Công Vinh lập công khiến Hà Nội T&T chưa thể thay đổi lịch sử

Thứ bảy, ngày 19/07/2014 21:07 PM (GMT+7)
Bàn thắng gỡ hòa 1-1 ở phút 88 của Lê Công Vinh khiến Hà Nội T&T chưa thể thay đổi được lịch sử đáng buồn chưa từng thắng trước đội bóng xứ Nghệ.
Bình luận 0
Chiều nay (19.7), vòng 21 V.League 2014 đã diễn ra với tâm điểm là cặp đấu giữa chủ nhà SLNA và Hà Nội T&T. Đội khách đang rất quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm ở trận này để đua vô địch với B.Bình Dương nhưng họ đã không thể mỉm cười chiến thắng sau 90 phút tranh tài.

Ra sân chỉ với một ngoại binh duy nhất là Voinea Petrisor nhưng SLNA là đội chơi lấn lướt trong những phút đầu trận. Tuy nhiên, Hà Nội T&T mới là đội mở tỉ số trước. Phút 15, Ngọc Đức đốn ngã Samson trong vòng cấm và trên chấm 11m, tiền đạo nhập tịch này đã đánh bại Nguyên Mạnh, đưa Hà Nội T&T vượt lên dẫn trước.

SLNA có cơ hội tốt để gỡ hòa ở phút 24 nhưng Hồng Việt đã dứt điểm vọt xà sau một pha xâm nhập vòng cấm khá bất ngờ. Đội chủ nhà nắm giữ thế trận trong suốt những phút còn lại của hiệp một, nhưng những pha phối hợp mang tính quyết định của họ chưa đủ sắc để vượt qua được hàng thủ chắc chắn của Hà Nội T&T.
img Bàn thắng muộn của Công Vinh giúp SLNA giành lại 1 điểm trước HN.T&T

Bước sang hiệp hai, SLNA dù chơi lấn lướt Hà Nội T&T nhưng vẫn tỏ ra khá bế tắc trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Văn Công. Trong khi đó, Hà Nội T&T chơi phòng ngự phản công khá chặt chẽ. Phút 69, Samson suýt chút nữa đã nâng tỉ số lên 2-0 khi đột phá thẳng vào vòng cấm SLNA. Rất may là trung vệ Ngọc Hải đã kịp thời can thiệp khiến cú sút của Samson đi ra ngoài.

SLNA có cơ hội tốt để gỡ hòa hai phút sau đó. Tuy nhiên, Công Vinh lại xử lý bóng hỏng trong tình huống anh phá bẫy việt vị thành công và đối mặt với thủ môn Văn Công. Khi thời gian trôi về những phút cuối và các CĐV Hà Nội T&T đã nghĩ về chiến thắng thì SLNA đã tìm được bàn gỡ hòa 1-1.

Phút 88, từ tình huống treo bóng bên cánh phải của Thế Nhật, Công Vinh đánh đầu hiểm hóc, đánh bại Văn Công để đưa trận đấu về vạch xuất phát. Những phút còn lại, SLNA dồn lên chơi áp đảo nhưng không thể có thêm bàn thắng. Chung cuộc, hai đội hòa nhau 1-1 và Hà Nội T&T chưa thể thay đổi lịch sử chưa từng đánh bại SLNA ở sân chơi V.League. Nếu B.Bình Dương thắng ở trận đấu này mai, ngôi đầu bảng V.League của Hà Nội T&T sẽ thuộc về đội bóng đất Thủ.

Ở hai cặp đấu còn lại, SHB Đà Nẵng vất vả đánh bại Hải Phòng với tỉ số 2-1 để nuôi hi vọng lọt vào top 3 chung cuộc. Trong khi đó, cơ hội cạnh tranh chức vô địch gần như đã không còn với Thanh Hóa khi họ để thua đội chủ nhà ĐTLA 2-0./.

Đội hình ra sân trận SLNA – HN.T&T:

SLNA: Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Minh Đức, Ngọc Đức, Thế Nhật, Hồng Việt, Quang Tình, Hoàng Thịnh, Sỹ Sâm, Công Vinh, Petrisor.

HN.T&T: Văn Công, Hồng Tiến, Cyrus, Văn Biển, Quốc Long, Văn Hiếu, Hector, Ngọc Duy, Văn Quyết, Samson, Gonzalo.
(Theo VOV)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem