Công Vinh ra tay, CLB TP HCM có ngay 2 ngoại binh “khủng”

Nhật Trường Thứ sáu, ngày 30/12/2016 11:12 AM (GMT+7)
Bỏ ngoài tai những lùm xùm liên quan đến chuyện thanh lý hợp đồng với 6 cầu thủ TP HCM, Lê Công Vinh tiếp tục tạo dấu ấn của mình trong vai trò Phó chủ tịch đội bóng mang tên Bác. Cụ thể, anh vừa đích thân ký hợp đồng với 2 ngoại binh chất lương là Victor và Dyachenko...
Bình luận 0

Những ngày qua, Công Vinh bị dư luận “ném đá” dữ dội vì nhiều người cho rằng anh có liên quan trực tiếp đến vụ việc thanh lý hợp đồng với 6 nội binh ngay trước thềm mùa giải mới gồm Đức Nhân, Văn Sơn, Thanh Phú, Viết Đàn, Xuân Dư và Trần Văn Bửu. Bất chấp vị tân Phó chủ tịch CLB TP HCM đã lên tiếng phân trần, khẳng định khi mình tiếp quản công việc thì mọi sự đã rồi và chỉ còn biết cố gắng thuyết phục lãnh đạo CLB có những chế độ thỏa đáng với những người vừa bị thất nghiệp... nhưng những lời đàm tiếu chẳng vì thế mà lắng xuống.

img

Công Vinh trực tiếp ký hợp đồng với Victor.

Tuy vậy, đó chẳng phải vấn đề mà Công Vinh quá quan tâm lúc này. Mối bận tâm của cựu danh thủ ĐT Việt Nam chính là cải tổ CLB TP HCM, giúp đội bóng có được sự chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải mới, đồng thời hướng tới sự thành công tại V.League 2017. Mới nhất, đích thân Công Vinh đã ngồi vào bàn đàm phán và ký hợp đồng với bộ đôi ngoại binh Victor – Dyachenko.

Victor Ormazabal là thành viên quan trọng của Hà Nội T&T trong vài mùa trở lại đây, thế nhưng với việc đội bóng thủ đô mang về Moses Oloya từ CLB Kuban Krasnodar của Nga, tiền vệ trụ người Argentina đã không có chỗ đứng và buộc phải tìm kiếm bến đỗ mới. Công Vinh đánh giá cao chuyên môn của Victor nên đã mời anh gia nhập tân binh V.League.

img

Công Vinh và Dyachenko xem xét các điều khoản hợp đồng giữa 2 bên.

Còn Dyachenko Rodion Sergey thì từng có nhiều năm chơi ở giải Nhà nghề Mỹ (MLS), rồi gia nhập Hạng Nhất Thái Lan trước khi khoác áo Than Quảng Ninh mùa vừa qua. Trong màu áo đội bóng đất Mỏ, anh ra sân 24 trận và ghi 12 bàn thắng, một thành tích không tệ. Do không được Than Quảng Ninh ký hợp đồng tiếp nên Dyachenko đã quyết định đến với CLB TP HCM.

Trước khi ký hợp đồng với Victor và Dyachenko, thì nhiều nguồn tin cho biết, Công Vinh cũng là “đạo diễn” trong các thương vụ đưa Trương Đình Luật, Âu Văn Hoàn, Nguyễn Hồng Việt, Duy Nam... đến với đội bóng thuộc thành phố mang tên Bác. Tới đây, có thể sẽ có thêm một vài cầu thủ gốc Nghệ An nữa cập bến sân Thống Nhất, trong đó tiêu biểu là Trọng Hoàng...

img

Công Vinh tạo dấu ấn trong vai trò mới.

Ngoài giúp CLB TP HCM nâng cấp đội hình, Công Vinh còn xắn tay kiện toàn bộ máy ban huấn luyện. Cụ thể, nhờ vào mối quan hệ tốt của mình, anh đã mời thành công một bác sĩ có chuyên môn tốt ở đội tuyển trẻ quốc gia về với CLB, rồi mời thêm anh Trí Thông chuyên lo hậu cần ở ĐTQG tham dự AFF Cup vừa qua về để phục vụ công tác hậu cần cho đội...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem