Đại diện VTV: Nhà đài sẽ lỗ 90% khi mua bản quyền World Cup 2018

Thứ tư, ngày 06/06/2018 16:10 PM (GMT+7)
World Cup 2018 đã rất cận kề tuy nhiên cho đến lúc này VTV cho biết họ vẫn đang trong quá trình đàm phán và sẽ không mua bản quyền giải đấu này bằng mọi giá
Bình luận 0

Theo đó, trong chia sẻ mới nhất của mình với VTV News, ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng Ban thư ký biên tập VTV cho biết đối với các giải đấu như Euro hay World Cup, VTV đều bị lỗ. Thậm chí, với mức giá chào bán gấp đôi so với 4 năm trước (Infront Sports & Media chào giá 14 triệu USD), nhà đài nhiều khả năng sẽ lỗ đến 90% chi phí bỏ ra để sở hữu bản quyền truyền hình World Cup 2018.

img

VTV chưa có bản quyền World Cup 2018.

"Ở các giải bóng đá lớn của thế giới như Euro và World Cup, từ trước tới nay VTV đều không bù được chi phí bỏ ra. Thông thường thì mức lỗ khoảng 40-50%. Với World Cup 2018, đến thời điểm này, ước tính với giá do VTV đưa ra - nếu được chấp nhận từ phía đối tác - mức lỗ của VTV cỡ khoảng 90%, nhưng VTV chấp nhận lỗ để phục vụ khán giả. Tuy nhiên, nếu giá tiếp tục tăng thì VTV khó có thể đáp ứng được", ông Nguyễn Hà Nam chia sẻ.

Cùng với đó, vị Trưởng Ban thư ký biên tập VTV cung cấp thông tin nhà đài hiện đang liên hệ với một số đơn vị để bàn phương án tham gia chia sẻ. Tuy nhiên, các bên đều thống nhất rằng không nên mua bản quyền World Cup 2018 với mức giá vượt quá khả năng của mình. Hiện tại, cũng đã có đơn vị tại Việt Nam gửi hồ sơ thầu tới đối tác cung cấp bản quyền, tuy nhiên, chỉ ở trên nền tảng OTT (Nội dung trên nền tảng Internet).

Nếu xảy ra trường hợp xấu nhất khi VTV không thể mua được bản quyền phát sóng, ông Nguyễn Hà Nam cho biết khán giả vẫn có thể theo dõi các hình ảnh của World Cup 2018 trên truyền hình nhưng chỉ ở dưới dạng bản tin.

"Trong trường hợp không mua được bản quyền World Cup 2018, hình ảnh các trận đấu của giải vẫn có thể xuất hiện trên sóng truyền hình Việt Nam nhưng chỉ dưới hình thức bản tin. Đối với các quốc gia và vùng lãnh thổ không có đơn vị sở hữu bản quyền, muốn khai thác tư liệu hình ảnh World Cup 2018 đơn vị truyền hình phải mua lại gói tin tức từ các hãng thông tấn như Ruptly, SNTV, Perform, AFP hay Reuters. Dù có hay không có bản quyền, thông tin về giải đấu bao gồm mỗi trận đấu có khoảng 60 đến 90 giây hình ảnh chúng tôi cũng mua được từ đối tác cung cấp tin tức, nên về tin tức khán giả có thể yên tâm", Trưởng Ban thư ký biên tập VTV chia sẻ.

Âu Bằng (VNBD)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem