Công Phượng: “Cha mẹ tôi là những nông dân nghèo và…”

Thứ năm, ngày 15/08/2019 14:11 PM (GMT+7)
Trong buổi trả lời phỏng vấn với truyền thông Bỉ, tiền đạo đang khoác áo CLB Sint-Truidense Nguyễn Công Phượng đã có những trải lòng về cuộc sống tại châu Âu cũng như quyết tâm của mình.
Bình luận 0

Kể từ khi chuyển đến Sint-Truidense, Nguyễn Công Phượng đã mang lại một sức hút rất lớn về mặt truyền thông cho đội bóng này. Tài khoản facebook của “Chim hoàng yến” có lượt thích và theo dõi tăng đột biến lên đến gần 80.000 người. Nhiều tờ báo của nước Bỉ cũng dành sự quan tâm tới việc một cầu thủ đến từ Việt Nam – nền bóng đá hoàn toàn xa lạ bỗng nhiên xuất hiện tại Châu Âu. Và mới đây, tờ Het Belang van Limburg (HBVL) đã có buổi phỏng vấn chàng tiền đạo 24 tuổi về bản thân, cuộc sống và những mong muốn của anh.

img

Công Phượng thể hiện quyết tâm rất lớn ở Bỉ.

Điều đầu tiên mà Công Phượng chia sẻ chính là về sự thoải mái khi “vô danh” ở Bỉ: “Tại Việt Nam, muốn đi uống cafe ngoài phố quả thực rất khó khăn. Tôi thực sự tận hưởng sự yên bình ở Bỉ. Không ai biết tôi cả nên mọi thứ thật dễ chịu”.

"Mọi người đều hiểu sự khác biệt giữa bóng đá châu Á và châu Âu. Tôi cũng cảm nhận được điều ấy, nhất là sức mạnh và tốc độ. Tôi đã chơi bóng ở Hàn Quốc nhưng ở Bỉ, các cầu thủ còn nhanh hơn thế".

Khi được hỏi liệu khoản thu nhập từ đóng quảng cáo có nhiều hơn mức lương của mình hay không, Phượng “núi” bật cười: “Tôi đang có hợp đồng quảng cáo với một số thương hiệu đồ uống và dược phẩm của Nhật Bản nhưng kiếm được bao nhiêu tiền ư? Có lẽ nên hỏi người quản lý của tôi mới phải!”.

“Tôi dùng thu nhập của mình để giúp đỡ gia đình. Cha mẹ tôi là những người nông dân nghèo với sáu đứa con. Tôi là người thứ năm. Một người anh của tôi đã mất từ lúc nhỏ”.

Đặc biệt, khi trả lời câu hỏi:”Có phải ước mơ lớn nhất của anh có phải là được tham dự World Cup cùng ĐT Việt Nam?”, Công Phượng thể hiện rõ sự quyết tâm: “Để làm được điều đó, chúng tôi phải vô cùng may mắn. Chỉ có bốn nước châu Á đủ điều kiện. Kể từ khi tới thi đấu ở Châu Âu, tôi chưa đưa ra thêm bất cứ phát ngôn nào. Đầu tiên hãy để tôi chứng minh điều đó tại Sint-Truidense”.

“Tôi vẫn cần thêm thời gian để làm quen với trình độ chơi bóng tại đây cũng như có được lòng tin từ ban huấn luyện. Tôi không cao cũng không quá khỏe, vì vậy tôi sẽ phải chứng minh bản thân hoàn toàn với phẩm chất của mình”, tuyển thủ Việt Nam nhấn mạnh.

PV (Foxsports/VN)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem