Cristiano Ronaldo: Trái tim nhân ái trong làng túc cầu thế giới

Nguyễn Xuân Thủy Thứ bảy, ngày 26/05/2018 09:09 AM (GMT+7)
Trận đấu cuối cùng của mùa giải 2017/2018 giữa Real Madrid – Liverpool tại Kiev – Ukraine nếu chọn 1 điều gì đó đặc biệt để theo dõi, sẽ có nhiều người chọn xem những bước chạy của Cristiano Ronaldo trên sân cỏ.
Bình luận 0

Có thể họ thần tượng CR7, mà cũng có thể họ trân trọng cái cách mà anh ấy vừa đóng góp cho đội bóng, vừa đóng góp cho xã hội.

Không nhiều người để ý, Ronaldo là một trong số ít các cầu thủ không có hình xăm trên cơ thể. Không phải vì anh ấy sợ đau mà đơn giản: “Tôi không xăm mình vì tôi hiến máu rất thường xuyên”, Ronaldo đã trả lời phỏng vấn tờ Diretta News. Các điểm xăm không hoàn toàn vô trùng, và nó có thể truyền các bệnh truyền nhiễm cho người được nhận máu. Đó là sự khác biệt giữa Ronaldo so với các đồng nghiệp khác.

img

Năm 2012, Ronaldo đã bán chiếc vàng châu Âu mà anh ấy giành được ở mùa giải trước đó với số tiền 1,5triệu euro. Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã dùng toàn bộ số tiền này để xây các trường học cho trẻ em ở Palestine.

Không chỉ bán giày, Ronaldo còn quyết định bán quả bóng vàng để quyên góp tiền cho quỹ từ thiện Make A Wish - tổ chức từ thiện giúp đỡ cho những trẻ em nghèo và mắc bệnh nan y. Quỹ này đã nhận được 530.000 bảng Anh từ tỷ phú Idan Ofer sau 1 cuộc đấu giá.

img

Ronaldo hiện là Đại sứ cho ba tổ chức lớn: Save the children, Unicef và World Vision. Năm 2014, anh ấy đã chuyển toàn bộ tiền thưởng 450.000 bảng cho chức vô địch thứ 10 của Real Madrid vào 3 tổ chức trên.

Ở tuổi 33, Ronaldo ngày càng trưởng thành, không còn những ồn ào đời tư mà thay vào đó là những hoạt động xã hội. Năm ngoái Ronaldo âm thầm bắt tay vào dự án xây dựng một bệnh viện nhi ở TP Santiago, Chile, dự kiến đi vào hoạt động vào năm 2020 để chăm sóc cho các trẻ em châu Mỹ, nơi mà các trẻ em không được tiếp cận tốt với giáo dục và y tế tốt nhất.

img

Ý nghĩa cuộc sống không phải chỉ là để thắng một cuộc đua. Ý nghĩa cuộc sống là làm thể nào bạn cùng những người xung quanh chung vai góp sức để cùng giành chiến thắng. Dù kết quả trận chung kết Champions League tới đây sẽ thế nào đi nữa, thì với nhiều người, Ronaldo đã thật sự ghi bàn thắng đẹp trong lòng của người hâm mộ trên toàn thế giới vì những nghĩa cử cao đẹp của mình.

Hãy cùng chúc cho Ronaldo và các đồng đội của mình thi đấu tốt và công hiến cho người xem những pha bóng đẹp nhất ở trận đấu cuối cùng của mùa giải năm nay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem