Chuyển nhượng M.U: Xong Mata, giờ đến Alex Song

Thứ sáu, ngày 24/01/2014 18:56 PM (GMT+7)
Thương vụ Juan Mata coi như xong. Giờ HLV David Moyes sẽ tập trung cho mục tiêu mang về một tiền vệ phòng ngự. Cái tên mà ông nhắm tới chính là Alex Song, ngôi sao bị thất sủng tại Barcelona.
Bình luận 0
Thương vụ Juan Mata coi như xong. Nếu không có gì thay đổi, tối nay hoặc sáng mai, tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 4,5 năm với M.U, nhận mức lương 150.000 bảng/tuần và tiếp quản chiếc áo số 8 tại CLB. Mức phí chuyển nhượng, như hàng loạt trang báo uy tín đã đưa, vào khoảng 37 triệu bảng – kỷ lục mua người của “Quỷ đỏ”.

img
M.U quyết đưa Alex Song về Old Trafford

Nhưng Mata không phải cái tên duy nhất mà HLV David Moyes muốn đưa về Old Trafford trong tháng 1 năm nay. Ông còn muốn có thêm một tiền vệ phòng ngự và một hậu vệ cánh. Thương vụ Fabio Coentrao đang được gấp rút tiền hành và nếu mọi việc tiến triển tốt, khi thị trường chuyển nhượng mùa Đông chốt lại, hậu vệ người Bồ Đào Nha này sẽ rời Real Madrid để gia nhập M.U vào cái giá khoảng 12 triệu bảng.

Ở vị trí tiền vệ phòng ngự, Moyes đã nhắm tới Alex Song của Barcelona. Chẳng ngẫu nhiên mà cách đây không lâu, trợ lý Phil Neville đã thân chinh tới Tây Ban Nha đễ theo dõi trận đấu giữa Barcelona và Levante. Tất cả nhằm xem xét giò cẳng của cựu ngôi sao Arsenal. Một lời đề nghị chính thức trị giá 10 triệu bảng đã được gửi tới đội bóng xứ Catalan.

Vấn đề bây giờ nằm ở Barcelona. Liệu họ có sẵn sàng đàm phán trong bối cảnh Chủ tịch Sandro Rosell vừa từ chức vì liên quan đến gian lận tài chính trong vụ chiêu mộ Neymar? Cũng chưa thể nói trước điều gì. Thực tế, kể từ khi gia nhập Nou Camp vào hồi mùa Hè 2012, Alex Song chưa bao giờ tìm lại phong độ tốt nhất và cũng phải thường xuyên làm bạn với ghế dự bị.

Trong một lần phỏng vấn mới đây với tờ El Muldo, Alex Song đã không ngần ngại thừa nhận, anh cảm thấy không vui với vị thế của mình tại Barcelona và có thể cân nhắc chuyện ra đi. Trở lại Anh, nơi tiền vệ 26 tuổi người Cameroon này từng có những năm tháng khó quên cùng với Arsenal, chính là một trong những ưu tiên hàng đầu.

Tại M.U, với việc cả Michael Carrick, Tom Cleverley và Marouane Fellaini dính chấn thương, trong khi Darren Fletcher không thể tìm lại những phẩm chất tốt nhất của mình, Quỷ đỏ thực sự cần một người như Alex Song. Có thể tin, khi vụ Mata đã hoàn tất, HLV Moyes và Ban lãnh đạo Barcelona sẽ dồn toàn bộ sự tập trung cho vụ Alex Song và cả vụ Fabio Coentrao.
Tùng Lâm (Tùng Lâm)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem