Chuyện Hải Phòng: Việt Hoàng ngồi ghế, Quang Trường cầm sa bàn?

Chủ nhật, ngày 22/04/2018 17:05 PM (GMT+7)
Sự xuất hiện của tân GĐKT Ngô Quang Trường đang để lại những dấu hỏi cực lớn về tương lai của công thần đội bóng đất Cảng – ông Hoàng “bộp”.
Bình luận 0

Tại buổi họp báo sau trận thua 0-2 trước Quảng Nam ở vòng 5, cánh phóng viên đã dành cho đương kim HLV trưởng CLB Hải Phòng một câu hỏi khá… hóc búa. Rằng, “Sự xuất hiện của GĐKT Ngô Quang Trường là mong muốn của ông Hoàng, hay đó là ý chí của lãnh đạo CLB?”.

Từ vị trí của mình, HLV Trương Việt Hoàng đã ý nhị từ chối đưa ra câu trả lời. Thay vào đó, ông dành những lời xã giao để nói về mối quan hệ công việc giữa mình và vị tân GĐKT đến từ xứ Nghệ.

img

HLV Ngô Quang Trường nắm vai trò GĐKT tại CLB Hải Phòng.

Nhà cầm quân gốc Hà thành cho hay: “Càng nhiều người thì chúng tôi càng có nhiều phương án. Trong tập luyện hoặc thi đấu, tôi nghĩ những người chỉ đạo đôi khi lại không thể sáng suốt bằng người ngồi ngoài. Họ có thể quan sát rồi góp ý để giúp đội bóng thi đấu tốt hơn”.

Lời chia sẻ nói trên của ông Hoàng “bộp” vẻ như chỉ là “một cách nói” để tránh đâm thẳng vào sự thật phũ phàng hiện tại. Những ai ở gần CLB có lẽ hiểu rõ điều này hơn ai hết.

Sau sự cố đòi chia tay CLB nhưng bất thành của HLV Trương Việt Hoàng hồi tháng 11 năm rồi, lãnh đạo Hải Phòng đã bắt đầu toan tính cho một tương lai không có vị công thần 43 tuổi.

Trong thời gian VFF tổ chức khoá học lấy bằng HLV chuyên nghiệp của AFC (AFC Pro-Diploma Coaching), chủ tịch Trần Mạnh Hùng đã trực tiếp ra Hà Nội gặp HLV Nguyễn Đức Thắng để gửi lời mời vị tướng trẻ về đất Cảng. Tuy nhiên, thương vụ này sau đó đã đổ bể phút cuối.

Sau đó, ông Hùng quay đầu về xứ Nghệ để thảo luận cùng người đồng nghiệm Nguyễn Hồng Thanh. Viện lý do HLV Trương Việt Hoàng hiện đang bệnh nặng, người đứng đầu đội bóng đá Hải Phòng đặt thẳng vấn đề xin được mượn Ngô Quang Trường về thế chỗ.

Hải Phòng và SLNA vốn là chỗ thân thiết. Từ lâu nay, vốn đã có không ít cầu thủ xứ Nghệ đổ về Lạch Tray lập nghiệp và thậm chí còn gặt hái thành công. Ở chiều ngược lại, Hải Phòng cũng rất sẵn lòng chi viện cho đội bạn khi có điều kiện. Mà trường hợp của Vũ Hải gần đây là một ví dụ.

Và rồi điều gì đến cũng đã phải đến. Trước thềm vòng 5 V.League 2018, Ngô Quang Trường chính thức gia nhập Hải Phòng với chức danh trên lý thuyết là GĐKT. Trong các cuộc trao đổi, tướng Hoàng đã giữ thể diện cho đội bóng và cả chính mình về quan hệ công việc giữa cả hai.

Song, thực tế vẻ như không phải là vậy. Theo nguồn tin riêng của Goal.com, chỉ 2 ngày sau khi nhậm chức và được giới thiệu trước toàn thể đội bóng, ông Trường đã lập tức nhận nhiệm vụ cầm sa bàn, lên chiến thuật cho các trận đấu của Hải Phòng.

Trận gặp Quảng Nam hồi tuần trước có thể xem là “ngày ra mắt ý nhị” của Quang Trường. Mà điều đó được thể hiện rõ nét qua cách chơi có phần đổi mới của đội bóng đất Cảng. Họ chọn bóng ngắn – điều chưa từng có trong lịch sử 3-4 năm từ ngày ông Hoàng về nắm đội.

Hôm ấy, Hải Phòng vẫn chưa thể tận hưởng niềm vui. Song, từ lúc này, liệu rằng người ta đã có thể hình dung về một tương lai mới của bóng đá tại thành phố hoa phượng. Mà ở đó, HLV Ngô Quang Trường mới là nhân vật số 1 trong cabin huấn luyện?

Đến Thống Nhất, Hải Phòng đứng trước muôn vàn khó khăn

Hành quân vào Nam từ khá sớm nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận gặp CLB TP.HCM tại vòng 6 V.League 2018, song với tình hình băng ghế chỉ đạo chưa thực sự ổn định lúc này, Hải Phòng xem chừng khó mà chặn đứng thành tích 2 trận liền toàn thua. Dù rằng, đối thủ của họ chiều mai (22.4), cũng đang trong hoàn cảnh thiếu thốn khá nặng nề về nhân lực.

Thanh Thản (Goal/vn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem