Công Phượng tỏa sáng, "Messi Hàn Quốc" có thấy chạnh lòng?

Đông Hưng Thứ tư, ngày 26/02/2020 19:40 PM (GMT+7)
Cùng gia nhập Sint-Truidense hồi mùa hè 2019, nhưng rồi Công Phượng không tìm thấy cơ hội thi đấu và quyết định trở lại Việt Nam khoác áo CLB TP.HCM, đồng thời liên tiếp tỏa sáng ở 2 trận gần đây, còn Lee Seung Woo thì tiếp tục những ngày tháng u ám trên đất Bỉ.
Bình luận 0

Hồi mùa hè 2019, CLB Sint-Truidense thực hiện chính sách mua sắm rầm rộ, đặc biệt nhắm tới những cầu thủ gốc châu Á. Họ liên tiếp mang về Nguyễn Công Phượng (Việt Nam) rồi Lee Seung Woo (Hàn Quốc) theo các bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm. So về mức độ nổi tiếng, Lee Seung Woo ăn đứt Công Phượng. Tiền đạo được mệnh danh là “Messi Hàn Quốc” trưởng thành từ lò đào tạo Barcelona, từng chơi cho Hellas Verona (Italia) 2 mùa giải và có 11 lần khoác áo ĐTQG Hàn Quốc.

img

Lee Seung Woo.

Thế nhưng, Lee Seung Woo và Công Phượng lại có số phận tương đồng nhau trên đất Bỉ. Cả hai đều không được HLV trưởng đội bóng trọng dụng.

Khép lại giai đoạn lượt đi, Công Phượng chỉ ra sân đúng 1 lần cho đội 1 Sint-Truidense, còn lại là chơi cho đội dự bị. Quá thất vọng, anh đã quyết định trở lại Việt Nam khoác áo CLB TP.HCM. Ở đội chủ sân Thống Nhất, Công Phượng nhanh chóng tìm lại mình. 2 trận gần nhất tại đấu trường AFC Cup, chân sút gốc Nghệ An đều ghi bàn và góp công giúp đội nhà có ngôi nhất bảng.

Trong khi đó, Lee Seung Woo vẫn quyết định bám trụ lại Sint-Truidense thay vì trở lại Hellas Verona hay Hàn Quốc. Và đây có lẽ là một quyết định sai lầm của tiền đạo 22 tuổi này khi anh tiếp tục không được tân HLV Milos Kostic đánh giá cao. Trong trận thua Gent 1-4 cuối tuần qua, Lee Seung Woo được tung vào sân và đây mới chỉ là lần thứ 2, “Messi Hàn Quốc” đá chính cho đội 1.

Theo báo chí Bỉ, do không được HLV Milos Kostic trọng dụng nên Lee Seung Woo thường chểnh mảng trong tập luyện và cũng ít giao lưu với đồng đội hơn. Gần như chắc chắn, khi mùa giải 2019/2020 khép lại, chân sút 22 tuổi sẽ trở lại Hellas Verona hoặc tìm kiếm cho mình một bến đỗ mới. Có nhiều thông tin cho rằng, anh chuẩn bị trở về Hàn Quốc khoác áo Jeonbuk Hyundai Motors.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem