Cúp báo Nông Thôn Ngày Nay: Tứ anh hào lộ diện

Chủ nhật, ngày 11/05/2014 12:48 PM (GMT+7)
Ngay sau khi kết thúc các loạt trận vòng bảng, sáng nay (11.5), loạt trận Tứ kết tranh Cúp báo Nông Thôn Ngày Nay đã diễn ra với các cặp đấu rất sôi nổi, hấp dẫn.
Bình luận 0
Cuộc tranh tài giữa 2 đội Nông Thôn Ngày Nay (NTNN) và Quân Đội Nhân Nhân (QĐND) được coi là trận “chung kết sớm” của giải đấu khi đây đều là hai đội có lực lượng mạnh, là những ứng cử viên cho chức vô địch. Chính vì thế, gần 60 phút của trận đấu đã diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn.

img
Một pha tranh bóng quyết liệt của cầu thủ 2 đội Nông Thôn Ngày Nay và Quân Đội Nhân Dân

Ngay những phút đầu nhập cuộc, đội NTNN đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước trong một tình huống mà các cầu thủ bên phía QĐND còn chưa kịp ổn định đội hình.

Một pha đi bóng dũng mãnh của 1 cầu bên thủ đội Vietnamnet, trong trận đấu Vietnamnet gặp Tuổi trẻ TP.HCM (ảnh: Trần Quang)
Một pha đi bóng dũng mãnh của 1 cầu bên thủ đội Vietnamnet, trong trận đấu Vietnamnet gặp Tuổi trẻ TP.HCM (ảnh: Trần Quang)

Có bàn thắng sớm, các cầu thủ NTNN áp dụng linh hoạt lối chơi phòng ngự phản công hợp lý, nhường phần giữa sân cho QĐND. Sự hợp lý, kỷ luật của lối chơi đó cũng đã giúp NTNN có thêm bàn thắng thứ 2 sau một tình huống phản công rất sắc bén.

img
Kết thúc vòng tứ kết, đã có những niềm vui chiến thắng và những nỗi buồn thất vọng. (hình ảnh chụp: Các cầu thủ của đội Nông Thôn Ngày Nay ôm nhau chia sẻ niềm vui thắng trận, và khuôn mặt thể hiện nỗi buồn của 2 cầu thủ (áo xanh) của đội Quân Đội Nhân Dân vì để thua, bỏ lỡ cơ hội vào vòng bán kết. (ảnh: Trần Quang).

img
Trên sân của cặp đấu VnExpress gặp Đời sống và Pháp luật cũng diễn ra rất kịch tính và hấp dẫn (ảnh: Trần Quang).

img
Một pha đi bóng đẹp mắt của 1 cầu thủ bên đội bóng Tiền Phong, trong trận đấu Vietinbank gặp Tiền phong (ảnh: Trần Quang)

Bị dẫn bàn, tâm lý của các cầu thủ QĐND trở nên nóng vội, những tình huống dứt điểm không còn chính xác. Ít phút cuối trận, đội QĐND có được một bàn thắng gỡ gạc song từng đó là không đủ để họ có thể nuôi hi vọng đi tiếp. Thắng chung cuộc 2-1, NTNN xuất sắc giành quyền vào bán kết.

Ở một cặp đấu khác, Vietinbank và Tiền Phong cũng được đánh giá là hai đội bóng có khả năng đi sâu song lại phải đụng độ nhau quá sớm ở vòng Tứ kết. Nhưng trái ngược với tính chất căng thẳng ở cặp đấu giữa NTNN và QĐND, Vietinbank đã dễ dàng đè bẹp Tiền Phong với tỉ số 8-1, tỉ số đậm nhất ở Cúp báo Nông Thôn Ngày Nay năm nay.

img
Trong trận đấu vòng tứ kết hôm nay đã có rất nhiều cổ động viên của các đội đến sân để cổ vũ, khích lệ các cầu thủ. (hình ảnh chụp: Cổ động viên của đội Nông Thôn Ngày Nay vô tay, ăn mừng chiến thắng của đội nhà) (ảnh: Trần Quang)

Hai cặp đấu còn lại cũng đã diễn ra với những thế trận khá căng thẳng, quyết liệt. Tuổi Trẻ TP.HCM có bàn thắng sớm dẫn trước Vietnamnet song đã không bảo vệ được thành quả và bị thua ngược 1-2. VnExpress bất ngờ “ngã ngựa” trước một Đời Sống Pháp Luật (ĐSPL) cũng được đánh giá không cao bằng với tỉ số 1-2.

Kết thúc vòng Tứ kết, 4 đội bóng xuất sắc nhất là NTNN, Vietnamnet, ĐSPL, Vietinbank đã giành quyền vào vòng Bán kết.

Vòng Bán kết Cúp báo Nông Thôn Ngày Nay sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày 24.5 với các cặp đấu sau:

Trận 1: NTNN - Vietnamnet

Trận 2: ĐSPL - Vietinbank

Đây cũng là 4 đội bóng ở hai bảng A và D trong vòng bảng, một điều khá bất ngờ khi những đội bóng nhất, nhì cùng bảng gặp lại nhau ở vòng Bán kết.

Đây hứa hẹn sẽ là một vòng đấu rất sôi động, hấp dẫn khi những đội nhì bảng sẽ có cơ hội chứng minh với những đội nhất bảng rằng ai mới là người xuất sắc hơn. Hay những đội đầu bảng sẽ lại tiếp tục thể hiện sự vượt trội của mình như họ đã từng làm ở cúp năm nay.

Cúp báo Nông Thôn Ngày Nay lần thứ 6 năm nay hân hạnh được ngân hàng Vietinbank tài trợ.

Lịch thi đấu các vòng tiếp theo:

Bán kết:
Thứ Bảy, 8h-9h - ngày 24.5:

Trận 1: NTNN – Vietnamnet
Trận 2: ĐSPL – Vietinbank

Tranh Giải Ba:
Chủ Nhật, 8h-9h - ngày 25.5:

Nhì Bán kết 1 – Nhì Bán kết 2

Chung kết:
Chủ Nhật, 9h5-10h5 - ngày 25.5:

Nhất Bán kết 1 – Nhất Bán kết 2

10h15 – 10h45:
Bế mạc giải

Nguyễn Dũng (Nguyễn Dũng)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem