Cựu tuyển thủ Minh Phương nói về cơ hội vô địch của ĐT Việt Nam?

Đông Hưng Thứ sáu, ngày 18/11/2016 13:30 PM (GMT+7)
Cựu tiền vệ Minh Phương đánh giá cao lực lượng của ĐT Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Anh cho rằng đây là lứa cầu thủ rất có tương lai.
Bình luận 0

Trong không khí hướng đến AFF Suzuki Cup 2016, người ta nhắc rất nhiều đến tình huống Minh Phương đá phạt để Công Vinh đánh đầu, giúp đội tuyển Việt Nam đăng quang ở đêm 28.12.2008. Trong khi Công Vinh hiện tại vẫn đang là đầu tàu của đội tuyển thì Minh Phương lại đang công tác ở CLB bóng đá Bình Phước với vai trò giám đốc kỹ thuật.

img

Cựu tuyển thủ Minh Phương trên sân vận động Tây Ninh chiều 17.11.

Tình cờ gặp lại cựu tiền vệ tài hoa Nguyễn Minh Phương trong trận đấu giao hữu giữa CLB Tây Ninh và CLB Bình Phước chiều 17.11, người hùng của đội tuyển Việt Nam năm nào đã có những trao đổi chân thành và cởi mở về tình hình của đội tuyển hiện tại.

Đánh giá về lực lượng của tuyển Việt Nam, Minh Phương cho biết: "Theo tôi đội tuyển đang sở hữu lứa cầu thủ rất tốt và đầy triển vọng. Nhiều cầu thủ còn rất trẻ với tuổi đời trung bình 23-24 nhưng đã là nòng cốt của đội tuyển. Cho dù đội tuyển thành công hay thất bại ở kỳ AFF Cup này thì vẫn có tương lai rất sáng vì đây là lứa cầu thủ được kế thừa rất tốt và rất có hy vọng trong thời gian tới".

Trước câu hỏi về sự kết hợp giữa hai thế hệ cầu thủ có thể gây khó khăn gì cho đội tuyển, Minh Phương chia sẻ rằng: "Thật sự mà nói thì tôi nghĩ đó là vấn đề thuận lợi chứ không phải khó khăn. Bởi khi các em trẻ được tập luyện và thi đấu chung với các anh lớn như Công Vinh, Thành Lương thì các em sẽ có thêm được những kinh nghiệm.

Qua những chia sẻ, những trải nghiệm ở các giải đấu như vậy thì các em sẽ dần trưởng thành hơn. Đa phần các cầu thủ trẻ ở đội tuyển bây giờ như Công Phượng, Xuân Trường đều còn rất trẻ, chỉ mới 20-21 tuổi và cũng là lần đầu tiên trong đời mà các em tham dự ở giải đấu này vì vậy mà đây là cơ hội tốt để các em tiến xa hơn trong tương lai".

Nói về khả năng vô địch của đội tuyển Việt Nam, cựu tiền vệ này cho biết: "Đương nhiên mình là người Việt Nam thì cũng rất hy vọng đội tuyển sẽ lên ngôi vô địch nhưng trong bóng đá mọi thứ đều khó nói lắm nên cũng không thể nói trước được điều gì".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem