C.Ronaldo vẫn lương cao hơn Messi

Thứ năm, ngày 04/08/2011 18:45 PM (GMT+7)
Dân Việt - Thông tin mới nhất từ tờ Football Finance (Bồ Đào Nha) cho hay, dù thua Messi cả ở phương diện cá nhân lẫn CLB nhưng C.Ronaldo vẫn là cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới.
Bình luận 0

Mức lương cao nhất thuộc về siêu sao người Bồ Đào Nha với lương năm là 12 triệu Euro, vượt qua người về nhì Messi với 10,5 triệu Euro.

img
C.Ronaldo (giữa) đang cùng các đồng đội du đấu tại Trung Quốc

Lương tháng của Quả bóng vàng 2008 là 1 triệu Euro. Tính tỉ mỉ, mỗi phút anh bỏ túi 23 Euro và mỗi ngày là 33.000 Euro. Như vậy, một ngày lương của danh thủ này gấp 3 lần so với thu nhập bình quân trong một năm của một người Bồ Đào Nha. Có thể nói rằng, C.Ronaldo chỉ mất vỏn vẹn 8 tiếng đồng hồ là có thể kiếm được số tiền mà một người bình thường tại quê nhà phải lao động cật lực trong suốt 365 ngày.

Với Messi, hiện lương năm của anh là 10,5 triệu Euro. Tuy nhiên, mức lương của một cầu thủ tại Barca thường xuyên thay đổi do phụ thuộc nhiều vào số lần ra sân, hiệu suất ghi bàn và thành tích của CLB.

Tuy lương thấp hơn C.Ronaldo, nhưng tổng thu nhập năm của Messi lại cao hơn đối thủ. Theo tính toán của tờ France Football, hiện thu nhập của ngôi sao người Argentina ở vào khoảng 33 triệu Euro. Đó là 10,5 triệu lương tại Barca và 22,5 triệu từ quảng cáo. Trong khi đó, hồi năm 2006, thu nhập của cầu thủ này mới chỉ là 7,5 triệu Euro /năm, thậm chí không có mặt trong top 20 của các bảng xếp hạng. Nhưng năm 2008, số tiền mà cầu thủ này kiếm được đã lên tới 23 triệu Euro, đứng ở vị trí thứ ba. Còn nay là vị trí thứ nhất.

Bảng xếp hạng lương của các cầu thủ thêm một lần chứng kiến cuộc đối đầu giữa C.Ronaldo và Messi, một người của Real, một người của Barca. Dù Messi và Barca những năm gần đây đang “ăn đứt” đại kình địch Real, thì C.Ronaldo vẫn đường hoàng là người có mức lương cao nhất, còn Messi có thu nhập tốt nhất. C.Ronaldo vừa thề mùa tới sẽ cùng Real vô địch La Liga và Champions League, cũng như Quả bóng vàng châu Âu. Hẳn những lời thề đó khi trở thành hiện thực, sẽ còn giúp cựu cầu thủ MU kiếm bộn tiền hơn nữa.

Đứng thứ ba trong bảng xếp hạng của Football Finance là chân sút của Chelsea, Torres với 10 triệu euro. Dù Torres có gây nhiều thất vọng cho ông chủ Chelsea thì việc anh có mặt ở top 4 cũng không đáng ngạc nhiên hơn người đứng sau Yaya Toure, một cầu thủ không có gì đáng nổi bật cũng với 10 triệu euro. Và như thế, việc ngôi sao của MU là Rooney có xếp sau với ít hơn 500.000 euro cũng không có gì làm lạ.

Danh thủ người Brazil của Real, Kaka, dù dành hầu hết thời gian của mùa giải trước cho chữa trị chấn thương, vẫn là một trong 6 cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới với 9 triệu euro. Cầu thủ đang có tương lai bất định là Adebayor hưởng lương 8,5 triệu euro trong khi Tevez, Eto’o và Ribery đồng hưởng mức 8 triệu euro.

Trong bảng xếp hạng của Football Finance, có khá nhiều gương mặt của Barca nằm trong top 20. Ngoài Messi còn có Xavi (7,5 triệu euro), Iniesta (7 triệu euro), Villa và Daniel Alves. Đây là lý do vì sao quỹ lương của Barca không giảm mà ngày càng tăng lên. Thông tin này cũng đã được xác nhận trong một thống kê của ESPN về lĩnh vực bóng đá, bóng rổ và bóng chày. Theo đó, quỹ lương của Barca là cao nhất và bình quân lương cầu thủ cũng vậy.

Theo Sina
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem