Công Phượng bị VFF cảnh cáo vì đóng quảng cáo bia

Thứ ba, ngày 10/02/2015 10:37 AM (GMT+7)
Với việc mặc áo đội tuyển U19 Việt Nam đóng quảng cáo cho một hãng bia, Công Phượng đã bị VFF “tuýt còi”. Đây là điều đáng tiếc với một cẩu thủ được bảo vệ bởi bầu Đức, người vốn rất hiểu về vấn đề thương quyền đội tuyển quốc gia (ĐTQG).
Bình luận 0

Từ nhiều năm qua, VFF là cơ quan quản lý và sở hữu hình ảnh của các ĐTQG. Chính vì thế, về mặt nguyên tắc khi một cầu thủ mặc trang phục ĐTQG đóng quảng cáo mà không thông qua Liên đoàn, thì coi như cầu thủ đã vi phạm thương quyền của đội tuyển.

 

Tuy nhiên, mới đây, tiền đạo Công Phượng của HA Gia Lai đã xuất hiện trong một clip cũng như poster quảng cáo cho một hãng bia. Đáng chú ý, trong clip này chân sút người xứ Nghệ có mặc áo ĐTQG. Việc Công Phượng tự ý sử dụng hình ảnh ĐTQG để quảng cáo khiến VFF không hài lòng. Trả lời phỏng vấn báo chí, ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký VFF cho hay mỗi tuyển thủ quốc gia đều có quyền ký hợp đồng quảng cáo cho các doanh nghiệp, nhãn hàng nhưng chỉ là với tư cách cá nhân.

img

Công Phượng đóng quảng cáo nhưng không thông qua VFF

“Chúng tôi toàn quyền sử dụng và trao quyền sử dụng hình ảnh ĐTQG cho các đối tác. Chúng tôi đã trao quyền khai thác hình ảnh ĐTQG cho đối tác Nhật Bản từ vài năm qua. Việc các HLV, cầu thủ tham gia quảng cáo không phải là điều mới mẻ với bóng đá Việt Nam, nhưng cầu thủ chỉ được quảng cáo với tư cách cá nhân chứ không sử dụng hình ảnh của ĐTQG thông qua mặc trang phục”.

Để tránh việc các tuyển thủ vi phạm quy định thương quyền đội tuyển, VFF sẽ có ý kiến chính thức với Công Phượng cũng như đối tác của cầu thủ này.

Được biết, VFF sẽ có hình thức nhắc nhở để Công Phượng và phía CLB HA Gia Lai rút kinh nghiệm. Theo đại diện của VFF thì đôi bên có thể ngồi lại để tìm giải pháp xử lý theo hướng hài hoà lợi ích.

“VFF sẽ có văn bản nhắc nhở Công Phượng, báo đến đơn vị thuê quảng cáo để xử lý. Quan điểm của chúng tôi là cũng không nên đặt nặng vấn đề này, đôi bên có thể ngồi lại để tìm giải pháp xử lý theo hướng hài hoà lợi ích”, một lãnh đạo VFF nói.
(Theo Dân Trí)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem