Đã đến lúc Công Phượng trở lại Nhật Bản thi đấu?

Chủ nhật, ngày 27/01/2019 21:17 PM (GMT+7)
Trưởng thành chững chạc và hoàn thiện bản thân rất nhiều sau những thành công cùng ĐT Việt Nam mà đặc biệt là tại AFC Asian Cup 2019, giờ là lúc tiền đạo Công Phượng trở lại Nhật Bản thi đấu để khẳng định mình?
Bình luận 0

Từ thất bại ở tuổi 21

Năm 2016, Công Phượng từng sang Nhật Bản thi đấu khi khoác áo Mito Hollyhock ở J2 League theo hợp đồng cho mượn một năm từ HAGL, nhưng không thực sự thành công. Chân sút gốc Nghệ An chỉ có năm lần ra sân với tổng cộng 80 phút thi đấu ở J2 League và không ghi được bàn thắng nào.

Quãng thời gian thi đấu ở Nhật Bản dù không thành công nhưng với Công Phượng đó vẫn là cột mốc vô cùng đáng nhớ trong sự nghiệp của tiền đạo khi ấy mới tròn 21 tuổi. Những trải nghiệm, thử thách và sự rèn luyện ở môi trường chuyên nghiệp tại Nhật Bản đã trở thành bước đệm giúp Công Phượng ngày càng hoàn thiện mình hơn.

img

Công Phượng "tả xung, hữu đột" giữa hàng thủ Nhật Bản.

Để rồi khi trở lại HAGL, Công Phượng đã thi đấu bùng nổ với 19 bàn thắng ghi được ở V.League trong hai mùa giải vừa qua. Chưa dừng lại ở đó, 2018 còn là một năm thi đấu vô cùng ấn tượng của Công Phượng trong màu áo đội tuyển Việt Nam khi giành ngôi Á quân U23 châu Á, hạng Tư ASIAD và lên ngôi vô địch AFF Suzuki Cup.

…đến sự bùng nổ ở tuổi 24

Sau những thành công chói lọi cùng ĐT Việt Nam, Công Phượng đã khẳng định sự trưởng thành vượt bậc và hoàn thiện bản thân ở tuổi 24. Tiền đạo CLB HAGL đã có một kì AFC Asian Cup 2019 rực sáng khi góp công lớn đưa ĐT Việt Nam tiến thẳng vào trận Tứ kết đối đầu với Nhật Bản, nền bóng đá đẳng cấp hàng đầu châu lục mà Công Phượng từng thất bại khi muốn khẳng định mình ở tuổi 21.

Ở cuộc so tài trên sân Al Maktoum ở Dubai, Công Phượng với khát khao cống hiến trong màu áo ĐT Việt Nam đã thi đấu vô cùng nỗ lực. Nhờ sự di chuyển linh hoạt, tốc độ chạy của một cái máy, Phượng nhiều lần khiến những hậu vệ  xuất sắc nhất xứ phù tang như Maya Yoshida, Takehiro Tomiyasu hay Sakai Hiroki phải chào thua.

Phượng chạy, chuyền, qua người và sút bóng như thể anh muốn chứng minh cho người Nhật thấy được sư nỗ lực để khẳng định của một cầu thủ trẻ từng thất bại ở J.League. Thực tế, Phượng đang rất muốn trở lại Nhật Bản thi đấu ở thời điểm này, khi anh đã trang bị cho mình đầy đủ bản lĩnh để có thể chơi thứ bóng đá của riêng mình tại giải vô địch quốc gia xứ sở mặt trời mọc.

Phượng chạy, chuyền, qua người và sút bóng như thể anh muốn chứng minh cho người Nhật thấy được sư nỗ lực để khẳng định của một cầu thủ trẻ từng thất bại ở J.League. Thực tế, Phượng đang rất muốn trở lại Nhật Bản thi đấu ở thời điểm này, khi anh đã trang bị cho mình đầy đủ bản lĩnh để có thể chơi thứ bóng đá của riêng mình tại giải vô địch quốc gia xứ sở mặt trời mọc.

Trở lại J.League để khẳng định

Phượng là người chưa bao giờ muốn dừng lại trước những thử thách và giờ là thời điểm mà anh muốn có thêm cơ hội để chứng minh khả năng của mình ở môi trường đẳng cấp cao như J.League. Anh bày tỏ khát khao trong ngày đối đầu với chính người Nhật: “Thật sự, tôi rất mong muốn được trở lại Nhật Bản thi đấu. Tôi hi vọng có thể trở lại thi đấu ở đó vào mùa giải sau. Tuy nhiên, phía trước vẫn còn nhiều vấn đề để điều này thành hiện thực”.

Thực tế chưa cần màn tỏa sáng rực rỡ ở ĐT Việt Nam trong năm 2018 và tại AFC Asian Cup 2019, có nhiều CLB của Nhật Bản đã muốn đưa Công Phượng trở lại J.League từ lâu, như tuyên bố của bầu Đức. Nhưng với một lần đã thất bại khi còn rất trẻ, Công Phượng hiểu rằng mình cần trang bị hành trang và trui rèn thêm bản lĩnh rất nhiều nữa mới có thể đứng vững được ở nền bóng đá đẳng cấp cao như J.League.

Giờ đây Phượng đã trưởng thành, đã đương đầu với cả những thất bại và nếm trải hương vị của chiến thắng. Đã đến lúc Phượng muốn và cần thiết phải chứng tỏ, không chỉ các ngôi sao bóng đá Thái Lan mà các cầu thủ hàng đầu Việt Nam cũng hoàn toàn đủ sức chiến đấu ở giải đấu đẳng cấp và khắc nghiệt như J.League.

Ai sẽ kế thừa số 10 ở HAGL?

Ở thời điểm hiện tại, không có lí do gì khi đứa “con cưng” đã khẳng định được bản thân và đem về vinh quang ở sân chơi khu vực và châu lục, bầu Đức lại không ủng hộ quyết định xuất ngoại thi đấu của Công Phượng.

Ngoài việc “xuất khẩu” cầu thủ khi họ đã có thể tự đứng trên đôi chân của mình như bầu Đức từng tuyên bố, thì lúc này đội bóng phố Núi cũng cần có thêm “đất diễn” cho những chân sút trẻ khác khẳng định mình.

Vì thế, nếu Công Phượng trở lại Nhật Bản thi đấu, nó sẽ tạo cơ hội cho nhiều chân sút trẻ thể hiện khả năng trong màu áo CLB. Ở đó, tiền đạo Đinh Thanh Bình từng được HLV Park Hang-seo triệu tập chuẩn bị cho AFC Asian Cup 2019 là ứng viên nặng kí nhất “thừa kế” chiếc áo số 10 ở HAGL.

Đó cũng chính là câu chuyện phiếm mà đàn em Đinh Thanh Bình đã nhắn vui với Công Phượng trên mạng xã hội rằng: “Anh mà đi thì để lại số 10 cho em nhé!”.

Thanh Phong (Foxsports/VN)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem