Công Phượng tỏa sáng, TP.HCM đá bại đội bóng Singapore

Song Minh Thứ ba, ngày 25/02/2020 20:32 PM (GMT+7)
Tối nay, TP.HCM đã đá bại chủ nhà Hougang United (Singapore) 3-2 ở lượt trận thứ 2 bảng F, AFC Cup 2020. Người ghi bàn giúp thầy trò HLV Chung Hae-soung giành đủ 3 điểm là Công Phượng và ngoại binh Balde.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát của TP.HCM (4-4-2): Thủ môn Bùi Tiến Dũng, hậu vệ Văn Sơn, Hữu Tuấn, Diakite, Công Thành; tiền vệ Phi Sơn, Hoàng Thịnh, Ngọc Đức, Công Hiển; tiền đạo Công Phượng, Balde.

img

Công Phượng đã chơi hay, giúp TP.HCM đá bại chủ nhà Hougang United (Singapore).

So với trận ra quân hòa Yangon United (Myanmar) 2-2 cách đây gần nửa tháng, HLV người Hàn Quốc Chung Hae-soung đã đưa ra nhiều sự thay đổi trong đội hình chính thức TP.HCM làm khách của Hougang United (Singapore).

Cụ thể, cầu thủ chuyên chạy cánh là Sầm Ngọc Đức được bó vào tròn trung tâm đá cặp tiền vệ trung tâm với Hoàng Thịnh.

Lối đá quyết liệt, đeo bám rát và không ngại va chạm của Ngọc Đức giúp TP.HCM kiểm soát bóng tốt, duy trì được sự chắc chắn ở tuyến giữa.

Ngay ở phút thứ 8, Công Phượng đã có pha dứt điểm nhanh trong vòng cấm nhưng trong tình huống này thủ môn Khalid đã kịp phản xạ cứu thua cho đội bóng Singapore.

Sự tự tin giúp Công Phượng thể hiện được những phẩm chất tốt nhất của mình, đặc biệt cải thiện rất nhiều ở khả năng chọn vị trí.

Phút 15, Phi Sơn đột phá bên cánh phải vượt qua Kwok (số 12 - Hougang United) trước khi chuyền vào đúng nhịp cho Công Phượng dứt điểm cận thành mở tỷ số.

Đây là bàn thắng thứ 2 liên tiếp của Công Phượng tại AFC Cup 2020 trong màu áo TP.HCM.

img

Công Phượng cùng các đồng đội ăn mừng chiến thắng trước đội bóng Singapore Hougang United.

Khoảng thời gian sau đó, các học trò HLV Chung Hae-soung vẫn cho thấy sự mạch lạc trong những pha phối hợp lên bóng.

Bên kia chiến tuyến, chủ nhà Hougang United tỏ ra quá bế tắc, lối chơi thiếu gắn kết cũng như độ nhuần nhuyễn để gây khó dễ cho hàng thủ TP.HCM.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng tỏ ra khá nhàn nhã trong khung gỗ và gần như không có cơ hội trổ tài.

Cuối hiệp 1, Công Phượng có pha kiến tạo đặt người đá cặp trên hàng công Balde vào tư thế đối mặt với thủ môn Khalid nhưng chân sút ngoại này lại đá hỏng ăn.

Tuy nhiên, ngay sau đó ở phút bù giờ, Balde (số 99) đã không bỏ lỡ cơ hội từ cú tạt bóng "dọn cỗ" của Phi Sơn bên cánh phải, đánh đầu gia tăng cách biệt cho TP.HCM.

Sau giờ nghỉ, TP.HCM vẫn duy trì ưu thế với việc gia tăng sức ép tấn công. Phút 52, Công Phượng "châm ngòi" cho một pha hãm thành và lần lượt Phi Sơn, Balde, Hoàng Thịnh liên tiếp dứt điểm trong vòng cấm nhưng hàng thủ Hougang United đã chơi lăn xả chặn bóng ngay trước vạch vôi.

Tới phút 59, các CĐV Việt Nam một lần nữa được tận hưởng niềm vui. Sau pha đột phá táo bạo dứt điểm trúng cột dọc của Công Phượng, bóng bật ra đến chân Phi Sơn và tiền vệ đội trưởng TP.HCM có pha kiến tạo hoàn hảo cho Balde hoàn thành cú đúp nâng tỷ số lên 3-0.

Vào thời điểm tưởng như TP.HCM có thể đưa trận đấu đi theo ý của mình và giành 3 điểm một cách "dễ chịu" nhất thì họ lại phải nhận bàn thua.

Phút 75, Bùi Tiến Dũng phạm lỗi với Anuar (số 10 - Hougang United) trong vòng cấm. Từ chấm phạt đền, Plazibat (số 9) rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 cho đội chủ nhà.

Không dừng lại ở đó, 5 phút sau hàng thủ TP.HCM lại chơi như mơ ngủ để Anuar thoát xuống chuyền ngang "dọn cỗ" cho Plazibat thu hẹp cách biệt 2-3.

Cả 2 bàn thua của TP.HCM đều xuất phát từ lỗi hệ thống phòng ngự dâng quá cao để đối thủ chuyền dài vượt tuyến. Chốt chặn cuối cùng là thủ môn Bùi Tiến Dũng lại tỏ ra chần chừ, thiếu quyết đoán khi cản phá.

Khoảng 10 phút cuối trận, Hougang United cố gắng tìm thêm bàn thắng giữ lại 1 điểm nhưng bất thành.

Tình huống đáng chú ý cuối cùng xuất hiện ở phút 89 khi Balde đối mặt thủ môn Khalid ở tư thế vô cùng thoải mái nhưng lại đá hỏng ăn.

Chung cuộc, TP.HCM thắng sát nút Hougang United 3-2. Như vậy, sau 2 lượt trận tại bảng F, TP.HCM và Yangon United cùng có 4 điểm, hiệu số bàn thắng-thua là 1.

Ngày 10/3, TP.HCM sẽ tiếp Lao Toyota FC ở lượt trận thứ 3.

Diễn ra cùng giờ với cuộc đọ sức giữa Hougang United và TP.HCM, Ceres Negros (Philippines) đã hòa đội khách Than Quảng Ninh 2-2 trong 90 phút rượt đuổi tỷ số ở bảng G.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem