Conte cấm học trò nghe nhạc trên xe bus

Chủ nhật, ngày 03/07/2016 00:00 AM (GMT+7)
Antonio Conte đang thể hiện mình là ông thầy lắm chiêu nhất trong số các vị “tướng” tại EURO 2016.
Bình luận 0

Chưa khiến thiên hạ hết bất ngờ vì màn áp dụng chế độ ăn uống kiêng khem theo kiểu “bóp mồm bóp miệng” cho các học trò, Conte lại được nhắc đến bởi một chiêu khác không kém “dị thường” khi cấm dàn tuyển thủ Italia không được dùng tai nghe trên xe bus trong lúc di chuyển đến sân đấu.

Thoạt đầu, không ít người cho rằng Conte khắt khe quá mức cần thiết. Tìm hiểu kỹ mới hay sở dĩ Conte làm như vậy là để các tuyển thủ Italia trò chuyện nhằm gắn kết hơn nữa, trong bối cảnh Azzurri phải căng sức với cường độ cao và nhiều áp lực như EURO.

img

“Hãy thử tưởng tượng không khí sẽ tẻ nhạt như thế nào, nếu tất cả cầu thủ đều chăm chăm nghe nhạc mà chẳng hề quan tâm đến đồng đội bên cạnh”, một cộng sự của Conte chia sẻ, “Sự tẻ nhạt, rời rạc đó đương nhiên sẽ ảnh hưởng đến tinh thần đoàn kết của cả đội”.

Phải tạm thời từ bỏ thói quen nghe nhạc khi ngồi trên xe bus, song bù lại dàn tuyển thủ Italia đã có thêm thời gian để trò chuyện với nhau một cách rôm rả. Không chỉ có vậy, không khí trên xe còn sôi nổi hơn nữa qua màn khuấy động từ một số cầu thủ kiêm hoạt náo viên được ông thầy Conte chỉ định. Trong đó, thủ thành kỳ cựu Gianluigi Buffon luôn tỏ ra hào hứng qua mỗi lần bắt nhịp cho đồng đội hát những ca khúc quen thuộc.

Theo lời thừa nhận từ một số tuyển thủ Italia, màn hát hò tập thể này vừa giúp họ xích lại gần nhau hơn, vừa cởi bỏ phần nào áp lực tâm lý. Cũng chính Conte còn thường xuyên yêu cầu cầu thủ chia sẻ những khúc mắc trước mỗi trận đấu để có được sự thoải mái về tinh thần.

Kể ra Conte khá giống người đồng nghiệp Carlo Ancelotti về khoản gắn kết học trò. Có lần Ancelotti đã bỏ tiền túi tổ chức một bữa tiệc hải sản thịnh soạn ngay trên sân tập Valdebebas của Real Madrid nhằm thết đãi học trò. Bữa tiệc đặc biệt này khi đó đã đem tới sự phấn khích và đoàn kết cho dàn sao Real Madrid.

Hà Bình (Bongdaplus)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem