Cùng bảng Việt Nam, thủ môn UAE nhắc đồng đội “hết sức cảnh giác”

Long Nguyên Thứ ba, ngày 23/07/2019 14:10 PM (GMT+7)
Dù là đội hạt giống số 1 tại bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, nhưng thủ môn Khalid Eisa của ĐT UAE vẫn khẳng định, anh cùng đồng đội phải tập trung để tránh bị thua sốc, đặc biệt khi gặp ĐT Việt Nam.
Bình luận 0

Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á có điểm nhấn rất đặc biệt tại bảng G. UAE là đội được đánh giá cao nhất, nhưng sẽ phải chạm trán 4 đội Đông Nam Á có thực lực là Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia.

Tại Asian Cup 2019, dù là chủ nhà nhưng UAE cũng không đánh bại được Thái Lan (hòa 1-1). Đáng chú ý hơn, tại vòng loại World Cup, Thái Lan chỉ là hạt giống số 3, xếp sau ĐT Việt Nam nên bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra.

img

Thủ môn Eisa đánh giá cao ĐT Việt Nam

Khi biết kết quả bốc thăm, truyền thông Tây Á đã cảnh báo ĐT UAE phải chơi tập trung mới có thể đạt được kết quả thuận lợi khi gặp các đội Đông Nam Á. UAE được dẫn dắt bởi HLV kỳ cựu Bert va Marwijk (từng giúp ĐT Hà Lan giành ngôi á quân World Cup 2010) và chính chiến lược gia này cũng đánh giá rất cao các đối thủ trong bảng, nhất là ĐT Việt Nam.

Chia sẻ ý kiến cá nhân trên tờ Khaleejtimes, thủ môn Khalid Eisa của ĐT UAE cho biết: “Chúng tôi sẽ không đánh giá các đối thủ tại Vòng loại World Cup 2022 nếu chỉ dựa vào cái tên hay vẻ bề ngoài của họ. Ở châu Á lúc này không còn ranh giới quá lớn giữa những đội bóng nhỏ và đội bóng lớn nữa rồi. UAE sẽ phải sẵn sàng đối mặt với bất cứ hoàn cảnh nào”.

Giữ thái độ thận trọng, Eisa nhấn mạnh: “Hầu hết các đội tuyển ở châu Á đều đã có những bước tiến dài trong vài năm gần đây. Chúng tôi đã chứng kiến những sự phát triển đáng kể của các đội bóng cả về kỹ thuật lẫn thể chất, nhất là các đội tuyển đến từ khu vực Đông Nam Á. Tôi nghĩ những đội bóng này hoàn toàn có khả năng gây bất ngờ, đội nào cũng nỗ lực để hiện thực hóa tham vọng dự World Cup”.

Nhận định về ĐT Việt Nam, thủ môn Eisa khẳng định: “Chúng tôi sẽ phải chơi với phong độ cao nhất. Nếu có bất cứ sự chủ quan nào, chúng tôi sẽ phải nhận một thất bại gây sốc”.

img

ĐT Việt Nam có nhiều kinh nghiệm khi đối đầu các đội Tây Á

Đội tuyển UAE vừa kết thúc quá trình tập huấn tại Áo và trở về nước vào ngày 22/7. Đại diện Tây Á sẽ khởi động hành trình vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á bằng chuyến làm khách trên sân của Malaysia ngày 10/9. Hai tháng sau, UAE mới có dịp đối đầu đội tuyển Việt Nam.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem