Công Vinh ở lại Bồ Đào Nha hồi phục thêm 4 tháng

Chủ nhật, ngày 27/06/2010 17:56 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ca phẫu thuật nối dây chằng chéo đầu gối trái của Công Vinh đã thành công nhưng tiền đạo này vẫn phải tiếp tục ở lại Bồ Đào Nha thêm 4 tháng để phục hồi dưới sự giám sát của các chuyên gia y học.
Bình luận 0

Hơn 10 ngày sau ca phẫu thuật đầu gối trái, mọi di chuyển của tiền đạo đang khoác áo CLB Hà Nội T&T này đều phải nhờ vào sự trợ giúp của đôi nạng gỗ. Vết mổ vẫn còn xuất hiện cảm giác đau, nhưng các bác sỹ khẳng định vết mổ của Công Vinh đang bình phục đúng theo dự tính.

img
Công Vinh vẫn phải dùng nạng để đi lại. Ảnh: CTV

Để thúc đẩy nhanh quá trình phục hồi, ngay sau khi ra rời bệnh viện Công Vinh đã được chỉ định tham gia chu kỳ phục hồi ở trung tâm vật lý trị liệu dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia, nơi tiền vệ Anderson của MU cũng đang thực hiện chu kỳ hồi phục sau mổ.

Bác sỹ Jose Carlos, người trực tiếp tham gia phẫu thuật cho Công Vinh khẳng định, phải cần thêm 6 tháng tập phục hồi Công Vinh mới có thể quay trở lại tập luyện với khối lượng nặng. Đồng nghĩa, cơ hội khoác áo đội tuyển Việt Nam trong chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch tại AFF Cup 2010 được tổ chức trên sân nhà vào cuối năm của Công Vinh đã không còn tồn tại.

Sau khi kết thúc giai đoạn vật lý trị liệu, các chuyên gia sẽ điều chỉnh giáo án tập vận động cho Công Vinh nhằm thúc đẩy nhanh quá trình phục hồi, đồng thời giúp tiền đạo này duy trì nền tảng thể lực.

Để phòng tránh rủi ro xuất hiện trong quá trình hồi phục, Công Vinh sẽ phải  lưu lại Bồ Đào Nha thêm bốn tháng để các chuyên gia y tế dễ dàng theo dõi và giám sát chặt chẽ quá trình bình phục vết mổ gối.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem