Cuộc đua Clipper 2015-2016, đội Đà Nẵng - Việt Nam vào tốp 5

Kim Oanh Thứ tư, ngày 17/02/2016 19:50 PM (GMT+7)
Đội Đà Nẵng - Việt Nam đã về thứ 6 chặng hành trình Úc-Đà Nẵng trong cuộc đua thuyền buồm quốc tế Clipper 2015-2016.
Bình luận 0

Chiều 17.2, tại Cảng Sông Hàn, thành phố Đà Nẵng đã tổ chức lễ đón lớn nhất và nồng nhiệt nhất được giành cho đội Đà Nẵng – Việt Nam, tham gia cuộc đua thuyền vòng quanh thế giới Clipper 2015-2016, mang tên thành phố đi vòng quanh thế giới và đã về thứ 6 chặng “Khám phá mới của Châu Á” Úc-Đà Nẵng.

img

Các thủy thủ thuyền Đà Nẵng-Việt Nam trong niềm vui được chào đón tại chặng dừng chân Đà Nẵng.

Đội Đà Nẵng – Việt Nam có tổng cộng 58 thành viên, với độ tuổi từ 19 đến 67. Các thành viên đến từ nhiều quốc gia, bao gồm Anh, Úc, New Zealand, Qatar, Singapore, Colombia, Thụy Điển, Israel, Mexico, Chile và Việt Nam… Đội được đặt tên là Đà Nẵng - Việt Nam và được dẫn dắt bởi thuyền trưởng Wendy Tuck, 50 tuổi. Bà là người phụ nữ Úc đầu tiên dẫn dắt một đội đua của Cuộc đua Clipper.

Trên hành trình tham gia cuộc đua, đội Đà Nẵng-Việt Nam giành vị trí thứ 4 chặng Hobart – Airlie Beach; chiến thắng chặng Sydney – Hobart; về thứ 9 chặng Albany – Sydney, đồng thời nhận giải Tinh thần Xã hội (tôn vinh tinh thần làm việc nhóm); về thứ 8 chặng Cape Town – Albany; về thứ 6 chặng Rio de Janeiro – Cape Town; vị trí thứ 11 chặng London – Rio de Janeiro và về thứ 6 chặng Úc-Đà Nẵng.

img

Thuyền buồm Đà Nẵng-Việt Nam tiền vào cảng Sông Hàn.

Đội Đà Nẵng – Việt Nam đã chiến thắng chặng Sydney – Hobart ở Úc vào Giáng sinh vừa rồi, và hiện tại đã leo lên vị trí thứ 5 trên bảng tổng sắp. Họ vẫn còn 7 chặng phía trước để nhận thêm những điểm quý giá.

Bà Wendy Tuck, thuyền trưởng đội Đà Nẵng – Việt Nam nói: “Kể từ khi rời London vào hè năm ngoái, chúng tôi rất mong chờ được về đến cảng quê hương. Thành phố Đà Nẵng giúp chúng tôi cảm thấy được ủng hộ rất nhiều khi đang đua vòng quanh thế giới. Đến đây chúng tôi rất vui, mong chờ được gặp gỡ người Việt Nam, tìm hiểu nhiều hơn về văn hóa, thưởng thức những món ăn ngon, những bãi biển tuyệt đẹp và các điểm tham quan của thành phố mà chúng tôi đã được nghe rất nhiều.Trong suốt các chặng đua tôi có được rất nhiều sự chào đón của các ngài đại sứ, các phái đoàn, đặc biệt là chặng đua từ Úc-Đà Nẵng, chúng tôi nhận được sự chào đón rất nồng nhiệt từ thành phố Đà Nẵng”.

img

Lãnh đạo thành phố đón tiếp đội tàu Đà Nẵng-Việt Nam dừng chân tại cảng nhà.

Anh Nguyễn Trần Minh An, thuyền viên người Đà Nẵng tham gia chặng đua Úc - Đà Nẵng chia sẻ khi thuyền cập cảng: “Mình rất mừng, vui sướng và tự hào là người Đà Nẵng duy nhất tham gia chặng hành trình, và khi cùng những con người khắp nơi thế giới về đến Đà Nẵng, có thể giới thiệu Đà Nẵng, Việt Nam đến bạn bè quốc tế”.

img

Các thuyền viên trong đoàn trong niềm vui dừng chân tại Đà Nẵng.

Sau chặng dừng chân tại Đà Nẵng, các đội đua thuyền buồm Clipper sẽ tiếp tục cuộc hành trình đến Thanh Đảo, Trung Quốc; Seattle, Hoa Kỳ; Panama; New York, Hoa Kỳ; Derry-Londonderry, Bắc Ai-len; Den Helder, Hà Lan; London, Anh vào ngày 31.7.2016.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem