“Cửa” nào để ĐT Futsal Việt Nam giành vé dự World Cup?

Thứ ba, ngày 16/02/2016 18:00 PM (GMT+7)
Việc phải gặp "ngáo ộp" Nhật Bản ở tứ kết khiến cơ hội trực tiếp giành vé dự World Cup của futsal Việt Nam bị đe dọa nghiêm trọng. Tuy nhiên, nếu thua ở tứ kết, cơ hội vẫn còn cho thầy trò HLV Bruno Formoso.
Bình luận 0

Tối qua, ĐT futsal Việt Nam bước vào trận đấu cuối cùng ở vòng bảng gặp Thái Lan. Tuy nắm chắc vé vào tứ kết nhưng đây vẫn là trận đấu quan trọng của cả hai. Việt Nam chỉ cần một kết quả hòa là dẫn đầu bảng, qua đó tránh mặt dược ĐKVĐ Nhật bản ở tứ kết. Tuy nhiên, dù rất nỗ lực nhưng chúng ta đã không thể làm được điều đó và thất bại với tỷ số 1-3. Với kết quả này, ĐT futsal Việt Nam được dự báo sẽ gặp phải quá nhiều khó khăn ở trận tứ kết sắp tới.

img

Hành trình giành vé dự World Cup của ĐT Futsal VIệt Nam ngày một khó khăn.

Tham dự giải futsal châu Á 2016, thầy trò HLV Bruno Formoso đặt mục tiêu cao nhất là giành vé dự futsal World Cup. Hiện tại cơ hội đạt được mục tiêu này vẫn còn nguyên, vậy đâu là những điều kiện đầy đủ nhất để Việt Nam làm được điều này?

Cách nhanh nhất nhưng cũng khó nhất chính là vượt qua Nhật Bản ở tứ kết. Nếu giành chiến thắng, futsal Việt Nam sẽ có luôn vé sang Colombia thi đấu World Cup. Tuy nhiên đây không phải điều đơn giản bởi Nhật Bản hiện là ĐKVĐ giải đấu này. Đội bóng đến từ xứ sở mặt trời mọc được đánh giá cao hơn rất nhiều so với cầu thủ Việt Nam.

Nếu thua ở tứ kết, cơ hội dự World Cup vẫn còn với Việt Nam. Theo quy định, 4 đội thất bại ở tứ kết sẽ chia cặp đá loại trực tiếp. Đội giành thắng lợi sẽ giành tấm vé thứ 5 cùng 4 đội vào bán kết trước đó tham dự World Cup tại Colombia. Cụ thể, trong trường hợp bị loại ở tứ kết, ĐT futsal Việt Nam sẽ đá trận play-off 1 với đội thua ở cặp Iran – Kyrgyzstan. Nhiều khả năng đó sẽ là Kyrgyzstan do Iran chính là 1 trong 3 cường quốc futsal ở châu Á hiện nay.

Hiện tại, 8 đội có mặt ở tứ kết đã được xác định gồm Uzbekistan, Iraq, Iran, Kyrgyzstan, Thái Lan, Nhật Bản, Australia và Việt Nam. Đây đều là những đối thủ được đánh giá mạnh nhất ở châu Á ở thời điểm hiện tại. Cho dù gặp phải đối thủ nào cũng là khó khăn rất lớn với futsal Việt Nam. Tuy nhiên, với sự tiến bộ vượt bậc mà thầy trò HLV Bruno Formoso đã thể hiện trong thời gian qua, cơ hội không phải là không còn.

Nguyễn Nam (Thể thao 247)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem