Công Phượng 100% sang Nhật, HAGL tránh được chuyện... vô duyên

Nhật Trường Thứ hai, ngày 16/11/2015 08:00 AM (GMT+7)
CLB Mito Hollyhock chính thức trụ hạng giúp HAGL tránh được vấn đề tế nhị là nếu như đội bóng Nhật Bản xuống hạng thì bản hợp đồng của Công Phượng sẽ phải hủy bỏ. Giờ đây, chuyện Công Phượng sang Nhật đã chắc tới 100%.
Bình luận 0

Trước đó, vào đầu tháng 11, Công Phượng cùng trưởng đoàn CLB HAGL Nguyễn Tấn Anh đã có chuyến sang Nhật Bản để tham quan CLB Mito Hollyhock cũng như đàm phán một số điều khoản còn lại trong hợp đồng đã được bầu Đức thống nhất trước đó với đối tác. Bản hợp đồng gần như đã được “chốt hạ” và thậm chí hai bên cũng thống nhất sẽ ký hợp đồng tại TP.HCM vào đầu tháng 12.

img

Công Phượng chắc chắn sẽ sang Nhật chơi bóng vào đầu năm 2016.

Khúc mắc lớn nhất khi đó là việc CLB của Nhật Bản có trụ hạng thành công hay không. Trước chuyến đi Nhật, ông Tấn Anh có thổ lộ rằng nếu như Mito Hollyhock phải xuống chơi giải hạng 3 thì việc chuyển nhượng Công Phượng sẽ bị hủy bỏ, nhưng cả hai bên vẫn chưa đặt ra tình huống đó. Tuy nhiên, khi sang Nhật, phía HAGL cũng không dám bàn thảo đến vấn đề đó vì sợ mang tiếng... vô duyên, khi lúc đó Mito Hollyhock đang vật lộn với cuộc đua trụ hạng.

Từ Nhật Bản trở về Việt Nam, ông Tấn Anh có chia sẻ trên Tuổi Trẻ rằng: “Vì lý do tế nhị, trong những ngày đến làm việc ở Nhật Bản, chúng tôi không đề cập đến chi tiết này. Tuy nhiên, nếu như Mito Hollyhock phải xuống chơi ở giải J.League 3 thì tôi nghĩ rằng đôi bên sẽ phải ngồi lại với nhau để thảo luận tiếp. Tuy nhiên, phía Mito Hollyhock tin tưởng rằng họ sẽ trụ hạng thành công trong tháng 11 này để chuẩn bị đón chào Công Phượng sang tập luyện vào đầu tháng 1.2016”.

Việc Mito Hollyhock trụ hạng sớm 1 vòng đấu khiến đội bóng Nhật Bản và cả HAGL thở phào yên tâm. Thậm chí, sau khi trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-1 trước Consadole Sapporo, lãnh đạo Mito Hollyhock đã gửi tin mừng này cho HAGL, đồng thời cho biết đang xúc tiến thủ tục để sang TP HCM ký hợp đồng với Công Phượng trong thời gian sớm nhất (dự kiến đầu tháng 12). Theo kế hoạch do phía CLB Mito Hollyhock đưa ra, Công Phượng sẽ sang tập luyện để sớm thích nghi về chiến thuật với đồng đội vào tháng 1.2016, dù đến cuối tháng 2 thì J.League 2 mới khởi tranh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem