CLB nào nhiều nhà vô địch EURO nhất?

Chủ nhật, ngày 10/07/2016 17:05 PM (GMT+7)
Tây Ban Nha và Đức là 2 quốc gia sở hữu nhiều chức vô địch EURO nhất, nhưng câu hỏi được đặt ra là CLB nào có nhiều nhà vô địch giải đấu này nhất?
Bình luận 0

Câu trả lời là Bayern Munich, với 18 cầu thủ ở các thời kỳ khác nhau có vinh dự nâng cao chiếc cúp vô địch EURO, kể từ khi giải đấu này ra đời năm 1960. Có tới 8 cầu thủ của Bayern góp mặt trong đội hình ĐT Đức vô địch EURO 1996 trên đất Anh. Con số đó ở kỳ EURO 1972 và 1980 lần lượt là 6 và 4.

img

2 CLB tiếp theo nằm trong danh sách là Barcelona và Real Madrid (Tây Ban Nha) với 15 và 14 cầu thủ. Bordeaux, Borussia Monchengladbach với 9 nhà vô địch EURO trong đội hình, cán đích trong Top 5.

Lần lên ngôi ở EURO 1976 của Tiệp Khắc (cũ) giúp CLB Slovan Bratislava (đang chơi ở giải VĐQG Slovakia) sánh ngang với những AC Milan, Inter Milan, Monaco và Valencia về số cầu thủ vô địch EURO trong đội hình. 7 cầu thủ của Slovan Bratislava năm đó là Jozef Capkovic, Anton Ondrus, Jan Pivarnik, Marian Masny, Koloman Goegh, Jan Svehlík and Alexander Vencel.

2 đội bóng nước Anh là Liverpool và Chelsea có 5 cầu thủ từng được nâng cao chức vô địch EURO. Đối với Chelsea đó là Didier Deschamps, Marcel Desailly and Frank Leoeuf (vô địch EURO 2000), Fernando Torres và Juan Mata (2012).

Năm 2008, khi vô địch EURO, Torres còn chơi cho Liverpool. Anh cùng với Xabi Alonso, Alvaro Arbeloa, Pepe Reina là những nhà vô địch của Liverpool. Riêng Reina được tính 2 lần khi năm 2012 anh cùng Tây Ban Nha lại thống trị châu Âu.

Đáng ngạc nhiên nhất là CLB nổi tiếng M.U chỉ có 2 nhà vô địch châu Âu và cả 2 đều là thủ môn: Peter Schmeichel với Đan Mạch vào EURO 1992, Fabien Barthez với Pháp vào EURO 2000.

DANH SÁCH SỐ NHÀ VÔ ĐỊCH EURO CỦA CÁC CLB

18 cầu thủ: Bayern Munich

15 cầu thủ : Barcelona

14 cầu thủ: Real Madrid

9 cầu thủ: Bordeaux, Borussia Mönchengladbach

8 cầu thủ: Borussia Dortmund

7 cầu thủ: AC Milan, Internazionale, Monaco, Valencia, Slovan Bratislava

6 cầu thủ: Juventus, Köln, Panathinaikos, Real Zaragoza

5 cầu thủ: AEK Athens, Ajax, Chelsea, Liverpool, PSV, Werder Bremen

4 cầu thủ: Athletic Club, Arsenal, Atlético Madrid, Brøndby, Hamburg, Lyngby, Olympiacos, Stuttgart

3 cầu thủ: Dinamo Moskva, Dinamo Tbilisi, Dukla Praha, Fiorentina, Inter Bratislava, Paris Saint-Germain, Sevilla, Slavia Praha, Spartak Moskva, Villarreal

2 cầu thủ: Auxerre, Bologna, Duisburg, Dynamo Kyiv, Eintracht Frankfurt, Feyenoord, Kaiserslautern, Košice, Lokomotiv Moskva, Mallorca, Manchester United, Napoli, Real Betis, Roma, Schalke, Torino, Toulouse

1 cầu thủ: Aarhus, Anderlecht, B 1903, Benfica, Beşiktaş, Bohemians Praha, Bolton Wanderers, Cagliari, CSKA Moskva, Den Bosch, Fortuna Düsseldorf, Fortuna Sittard, Freiburg, Getafe, Hansa Rostock, Karlsruher, Leicester City, Lokomotiva Košice, Málaga, Manchester City, Marseille, Mechelen, Mulhouse, Nantes, Odense, Parma, Roda, Silkeborg, Spartak Trnava, Sochaux, Teplice, Torpedo Moskva, SKA Rostov, Trabzonspor, Udinese, Varese, Vejle

Hoàng Việt (Báo Bóng đá)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem