Cơ hội cho chủ nhà

Thứ sáu, ngày 11/06/2010 07:38 AM (GMT+7)
(NTNN) - Đêm nay, sau bốn năm chờ đợi, World Cup 2010 chính thức được bắt đầu bằng hai trận đấu ở bảng A. Trận khai mạc giữa chủ nhà Nam Phi và Mexico sẽ rất đáng xem.
Bình luận 0
 img
Người dân Nam Phi sẽ sử dụng “vũ khí” sở trường là kèn Vuvuzela để thúc giục đội nhà tiến lên giành chiến thắng.

Ngang ngửa trình độ

Với việc FIFA đã chấp nhận để các CĐV của Nam Phi tiếp tục sử dụng những chiếc Vuvuzela để cổ vũ đội nhà khiến các đội bóng cùng của bảng A trong đó có Mexico không thật sự hài lòng. Nhưng họ sẽ phải đối mặt với điều đó như là đối mặt với cầu thủ thứ 12 thật sự của đội chủ nhà.

Cùng với sự khó khăn khách quan ấy, Mexico cũng sẽ không dễ dàng có được một chiến thắng trong trận đấu đầu tiên của mình. Nam Phi không phải là một đội bóng yếu. Với khá nhiều ngôi sao đang thi đấu tại nước ngoài như Masilela, Mokoena Pienaar, Sibaya hay tiền đạo Parker, đội bóng của HLV Carlos Alberto Parreira chắc chắn không phải là một đội ít kinh nghiệm.

Nam Phi được đánh giá thấp nhất bảng A, nhưng chắn họ sẽ tạo nên bất ngờ với quyết tâm và lối chơi rất mạnh mẽ của mình. Mặc dù vẫn là đội bóng số 1 ở Trung Mỹ, nhưng giờ đây Mexico đã sa sút đi nhiều so với chính mình trước đây.

Xét về lực lượng, Mexico cũng không quá mạnh và nổi trội so với đội chủ nhà. Với lối chơi thiên về kỹ thuật và tận dụng nhiều những đường ban ngắn chính xác và chọc khe sắc sảo, đội bóng của HLV Javier Aguirre cũng không dễ chấp nhận một thất bại. Ngang ngửa về trình độ, không nhiều đột biến trong lối chơi, xem ra trận khai mạc sẽ kết thúc với một tỷ số hòa.

Trận đấu thứ hai giữa Pháp và Uruguay diễn ra vào 1 giờ 30 ngày 12-6, hứa hẹn sẽ là một cuộc đối đầu thú vị và khó đoán hơn. Họ là những đối thủ được đánh giá cao nhất tại bảng A này bất chấp việc đã sa sút nhiều so với chính họ vài năm trở lại đây.

Trong khi đó, Uruguay với sự trở lại của tiền đạo Diego Forlan sẽ khiến hàng phòng ngự của Pháp không có cơ hội sửa sai nếu vẫn tiếp tục mắc lỗi như thường lệ. Cơ hội giành cho Pháp và Uruguay ở trận đấu đầu tiên này là khá ngang nhau nhưng với lối chơi kỹ thuật và nền thể lực tốt hơn, Uruguay nhiều khả năng sẽ tạo nên bất ngờ đầu tiên của giải. Và đó mới là điều đặc biệt của World Cup.

Ngày cuối tuần nóng bỏng

Các cặp đấu cuối tuần:

- Nam Phi - Mexico (21 giờ 11-6, VTV2)

- Uruguay - Pháp (1 giờ 05 ngày 12-6, VTV3)

- Hàn Quốc - Hy Lạp (18 giờ 05 ngày 12-6, VTV2)

- Argentina - Nigeria (20 giờ 35 ngày 12-6, VTV2)

- Anh - Mỹ (1 giờ 05 ngày 13-6, VTV3)

- Algieria - Slovenia (18 giờ 05 ngày 13 -6, VTV2)

- Serbia - Ghana (20 giờ 35 ngày 13-6, VTV2)

- Đức - Australia (1 giờ 05 ngày 14-6, VTV3)

Sau ngày khai mạc nhẹ nhàng giữa những đại diện tại bảng A, World Cup 2010 sẽ trở lại với những trận cầu rất đáng chú ý trong 2 ngày cuối tuần.

Không có sự chênh lệch quá lớn nào giữa hai đối thủ. Argentina là đội bóng mạnh nhất nhì tại Nam Mỹ trong khi Nigeria cũng đang là đội nằm trong tốp dẫn đầu của châu Phi. Lối chơi đậm chất kỹ thuật và ranh mãnh là điểm mạnh nhất của Argentina và họ có đầy đủ những ngôi sao lớn để thực hiện tốt lối chơi ấy như Di Maria, Veron, Tevez, Aguero và đặc biệt là Messi.

Thế nhưng, vẫn có những điểm yếu được phơi bày trong cách vận hành của đội bóng này đó là sự thiếu gắn kết giữa các tuyến và đặc biệt là rất thiếu kiên nhẫn mỗi khi bị dẫn trước. Đó cũng sẽ là điều rất nguy hiểm bởi lẽ Nigeria là một đội bóng có hàng công rất mạnh cùng nền thể lực vô cùng sung mãn. Lối đá áp sát, không ngại va chạm của Nigeria chắc chắn cũng sẽ khiến Argentina gặp khó.

Ở trận đấu còn lại của bảng B, Hàn Quốc đã sẵn sàng để chứng minh họ sẽ là ngựa ô của giải. Trước đối thủ không quá mạnh là Hy Lạp, đội bóng của HLV Huh Jung-Moo hoàn toàn có cơ hội thể hiện điều đó. Với lối chơi khá đa dạng, Hàn Quốc sẽ có cửa thắng trước một Hy Lạp vốn chỉ thiên về chơi phòng ngự. Tại bảng B, sự chú ý sẽ tập trung vào cuộc đối đầu giữa hai kỳ phùng địch thủ, Argentina và Nigeria.

Bảng C sẽ được bắt đầu bằng trận đấu được coi là đáng xem nhất giữa Anh và Mỹ. Không có Rio Ferdinand, Walcott, nhưng xem ra điều đó không ảnh hưởng nhiều lắm tới Tam sư khi họ có đủ những cầu thủ có thể thay thế.

Sự trở lại kịp thời của Barry, Ashley Cole, Terry và phong độ chói sáng của Rooney, Gerrard khiến niềm hy vọng của tuyển Anh tăng cao hơn khi nào hết. Mỹ cũng thay đổi nhiều dưới triều đại của HLV Bob Bradley. Tuy nhiên so với tuyển Anh, Mỹ vẫn còn ở một vị thế thấp hơn nhiều.

Bảng D được xem là bảng đấu đầy khó khăn khi người Đức tỏ ra vượt trội, 3 đối thủ còn lại đều tỏ ra khá khó lường. Đội tuyển Đức xem ra là đội có nhiều cơ hội thắng nhất ở loạt mở màn của bảng đấu này khi đối thủ của họ chỉ là Australia. Ở trận đấu còn lại, Serbia và Ghana sẽ gặp nhau ở trận ra quân để cùng cạnh tranh vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem