Chuyện ít biết về ông bố duy nhất ở U23 Việt Nam

Đông Hưng Thứ năm, ngày 14/01/2016 17:00 PM (GMT+7)
Trong đội hình U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á, chỉ duy nhất 1 tuyển thủ đã có vợ và có con, đó không ai khác chính là Thanh Hiền. Hậu vệ của Đồng Tháp FC cũng là cầu thủ giàu kinh nghiệm bậc nhất của đội, thậm chí được coi như anh cả.
Bình luận 0

Cách đây 2 ngày, HLV Miura đã chốt danh sách 23 cầu thủ U23 Việt Nam chuẩn bị cho VCK U23 châu Á. Trong đội hình ấy, người nhiều tuổi nhất không ai khác chính là Thanh Hiền. Hậu vệ của Đồng Tháp FC sinh ngày 16.4.1993, tức là anh đã sắp bước qua tuổi 23. VCK U23 châu Á chính là giải đấu dưới độ tuổi U23 cuối cùng của Thanh Hiền.

Có một chi tiết đáng chú ý, Thanh Hiền không chỉ là cầu thủ nhiều tuổi nhất U23 Việt Nam, giàu kinh nghiệm bậc nhất khi đã có 1 lần khoác áo ĐTQG, mà còn là cầu thủ duy nhất đã có vợ và có con. Thanh Hiền kết hôn với bà xã Ngọc Huyền vào hồi giữa năm 2014 sau hơn 1 năm quen biết, tìm hiểu. Tới tháng 5.2015, vợ hậu vệ Đồng Tháp sinh cậu con trai đầu lòng Thiên Ân.

img

Gia đình nhỏ của Thanh Hiền.

Nghiệp cầu thủ, thường xuyên phải xa nhà thi đấu, chưa kể con còn nhỏ, vợ lại là người gốc An Giang chứ không phải Đồng Tháp, nên Thanh Hiền luôn cảm thấy lo lắng và nhớ nhung. Sau mỗi giờ tập hay thi đấu, cầu thủ này lại ôm khư khư cái máy tính có kết nối mạng để trò chuyện với vợ và nhìn mặt con. Nhìn Thiên Ân bụ bẫm, bắt đầu bí ba, bí bô, Thanh Hiền rất vui.

Tại VCK U23 châu Á, cũng như ông thầy Miura và các đồng đội, mục tiêu của Thanh Hiền là giúp đội có mặt ở tứ kết, thậm chí bản thân có thể ghi bàn như ở SEA Games 28 tại Singapore hồi giữa năm ngoái. Được biết, trong số 7 cầu thủ mà chiến lược gia người Nhật nhắm có thể đeo băng thủ quân U23 Việt Nam, Thanh Hiền chính là ứng viên sáng giá nhất. Ngoài chuyên môn tốt, đa năng, giàu kinh nghiệm, anh còn là một cầu thủ thi đấu rất máu lửa…

Thanh Hiền sinh năm 1993 tại huyện Tam Nông (Đồng Tháp) và đá bóng từ năm 10 tuổi. Năm 2011, khi 18 tuổi, anh đã lên đội một Đồng Tháp dự V.League. Anh có thể đá vị trí hậu vệ biên sở trường và vị trí tiền vệ trung tâm. Thanh Hiền từng dự SEA Games 2013, rồi ASIAD 2014, AFF Cup 2014, SEA Games 2015, vòng loại World Cup 2018 và giờ là VCK U23 châu Á.

Một thông tin khác liên quan đến Thanh Hiền, đó là cách đây không lâu, CLB Đồng Tháp đã định giá anh lên tới 4,5 tỷ đồng. Tức đội bóng nào muốn có hậu vệ này thì cần phải bỏ ra số tiền tương tự. Điều đó cho thấy tài năng và giá trị của Thanh Hiền. Tuy vậy, Thanh Hiền cho biết anh chưa có kế hoạch rời Đồng Tháp. Thậm chí, cầu thủ này còn bóng gió sẵn sàng gắn bó trọn sự nghiệp với đội bóng quê hương mình.

Cũng cần nói thêm rằng, Thanh Hiền không giống nhiều cầu thủ khác chọn chốn thành thị làm nơi lập nghiệp, mà anh đã tính cho mình con đường về lại quê nhà sau khi kết thúc sự nghiệp quần đùi, áo số. Chính cầu thủ này từng chia sẻ, đất Cao Lãnh - nơi anh đang thi đấu cho Đồng Tháp - rất tốt để phát triển sự nghiệp, nhưng với anh thì chẳng đi đâu bằng nhà mình. Ở đó có cha mẹ, có nhà cửa ruộng vườn, có bà con lối xóm, người thân…

Hiện nay gia đình anh có tổng số 20 công ruộng. Trong số đó, số tiền mà tuyển thủ này để dành nhờ đi đá bóng được góp vào để mua 5 công đất (1 công hơn 1.000m2). Hiện ngôi nhà ở Tam Nông cũng được sửa chữa rộng rãi và đầy đủ tiện nghi, vì thế bây giờ Thanh Hiền đã có thể yên tâm cống hiến cho Đồng Tháp và theo đuổi nghiệp quần đùi áo số.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem