Chuyện thú vị về “chàng dị nhân” ở ĐT U19 Việt Nam

Đông Hưng Thứ tư, ngày 19/10/2016 19:02 PM (GMT+7)
Hồ Minh Dĩ chính là cầu thủ thấp bé, nhẹ cân nhất ở U19 Việt Nam, nhưng lại là phương án tối quan trọng nơi hành lang cánh phải. Bàn thắng vào lưới U19 UAE cách đây ít ngày một lần nữa nói lên vai trò của tiền vệ người Quảng Trị.
Bình luận 0

Ở trận đấu với U19 UAE diễn ra tối qua 17 .10, Hồ Minh Dĩ chính là cầu thủ đã mở tỷ số giúp U19 Việt Nam vươn lên dẫn trước 1-0. Pha làm bàn của Minh Dĩ rất ấn tượng, đó là tình huống anh sử dụng sự thông minh và nhanh nhẹn loại bỏ đối phương trước khi tung cú dứt điểm cuối cùng. Thật đáng tiếc khi pha lập công của Minh Dĩ không thể mang về trọn vẹn 3 điểm cho U19 Việt Nam, bởi ở đầu hiệp 2 U19 UAE có bàn thắng từ chấm 11m ấn định kết quả hòa 1-1. Sau trận đấu, Minh Dĩ đã nhận được những lời khen từ AFC, thậm chí còn được trang web chính thức của tổ chức này mời phỏng vấn.

img

Hồ Minh Dĩ ăn mừng bàn thắng vào lưới U19 UAE.

Nói đến Hồ Minh Dĩ, tất cả các thầy, các đồng đội ở U19 Việt Nam đều khen không hết lời tố chất kỹ thuật, tốc độ, sự chuyên nghiệp nhưng ai cũng chê: Thể hình thấp quá, bất lợi, bất lợi! Quả thật, sau mỗi giải đấu, mỗi năm, các đồng đội cứ lớn vổng mà Hồ Minh Dĩ chẳng thèm lớn, bất lợi cũng tăng lên, nhất là về tranh chấp – yếu tố quan trọng trong bóng đá hiện đại. Đến thời điểm này, Minh Dĩ mới chỉ cao cao 1m59 và nặng 54kg.

Còn nhớ năm 2009, khi PVF tổ chức tuyển sinh tại Quảng Trị. Vốn đam mê bóng đá, Minh Dĩ nài nỉ bố cho mình đi thi bằng được. Lúc đó, tiền vệ này chỉ cao 1,31 m và nặng 27 kg. Vì thế, anh rất tủi thân khi nhiều người đã chê bai khi anh lên đường đi ứng thí. Nhưng sau khi thực hiện các bài kiểm tra, anh được giữ lại để vào TP.HCM tham gia vòng tuyển chọn cuối cùng. Trong thời gian 2 tháng sau đó, chàng trai Quảng Trị phải thi thố với 150 người khác trên khắp cả nước. Sau thời gian rèn giũa khắc nghiệt, anh chính thức có tên vào PVF, bắt đầu một hành trình mới.

Những năm sau đó, do không thể làm thế nào để mình cao như các đồng đội khác, Hồ Minh Dĩ buộc phải chuyên tâm tập luyện những thứ vũ khí vốn là sở trường của mình. Không chỉ tiếp tục phát huy ưu điểm từ những pha dốc bóng ở biên với tốc độ chóng mặt, chàng lùn còn đa dạng hoá khả năng chuyền tỉa, sút xa, sút bóng sống và nhất là ghi bàn từ những quả đá phạt. Trong trận đấu với U19 Australia tại giải U19 Đông Nam Á 2016, Hồ Minh Dĩ đã ghi bàn thắng đầu tiên cho đội U19 Việt Nam bằng một pha đá phạt vô cùng đẳng cấp. Và cách đây 2 ngày là pha dứt điểm 1 chạm vào lưới U19 UAE…

Ít người biết rằng Minh Dĩ là 1 thành viên của lò PVF đánh bại U18 Lazio đầu năm 2015. Đồng đội của anh khi đó cũng đang khoác áo U19 Việt Nam hiện tại như Hà Đức Chinh, Mạc Đức Việt Anh, Bùi Tiến Dụng… Sự tương đồng về lối chơi, sớm tiếp cận những chiến thuật hiện đại là một trong những nguyên nhân chính giúp cầu thủ của PVF được trọng dụng dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn. Trong suốt 2 năm qua, anh là cái tên gần như không thể thiếu trong đội hình của chiến lược gia này.

Có một thông tin thú vị khác liên quan đến Hồ Minh Dĩ được người thầy là HLV Hứa Hiền Vinh tiết lộ. Theo đó, ông nói vui rằng, cầu thủ người Quảng Trị nói rất nhiều, nói nhiều đến nỗi… không thể lớn được: “Ôi, Dĩ nó nói nhiều lắm. Nói nhiều đến mức không thể lớn được”. Hy vọng, chàng trai mãi không chịu lớn này sẽ giúp U19 Việt Nam tiếp tục viết tiếp giấc mơ ở Bahrain.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem