.

Đó là tín hiệu mừng cho không chỉ cho riêng HAGL mà còn cả ĐT Việt Nam nữa, trong hoàn cảnh vòng loại World Cup đang tới gần mà trước mắt là trận gặp Thái Lan."

Trước khi Xuân Trường tỏa sáng, HLV Park Hang-seo cũng nhận tin vui về phong độ của Quang Hải. Cụ thể, ở 2 trận gần nhất, ngôi sao của CLB Hà Nội đã ghi 2 bàn và kiến tạo 1 đường chuyền thành bàn, qua đó lấy lại phong độ tốt nhất sau thời gian dài sa sút.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem