Cùng bảng Thái Lan, Việt Nam 4 lần vào chung kết SEA Games

PV (tổng hợp) Chủ nhật, ngày 09/07/2017 11:09 AM (GMT+7)
Thái Lan là đối thủ lớn nhất khu vực của bóng đá Việt Nam, thế nhưng có một thực tế khó chối cãi là mỗi khi nằm cùng bảng với “Voi chiến” tại các kỳ SEA Games, chúng ta thường vào tới chung kết. Phải chăng người Thái là “điềm lành” với Việt Nam?
Bình luận 0

Sáng nay 8.7, lễ bốc thăm các môn thi đấu đồng đội tại SEA Games 29 đã được Malaysia tổ chức. Đến 10h30, môn bóng đá nam cũng đã được bốc với một kết quả không thực sự như mong đợi của CĐV Việt Nam. Cụ thể, Việt Nam rơi vào bảng B gồm các đối thủ: Thái Lan, Indonesia, Đông Timor, Campuchia và Philippines. Trong khi đó, bảng A có các đội bóng là Malaysia, Myanmar, Lào, Singapore, Brunei.

Nhiều NHM tại Việt Nam tỏ ra lo lắng khi U22 Việt Nam không chỉ nằm ở bảng đấu có 6 đội, mà bảng đấu này còn có sự góp mặt của ĐKVĐ Thái Lan và cũng là đội bóng số 1 khu vực hiện nay. Thế nhưng nhìn lại quá khứ, các đội tuyển của chúng ta thường có thành tích rất tốt mỗi khi nằm cùng bảng với người Thái tại các kỳ SEA Games.

img

Cùng bảng Thái Lan tại SEA Games luôn mang tới "điềm lành" cho Việt Nam.

Cụ thể, trong lịch sử môn bóng đá nam các kỳ SEA Games tham dự, 5 lần nằm chung bảng với Thái Lan thì có tới 4 lần Việt Nam lọt vào trận chung kết.

Lần đầu tiên là vào năm 1995. ĐT Việt Nam nằm chung bảng A với Thái Lan, thua 1-3 trong cuộc đối đầu trực tiếp, rồi kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 2. Ở bán kết, chúng ta thắng Myanmar 2-1 trước khi thua người Thái 0-4 ở chung kết.

SEA Games 1999 ở Brunei, ĐT Việt Nam tiếp tục cùng bảng A với Thái Lan. Hai đội đã hòa 0-0 ở vòng bảng và chia nhau hai vị trí nhất - nhì. Sau khi đánh bại Indonesia ở bán kết, Lê Huỳnh Đức và các đồng đội đã gặp lại Thái Lan ở trận chung kết và để thua 0-2.

Tới SEA Games 2003, Văn Quyến và các đồng đội đã hòa Thái Lan 1-1 khi hai đội chung bảng để cùng dắt tay nhau vào bán kết với 7 điểm. Hạ Malaysia nghẹt thở ở bán kết, U23 Việt Nam gặp lại người Thái ở chung kết. Nhưng sau đó, thầy trò HLV Alfred Riedl để thua 1-2 sau 120 phút thi đấu và nhận HCB.

SEA Games 2009 tại Lào cũng là SEA Games mà Thái Lan bị loại ngay từ vòng bảng khi chung bảng với Việt Nam. Phạm Thành Lương và các đồng đội đã cầm hòa người Thái 1-1 ở vòng bảng. Không phải đụng kình địch ở chung kết, nhưng U23 Việt Nam đã không thể vượt qua Malaysia (thua 0-1) để giành HCV.

Lần duy nhất Việt Nam cùng bảng Thái Lan nhưng không thể vào chung kết là tại SEA Games 2015. Tại vòng bảng, chúng ta thua Thái Lan 1-3 và đành xếp thứ 2. Tới bán kết, thầy trò Miura bất ngờ thua Myanmar trước khi đánh bại Indonesia 5-0 để đoạt HCĐ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem