Công Phượng: Gạt nỗi nhớ V.League, quyết khẳng định mình ở J.League

Tuệ Minh Chủ nhật, ngày 29/05/2016 21:05 PM (GMT+7)
Khi được hỏi về nỗi nhớ V.League sau những ngày dài tập luyện miệt mài mà chỉ được ra sân ít phút trong màu áo Mito Hollyhock ở J.League 2, Công Phượng đáp ngắn gọn: “Đã chơi ở môi trường nào thì phải chấp nhận môi trường đó”.
Bình luận 0

Ngay sau khi trở về Việt Nam, chiều 29.5, Công Phượng và Xuân Trường đã có buổi tập đầu tiên cùng đội tuyển dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Hữu Thắng. Trong khi Xuân Trường chỉ có thể chạy nhẹ mấy vòng ngoài sân để hồi phục, thì Công Phượng đã theo hết buổi tập kéo dài trong khoảng 1 tiếng trên sân Mỹ Đình.

img

Công Phượng trả lời báo chí sau buổi tập chiều 29.5 trên sân Mỹ Đình. Ảnh: Tuệ Minh

Trao đổi với báo chí sau buổi tập, Công Phượng nói: “Dưới thời HLV Miura, tôi cũng đã 1 lần được gọi lên đội tuyển và tôi luôn vinh dự, tự hào khi được HLV đội tuyển trao cơ hội. Phía trước, nếu được ra sân ở trận giao hữu với Syria tối 31.5 tới, tôi sẽ nỗ lực hết mình”.

Trước câu hỏi cảm thấy ra sao khi cứ miệt mài tập luyện mà mới chỉ được ra sân ít phút tại J.League 2 trong màu áo Mito Hollyhock, Phượng đáp: “Thời gian đầu sang Nhật Bản tôi chủ yếu tập hồi phục chấn thương vai. Khi tập luyện tôi cũng không dám va chạm mạnh vì sợ tái phát chấn thương. Các cầu thủ chơi ở J.League 2 đều rất khỏe và sở dĩ HLV chưa tạo cơ hội nhiều hơn là do tôi chưa tích lũy đủ thể lực. Trong tương lai, tôi sẽ nỗ lực nhiều hơn để khẳng định mình”.

Trả lời câu hỏi về việc không được thi đấu ở J.League 2 có khiến Phượng nhớ bầu không khí V.League mỗi buổi chiều cuối tuần ở HAGL hay không, Phượng đáp: “Đã chơi ở môi trường nào thì phải chấp nhận môi trường đó. Bóng đá Nhật Bản là môi trường rất chuyên nghiệp. Có rất nhiều điều mà bóng đá Việt Nam cần học hỏi họ cả trong lẫn ngoài sân cỏ”.

img

Công Phương có buổi luyện tập với HLV Hữu Thắng.

Trở lại với buổi tập chiều 29.5, ngoài Xuân Trường chạy nhẹ hồi phục bên ngoài sân, 2 cầu thủ là Văn Thắng, Ngọc Thịnh cũng đang bị đau và không thể tham gia buổi tập cùng các đồng đội. Trong khoảng 1 tiếng luyện tập, HLV Hữu Thắng dành nhiều thời gian cho các học trò chơi bóng trong phạm vi hẹp, yêu cầu đá 1-2 chạm, di chuyển nhanh, liên tục. Bài tập chồng biên, tiền đạo mũi nhọn chạy cắt mặt tạo khoảng trống phía sau cho đồng đội băng lên nhận đường tạt cánh dứt điểm cũng được ôn lại kỹ lưỡng.

Kết thúc buổi tập, Công Vinh, Công Phượng, Văn Quyết, Thanh Trung tập thêm những pha đá phạt với hy vọng có thể tạo nên bước ngoặt của trận đấu trong những tình huống cố định.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem