Cơ thủ bị ung thư cảm động trước nghĩa cử của U23 Việt Nam

Lê Đức Thứ hai, ngày 12/02/2018 16:05 PM (GMT+7)
Trưa 12.12 (27 tết), thần thái của cơ thủ Đỗ Hoàng Quân đã tốt hơn nhiều. Tâm sự với người viết, Quân bảo anh cảm thấy thoải mái hơn khi nhận được sự quan tâm của anh em, bạn bè đồng nghiệp trong giới thể thao...
Bình luận 0

Tại bệnh viện, Quân đã đi lại bình thường, ăn được một chút cơm, thay vì chỉ uống sữa, ăn cháo loãng như cách đây 1 tuần khi mới trải qua ca phẫu thuật điều trị ung thư trực tràng giai đoạn 3.

Quân chia sẻ: “Mỗi ngày tôi ngủ được 6-7 tiếng và tâm lý cũng ổn định hơn”.

“Dự kiến 28 tết tôi được cho về nhưng do vết mổ chưa hoàn toàn ổn định nên các bác sĩ nói 30 tết mới ra viện”.

img

Thủ môn U23 Việt Nam Bùi Tiến Dũng đấu giá đôi găng tay để có thêm kinh phí ủng hộ cơ thủ Đỗ Hoàng Quân. Ảnh: fanpage CLB bóng đá FLC Thanh Hóa

Khi mà không khí tết đang đến rất gần, cơ thủ từng giành HCV SEA Games 2009 cũng rất mong được ra đường dạo phố, ngắm chợ hoa ngày tết:

“Chỉ như thế thôi cũng vui và hạnh phúc lắm rồi!”, Quân nói.

Những ngày qua, cùng với sự quan tâm của người thân, anh em đồng nghiệp trong giới billiards-snooker, qua báo chí, Quân cũng được biết việc thủ môn U23 Việt Nam Bùi Tiến Dũng đang đấu giá đôi găng tay từng cùng anh lập kỳ tích giành HCB U23 châu Á 2018 để ủng hộ anh có thêm kinh phí điều trị.

Về phía VFF, ông Trần Quốc Tuấn – Phó Chủ tịch thường trực VFF cho hay cũng sẽ thông tin việc cơ thủ Đỗ Hoàng Quân đang phải chống chọi với căn bệnh ung thư đến toàn đội U23 Việt Nam để có sự hỗ trợ, chung tay giúp VĐV này vượt qua căn bệnh hiểm nghèo.

img

Bà Lê Thị Hoàng Yến - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT đã tới bệnh viên thăm hỏi, động viên cơ thủ Đỗ Hoàng Quân. Ảnh: Bùi Lượng

“Sự quan tâm của mọi người, từ lãnh đạo Tổng cục TDTT tới bạn bè, anh em và cả các cầu thủ U23 khiến tôi cảm thấy tinh thần thoải mái hơn rất nhiều”.

“Sau tết tôi sẽ bước vào 5-6 tháng xạ trị, truyền hóa chất… và hy vọng mọi thứ sẽ diễn ra thuận lợi. Nếu sức khỏe ổn định, chắc chắn tôi sẽ cầm cơ trở lại vì đó là đam mê mà”.

Một trong những mong ước lớn nhất của Quân lúc này là có thể góp sức đào tạo ra những VĐV trẻ tài năng cho billiards-snooker  Việt Nam:

“Bệnh của tôi như thế này rồi nên sẽ chỉ biết cố gắng hết sức, còn một hơi thở cũng cố gắng làm một điều gì đó có ý nghĩa cho billiards-snooker Việt Nam”.

“Chúng ta thiếu cơ sở vật chất quá nên lứa VĐV như chúng tôi thường tập luyện, chơi tự phát. Đến lúc chơi chuyên nghiệp thì cũng đã ngoài 20 tuổi rồi, rất khó phát triển tới đỉnh cao”.

“Giá như các em nhỏ được tập luyện cơ bản từ 12-13 tuổi thì chắc chắn chúng ta sẽ có thêm nhiều cơ thủ đẳng cấp, có đủ khả năng cạnh tranh HCV ở những giải đấu tầm châu lục, thế giới”, Hoàng Quân bày tỏ niềm tin.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem