Cuộc đua Vua phá lưới U16 ĐNÁ: Khắc Khiêm sáng cửa

Thứ sáu, ngày 22/07/2016 18:18 PM (GMT+7)
Ngoài danh hiệu vô địch thì cuộc đua đến ngôi vị Vua phá lưới giải U16 Đông Nam Á 2016 cũng đang diễn ra rất hấp dẫn, khốc liệt. Khắc Khiêm của U16 Việt Nam đã có 5 bàn thắng, chỉ kém John Roberts của U16 Australia đúng 1 bàn.
Bình luận 0

Trong trận đấu bán kết giữa U16 Việt Nam và U16 Campuchia, Khắc Khiêm đã có màn trình diễn ấn tượng. Tiền đạo mang áo số 10 của U16 Việt Nam di chuyển rộng, chọn vị trí rất thông minh. Chính sự có mặt kịp thời của anh trong tình huống lộn xộn trước khung thành Campuchia đã giúp U16 Việt Nam ghi bàn thắng duy nhất trận đấu.

img

Khắc Khiêm đã có 5 bàn tại giải U16 Đông Nam Á 2016.

Ngoài bàn thắng, Khắc Khiêm có nhiều tình huống đi bóng khiến hàng phòng ngự Campuchia phải lúng túng. Với bàn thắng mở tỷ số cho U16 Việt Nam trong trận bán kết với chủ nhà Campuchia, tiền đạo Khắc Khiêm đang có cơ hội lớn giành danh hiệu Vua phá lưới giải U16 Đông Nam Á.

Tính đến vòng bán kết, Khắc Khiêm đã có tổng cộng 5 pha lập công, ngang bằng thành tích của Mirza Muratovic và thua John Roberts đều của U16 Autralia 1 bàn (6 pha lập công).

Dù tuổi đời còn khá nhỏ nhưng Khắc Khiên đã có kinh nghiệm cũng như sự tự tin trên sân bóng. Trả lời phỏng vấn sau trận bán kết với chủ nhà Campuchia, tiền đạo này cho hay: “Ghi bàn quyết định, tôi thực sự vui.

Đêm trước khi diễn ra trận bán kết, tôi đã mơ chọc thủng lưới U16 Campuchia. Mọi người cứ nói đá trên sân như thế, cầu thủ đội khách sẽ áp lực. Nhưng tôi thì không thấy vậy. Chảo lửa càng nóng như thế này, tôi càng thấy phấn khích. Đá dưới áp lực của CĐV đối phương sẽ giúp chúng tôi trưởng thành hơn.”

Trong danh sách cuộc đua đến ngôi vị Vua phá lưới giải đấu có tới 6 cầu thủ đã ghi được 4 bàn gồm: Lachlan Brook (Australia), Bounphachan Bounkong (Lào), Fidel Tacardon (Philippines), Korawich Tasa, Peerapat Kaminthong (Thái Lan) và Nguyễn Hữu Thắng (Việt Nam).

Khoảng cách giữa các cầu thủ trong cuộc đua này không quá lớn nên trận đấu tranh giải 3 và chung kết sẽ là cơ hội để họ tiếp tục cố gắng nhằm đưa vinh quang về cho tổ quốc cũng như giành phần thắng cho danh hiệu cá nhân. Trận tranh hạng 3 giữa Campuchia và Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 15h30 ngày 23.7. Trận chung kết là màn đối đầu giữa Việt Nam với Australia khởi tranh lúc 18h30 cùng ngày.

Ngọc Sơn (Thể thao 247)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem