CLB Nhật mà Công Phượng sắp đầu quân có gì đặc biệt?

Đông Hưng Thứ ba, ngày 29/09/2015 17:01 PM (GMT+7)
Mito Hollyhock – đội bóng vừa bỏ ra 100.000 USD để chiêu mộ Công Phượng từ HAGL theo bản hợp đồng 1 năm, vốn thi đấu ở giải Hạng 2 của Nhật Bản, chưa bao giờ lên chơi tại J.League, ngược lại năm nào cũng đối mặt với nguy cơ xuống hạng.
Bình luận 0

Những ngày qua, báo chí Việt Nam rầm rộ đưa tin vụ Công Phượng chuẩn bị sang Nhật Bản thi đấu. Cụ thể, sau thời gian dài theo dõi và liên hệ, CLB Mito Hollyhock đã thuyết phục thành công HAGL nhượng lại tiền đạo gốc Nghệ An với giá 100.000 USD, kèm theo đó là bản hợp đồng 1 năm cùng mức lương vào khoảng 36.000 USD/năm (3.000 USD/tháng).

img

Công Phượng sắp khoác áo Mito Hollyhock.

Công Phượng sang Nhật Bản, một môi trường bóng đá phát triển hơn Việt Nam rất nhiều, là tin vui với người hâm mộ nước nhà, đặc biệt là những người yêu quý tiền đạo mang áo số 10 của U23 Việt Nam. Nhưng Mito Hollyhock có thực sự là một CLB danh tiếng của Nhật Bản hay chỉ thuộc loại tầm tầm như Consadole Sapporo, đội bóng mà Công Vinh khoác áo cách đây ít năm?

Tìm hiểu qua wikipedia cũng như website của LĐBĐ Nhật Bản (JFA), có thể dễ dàng nhận ra, Mito Hollyhock chẳng phải một đội bóng tiếng tăm gì cho cam. Đội bóng đặt đại bản doanh ở Ibaraki được thành lập vào năm 1990 nhưng phải tới năm 1994, họ mới bắt đầu tham gia vào hệ thống thi đấu của JFA. Vào năm 1999, họ có mặt ở J.League 2 (Hạng 2 Nhật Bản) và từ đó cho tới nay, luôn trụ vững ở giải đấu này, chưa từng lên hạng hay xuống hạng.

Nhận xét về Mito Hollyhock, tờ Doshin Sports cho biết: “Đây là một đội bóng nhỏ nằm ở tỉnh Ibaraki, SVĐ có sức chứa khoảng 12.000 chỗ ngồi, nhưng trung bình mỗi trận chỉ đón tiếp khoảng 4.000 CĐV. Số lượng CĐV của đội bóng này không ổn định và nền tảng tài chính của họ cũng vậy. Họ bị ảnh hưởng khá nặng bởi phong cách Catenaccio nổi tiếng của Italia và thường ra sân với sơ đồ 5 hậu vệ (Mito-nachio). Đây được coi là “đặc sản” của họ”.

img

Thứ hạng của Mito Hollyhock tại J.League 2.

Thực tế, trong đội hình của Mito Hollyhock không có gương mặt nào quá nổi trội. Cứ mỗi kỳ chuyển nhượng đến, họ thường nhắm tới những cầu thủ miễn phí hay những gương mặt đến từ các nền bóng đá nước ngoài có giá mềm. Trong 5 mùa giải J.League 2 gần đây, thành tích của Mito Hollyhock tương đối đáng thất vọng. Mùa trước họ kết thúc ở vị trí thứ 15 và chút nữa phải đối mặt với nguy cơ xuống hạng. Mùa này, qua 34 vòng đấu, Mito Hollyhock xếp hạng 20, có 36 điểm và chỉ hơn nhóm có nguy cơ xuống hạng 4 điểm.

Trước đây ông Miura – HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam đã chọn Mito Hollyhock để khởi nghiệp cầm quân vào năm 1998. Khi ấy, thành tích của đội bóng này cũng không có gì quá nổi bật. Tuy vậy, HLV Miura lại đúc rút ra nhiều điều, đặc biệt là xây dựng cho ý thức chiến thuật về lối chơi phòng ngự phản công, dựa nhiều vào tốc độ và sức mạnh của các cầu thủ tuyến dưới.

Khi tới HAGL đề cập vấn đề chuyển nhượng liên quan đến Công Phượng, Giám đốc Kỹ thuật của Mito Hollyhock là ông Mitsuhiro Obara đã khẳng định, đội bóng của ông có đủ năng lực để sở hữu tiền đạo gốc Nghệ An, đồng thời hứa hẹn sẽ tạo điều kiện tốt nhất để tuyển thủ U23 Việt Nam ra sân thi đấu. HLV trưởng của Mito Hollyhock là ông Hashira Tetsuji cũng đã nhiều lần theo dõi Công Phượng qua các clip và ông đánh giá rất cao tài năng của ngôi sao 20 tuổi này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem