Clip lực sĩ Armenia gãy gập tay vì kinh hoàng tại Olympic

Tùng Lâm (tổng hợp) Thứ năm, ngày 11/08/2016 15:00 PM (GMT+7)
Một tai nạn kinh hoàng đã xảy đến với lực sỹ cử tạ Andranik Karapetyan của Armenia khi anh thực hiện nâng mức tạ 195 kg ở hạng cân 77kg tại Olympic Rio 2016. Cụ thể, tay trái của nhà vô địch châu Âu đã gãy gập và anh phải chóng cầu cứu đội ngũ y tế.
Bình luận 0

img

Cách đây ít tháng, Andranik Karapetyan đã xuất sắc giành chức vô địch châu Âu ở hạng cân 77kg. Vậy nên lực sĩ 20 tuổi này trở thành niềm hy vọng lớn nhất của thể thao Armenia trong việc giành tấm HCV tại Olympic 2016. Tuy nhiên, những ngày tại Brazil đã trở thành cơn ác mộng với Karapetyan. Cụ thể, ngay ở lượt thi thứ 2 tại hạng cân 77kg, khi đang nâng mức tạ nặng 195 kg, chuyện chẳng lành đã bất ngờ xảy ra. Khuỷu tay trái của Andranik Karapetyan dưới sức ép lớn đã bị bẻ gãy gập về phía sau.

img

Andranik Karapetyan gãy gập tay trái.

Nguyên nhân dẫn tới chấn thương khủng khiếp này xuất phát một phần do lỗi kỹ thuật của chính VĐV người Armenia. Anh đã không phân phối đều trọng lượng tạ tới hai bên cánh tay và để phần lớn sức nặng dồn sang cánh tay trái. Ngay lập tức, Karapetyan phải cầu cứu đội ngũ y tế, trong khi Ban huấn luyện đội cử tạ Armenia thì ôm đầu choáng váng, hoảng loạn…

img

Nguyên nhân là do lỗi kỹ thuật.

Với tại nạn kinh hoàng trên, con đường sự nghiệp của Karapetyan nhiều khả năng sẽ đi vào ngõ cụt. Rất ít VĐV cử tạ có thể trở lại với sự nghiệp đỉnh cao khi bị gãy tay. Trở lái với nội dung 77kg ở môn cử tạ, tấm HCV ở hạng cân 77kg đã thuộc về VĐV đến từ Kazakhstan - Nijat Rahimov, HCB thuộc về Lu Xiaojun của Trung Quốc.

Clip lực sĩ Armenia gãy gập tay vì kinh hoàng tại Olympic:

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem