Công Phượng đá vị trí "số 10" không xong, chuyên gia nhận xét cực sốc

Phạm Tú Thứ sáu, ngày 19/04/2019 05:10 AM (GMT+7)
Chuyên gia Vũ Mạnh Hải tỏ ra rất lo lắng cho tình cảnh của Nguyễn Công Phượng ở Incheon United và tương lai của chân sút xứ Nghệ ở ĐT Việt Nam.
Bình luận 0

Tiếp đón đội hạng Tư Hàn Quốc là Cheongju (17.4) tại Cúp QG thế nhưng Incheon United tiếp tục gây thất vọng, để thua với tỷ số 0-1. Đây là trận thua thứ 6 liên tiếp của đội bóng này trên mọi mặt trận.

img

Ở trận thua Cheongju, Công Phượng được tung ra sân từ đầu nhưng bị thay ra đầu hiệp 2 vì không để lại dấu ấn gì. Chứng kiến tình cảnh của Incheon United và Công Phượng, chuyên gia Vũ Mạnh Hải đã có nhận xét đầy bi quan về phong độ của chân sút ĐT Việt Nam.

Theo ông Hải, Công Phượng sẽ không thể duy trì phong độ và thể lực khi trở lại ĐT Việt Nam nếu tiếp tục không thi đấu thường xuyên.

“Bây giờ Phượng được thi đấu là rất quan trọng, thúc đẩy sự tiến bộ. Nhưng mới vào đá 1 hiệp đã bị thay ra, thì lại ảnh hưởng Công Phượng rất nhiều khi sức bền, tốc độ sẽ giảm. Vì anh vừa đá 1 hiệp chưa ăn thua gì mà đã ra nghỉ nên sức chịu đựng sẽ giảm, làm giảm sự tiến bộ của sức bền, tốc độ.

Tình hình cứ thế này thì sẽ rất lo lắng. Nếu Công Phượng không được ra sân đều, hoặc ra sân mà không được chơi dài hơn sẽ rất khó để bắt kịp lối chơi thể lực của Hàn Quốc. Tôi nghĩ nếu cứ thế này thì chắc chắn phong độ Công Phượng sẽ giảm, chứ không như ở Asian Cup. Dứt khoát là sẽ giảm chứ không thể tốt được", cựu danh thủ CLB Thể Công nhận định trên Soha.vn.

Cũng theo chuyên gia Vũ Mạnh Hải, nếu không đá sân thường xuyên, Công Phượng sẽ khó cạnh tranh vị trí ở ĐT Việt Nam thậm chí có thể không được HLV Park Hang-seo triệu tập dự King’s Cup 2019, giải đấu quan trọng chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem