Công Vinh “dọn dẹp” CLB TP.HCM để lấy chỗ cho… đàn em?

Nhật Trường Thứ năm, ngày 29/12/2016 16:02 PM (GMT+7)
Bất chấp Công Vinh đã lên tiếng anh không liên quan gì đến việc CLB TP HCM thanh lý hợp đồng với 6 nội binh ngay trước thềm V.League 2017, thậm chí còn đứng ra đề xuất lãnh đạo trả lương cho nhóm cầu thủ này đến hết lượt đi. Thế nhưng những đàm tiếu không vì thế mà lắng xuống. Một số cho rằng, Công Vinh có tác động để cắt hợp đồng với 6 nội binh, qua đó lấy chỗ cho các đàn em đồng hương của mình…
Bình luận 0

Những ngày qua, bóng đá Việt dậy sóng trước thông tin Công Vinh ngay trong thời điểm nhậm chức Phó chủ tịch CLB TP HCM đã có những tác động nhất định để lãnh đạo đội bóng thanh lý hợp đồng với 6 nội binh gồm Đức Nhân, Văn Sơn, Thanh Phú, Viết Đàn, Xuân Dư và Trần Văn Bửu. Việc bị từ chối ký hợp đồng chỉ ít ngày trước khi mùa giải 2017 bắt đầu khiến các cầu thủ gần như không thể tìm được công việc mới và tạo ra sự bức xúc trong dư luận.

Gần như ngay lập tức, Công Vinh đã lên tiếng phân trần. Cựu tiền đạo ĐT Việt Nam khẳng định mình không liên quan đến chuyện CLB TP HCM thanh lý hợp đồng với Đức Nhân, Văn Sơn, Thanh Phú, Viết Đàn, Xuân Dư và Trần Văn Bửu, đồng thời cho biết, khi mình nhận cương vị Phó chủ tịch thì mọi sự đã rồi. Công Vinh nói thêm rằng, anh chính là người đã đứng ra đề xuất lãnh đạo trả lương cho nhóm cầu thủ kể trên đến hết lượt đi.

img

Công Vinh trở thành Phó chủ tịch CLB TP HCM. Ảnh: IT.

“Tôi đã có đề xuất lên lãnh đạo trả lương đến hết giai đoạn 1 cho 6 cầu thủ Đức Nhân, Văn Sơn, Thanh Phú, Viết Đàn, Xuân Dư và Trần Văn Bửu. Các quyết định nhân sự đều được toàn quyền thực hiện bởi ban huấn luyện và nhận được sự tôn trọng tối đa từ chúng tôi. Các buổi họp đều có sự hiện diện của chủ tịch Trần Anh Tú, ban huấn luyện… và có biên bản rõ ràng.

Thậm chí, tôi từng đặt vấn đề với HLV Alain Fiard để 6 cầu thủ không đăng ký ở lại ăn tập cùng đội bóng. Tuy nhiên vị HLV người Pháp đã không đồng ý vì sợ xao nhãng. Tựu chung, mọi người có thể yên tâm, CLB luôn chiếu cố chu đáo vẹn toàn mọi mặt”, Công Vinh trên tờ Thanh Niên.

Bất chấp những lời thanh minh của Công Vinh, những đàm tiếu của dư luận chẳng lắng xuống. Một vài thông tin cho rằng, cựu đội trưởng ĐT Việt Nam thanh lý hàng loạt nội binh ở CLB TP HCM để dọn chỗ cho những “đàn em” của mình. Mọi chuyện càng bị đẩy đi xa khi Viết Đàn – 1 trong 6 cầu thủ bị thanh lý hợp đồng lên tiếng khẳng định, Công Vinh là người trực tiếp đưa ra quyết định bằng cách lách luật, đồng thời ám chỉ, cựu ngôi sao B.Bình Dương thanh lọc đội hình CLB TP HCM để dọn chỗ cho các đàn em.

img

Công Vinh bị đàm tiếu liên quan đến vụ "trảm" 6 cầu thủ ở CLB TP HCM. Ảnh: IT.

“Tôi xin nói thẳng, Công Vinh cho chúng tôi ra rìa để dọn đường cho đàn em của cậu ấy về thi đấu cho CLB TP HCM mà thôi. Tôi không biết là ai nhưng nghe anh em trong đội bảo sẽ có ít nhất từ 2 đến 3 cầu thủ đàn em của Công Vinh về khoác áo đội bóng" - Viết Đàn chia sẻ với PV Người Lao Động với giọng đầy bức xúc.

Thực tế thì cho tới lúc này, CLB TP HCM đã đón 2 cầu thủ xứ Nghệ và cũng là đồng đội cũ của Công Vinh trong màu áo CLB lẫn ĐTQG là trung vệ Trương Đình Luật và hậu vệ Âu Văn Hoàn. Ngoài ra, họ cũng có thêm tiền vệ Hồng Việt. Thậm chí đội bóng mang tên Bác cũng đã ở rất gần Trọng Hoàng, người cách đây không lâu quyết định rời B.Bình Dương theo dạng tự do…

Trước thông tin CLB TP HCM có thể bị biến thành “sân sau” của Công Vinh, nhiều CĐV đội bóng này rất không hài lòng. “Chúng tôi thật không hiểu nổi tại sao Công Vinh được ngồi vào ghế lãnh đạo một đội bóng của TP HCM. Chúng tôi biết chuyện cậu ta đi học luật để chuyển sang làm môi giới cầu thủ. Cũng có thông tin Công Vinh đang là đại diện của nhiều cầu thủ xứ Nghệ, trong đó có những cầu thủ đang chơi ở CLB TP HCM”, một cựu cầu thủ bóng đá người TP HCM xin giấu tên lên tiếng.

img

Công Vinh khi còn khoác áo ĐT Việt Nam. Ảnh: IT.

“Cầu thủ đến lãnh đạo là hai cái khác nhau hoàn toàn. Đá bóng hay đâu phải chuyển sang lãnh đạo cũng hay, đây chẳng qua là chiêu đưa Công Vinh về để CLB gây sự chú ý của dư luận từ lãnh đạo CLB mà thôi”, NHM có nicknam “Tu Anh” viết. “Không biết lãnh đạo CLB TP HCM nghĩ gì mà cho Công Vinh làm quản lý, sang năm lại xuống hạng thôi”, NHM có nickname “Nguyen Nam Teo” bi quan…

Tuy vậy, cũng có người ủng hộ quyết định thải loại 6 cầu thủ không đạt yêu cầu về chuyên môn của Công Vinh và coi đó là cách làm thể hiện sự tâm huyết với đội bóng. “Các cầu thủ qúa thiếu chuyên nghiệp. Nếu đã nói về lý thì cứ mang hợp đồng ra mà xét. Nói về tình thì tự mình phải xem có giúp gì được cho CLB không? Có nghĩ đến thân phận Công Vinh tại sao lại được về CLB làm việc và trách nhiệm anh ta phải gánh vác. Nhìn như Mou ở M.U cũng cho cả đương kim vô địch thê sgiới xuống tập với đội trẻ, hàng loạt cầu thủ phải ra đi. Nếu thực sự có tài năng, đam mê và tự trọng cần gì phải phàn nàn về vài tháng tiền lương, hãy làm hết sức để những người loại mình khỏ đội sau này thấy hối tiếc”, NHM có nickname “Tuấn” bày tỏ quan điểm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem