Cựu danh thủ Nguyễn Hữu Đang: “Gareth Bale khó gánh đội”

Tuệ Minh (ghi) Thứ sáu, ngày 01/07/2016 21:00 PM (GMT+7)
Thừa nhận Gareth Bale đang có phong độ cực kỳ ấn tượng tại Euro 2016 nhưng cựu danh thủ Nguyễn Hữu Đang cho rằng một mình Bale không thể “gánh đội” vượt qua Bỉ trong trận tứ kết diễn ra lúc 2 giờ ngày 2.7…
Bình luận 0

Việc xứ Wales và Bỉ gặp lại nhau ở tứ kết Euro 2016 được rất nhiều người quan tâm, chờ đợi màn đọ sức kịch tính. Đơn giản, ở vòng loại, xứ Wales và Bỉ nằm cùng bảng B và Gareth Bale cùng các đồng đội đã “gây sốc” khi đánh bại “dàn sao” dưới sự dẫn dắt của HLV Wilmots 1-0.

img

Cựu danh thủ Nguyễn Hữu Đang cho rằng tuyển Bỉ sẽ vượt qua xứ Wales để ghi tên mình vào bán kết. Ảnh: I.T.

Vào thời điểm giữa tháng 6.2015, chính Bale là người ghi bàn thắng duy nhất giúp xứ Wales ca khúc khải hoàn: “Chiến thắng ở vòng loại có thể là điểm tựa tinh thần cho xứ Wales. Nhưng ở vòng chung kết, mà lại là một trận tứ kết thì ý nghĩa, tính chất khác hẳn so với vòng loại. Phải thừa nhận ở thời điểm này, Bỉ với những điểm sáng trong đội hình như Hazard, de Bruyne, Lukaku… nhỉnh hơn hẳn so với xứ Wales thường trông chờ vào những khoảnh khắc tỏa sáng của Bale”, cựu danh thủ Hữu Đang nhận định.

Theo cựu danh thủ Hữu Đang, việc lọt vào tứ kết Euro 2016 đã là điều quá tuyệt vời đối với một tân binh như xứ Wales: “Họ có tâm lý thoải mái và sẽ nhập cuộc tự tin. Trước Bỉ, xứ Wales sẽ đá phòng ngự-phản công với hy vọng đưa trận đấu vào hiệp phụ, thậm chí là loạt đá luân lưu may rủi. Nếu làm được điều đó, họ có cơ hội thành công”.

Trước câu hỏi dự đoán thế nào về cục diện trận đấu, cựu danh thủ Hữu Đang đáp: “Tôi nghĩ đây sẽ là trận đấu khó khăn cho tuyển Bỉ khi hàng công phải miệt mài “lao động”, tìm những kẽ hở nhỏ nhất nơi hàng thủ đối phương để tạo nên sự khác biệt. Cá nhân tôi tin Bỉ sẽ giành chiến thắng sát nút 1-0 sau 90 phút thi đấu chính thức”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem