"Dải ngân hà" của bóng đá phủi: Phương "vertu" và những ai?

Nguyễn Anh Thứ ba, ngày 07/04/2020 18:10 PM (GMT+7)
Thế giới bóng đá phủi hiện tại có rất nhiều ngôi sao có thể đem lại nhiều pha bóng cảm xúc cho khán giả. Không dễ để chọn ra 7 cái tên xuất sắc nhất lọt đội hình tiêu biểu và dưới đây sẽ là những cầu thủ xứng đáng nhất cho từng vị trí.
Bình luận 0

Thủ môn: Hoàng “tè”

img

Hoàng "tè" là một thủ môn thi đấu rất chắc chắn và ổn định.

Thi đấu chắc chắn, luôn giữ được cái đầu lạnh cùng với đó là kinh nghiệm trận mạc đã được "mài dũa" trong môi trường thi đấu futsal chuyên nghiệp, Hoàng “tè” đang là thủ môn được yêu thích nhất trong làng bóng đá phủi. Điểm mạnh của thủ thành này là sự ổn định cùng những pha cứu thua rất ấn tượng. Sở hữu chiều cao khiêm tốn nhưng bù lại Hoàng “tè” lại có phản xạ rất nhanh nhạy và khả năng làm chủ vòng cấm cực tốt. Sự chắc chắn trong khung gỗ của Hoàng “tè” giúp anh luôn là sự lựa chọn số 1 của CLB DTS và Top Group

Trung vệ: Cường “trắng”

img

Kinh nghiệm của Cường "trắng" luôn là điều cần thiết ở bất kỳ tập thể nào.

Khi nhắc đến vị trí trung vệ trong bóng đá, chắc hẳn nhiều người nghĩ ngay đến một cầu thủ có vẻ ngoài xù xì gai góc, thế nhưng trên thực tế cũng có rất nhiều người chơi ở vị trí này lại thiên về đầu óc pha lẫn một chút ranh mãnh, thậm chí còn không kém phần hào hoa và hiệu quả. Và ở trên sân phủi, Cường “trắng” chính là đại diện cho một nét đẹp hào hoa của một “Lá chắn thép”.

Xem Cường “trắng” thi đấu, người ta thấy được sự điềm tĩnh đến lạ trong phong cách chơi bóng của trung vệ này. Có cảm giác anh luôn nắm bắt được mọi suy nghĩ và cách triển khai tấn công của đối phương, nhờ vậy Cường “trắng” luôn là người xuất hiện đúng lúc, đúng thời điểm để có những pha tranh cướp bóng rất hợp lý. Không chỉ làm tốt nhiệm vụ phòng ngự, Cường “trắng” còn là một cầu thủ chia bài tấn công cực tốt nhờ có đôi chân rất "ngoan" và tư duy chơi bóng của một cầu thủ từng có thời gian chơi ở vị trí tiền vệ sân 11. Trung vệ này luôn biết cách cầm nhịp và điều tiết trận đấu thay vì chơi bóng an toàn như những trung vệ khác.

Hậu vệ phải: Sơn “Muler”

img

Sơn "Muler" là mẫu cầu thủ thi đấu rất đa năng.

Cùng với Sáng "Persie", Phương "Vertu", cầu thủ đa năng Sơn "Muller" là một trong số những gương mặt tiêu biểu thuộc lứa cầu thủ 9x đời đầu đã khẳng định được đẳng cấp A1 trên bản đồ bóng đá phủi Hà thành. Ở thời điểm hiện tại, Sơn "Muller" là đại diện cho hình ảnh của một trong những cầu thủ có chuyên môn tốt, hiền lành và thi đấu rất fair-play. Trên sân, anh luôn ra sân với thái độ chơi bóng nghiêm túc cùng với đó là kỹ năng chuyên môn có lẽ là toàn diện bậc nhất trong giới phủi.  

Điểm mạnh của Sơn "Muller" là sức trẻ, khả năng bắt tốc độ đoạn ngắn cực tốt. Có thể nói, Sơn "Muller" là một trong những cầu thủ toàn diện nhất mà bóng đá phủi đang có, bởi anh có thể thi đấu tốt cả ở hai biên lẫn khu vực trung tâm. Nhanh, khỏe, khéo dứt điểm 2 chân như 1, chơi được rất nhiều vị trí trên sân, đó là những ưu điểm mà Sơn "Muller" ăn đứt phần còn lại, khiến bất kỳ đội bóng nào cũng muốn sở hữu trong đội hình.

Hậu vệ trái: Long “thổ”

img

Long "thổ" được mệnh danh là "cơn lốc đường biên" bên hành lang cánh trái.

Sở hữu thể lực cực tốt, cộng với nền tảng kỹ thuật bài bản, Long “thổ” luôn là cầu thủ khiến đối phương phải “hoảng hồn” bởi những pha dốc bóng và bứt tốc kinh hoàng bên hành lang cánh trái. Mỗi pha chạm bóng của anh chàng có kèo trái cực ngoan này luôn khiến cho người xem phải trầm trồ bởi kỹ năng xử lý bóng quá gọn gàng. Long có một "châm ngôn" chơi bóng vô cùng đơn giản: “Lên xe là phóng, có bóng là đóng”.

Cách chơi của Long “Thổ” tưởng chừng như rất dễ bắt bài nhưng hầu hết mọi đối thủ đều bất lực. Lý do là bởi anh chàng sở hữu tốc độ như gió và khả năng dứt điểm quá chính xác. Càng xem Long “Thổ” thi đấu, các khán giả có mặt trên sân càng cảm thấy thích thú và lôi cuốn. Những siêu phẩm của cầu thủ này luôn là cơn gió mát lạnh trong những chiều nắng nóng khắc nghiệt.

Tiền vệ: Tâm “Kaka”

img

Tâm "Kaka" luôn ra sân mới tinh thần rất máu lửa.

Anh Tâm sinh ra và lớn lên tại Nghệ An - cái nôi đào tạo bóng đá của nước nhà. Trước khi được gắn biệt danh Tâm "Kaka", anh em bóng đá phong trào thường gọi anh với cái tên Tâm "Giao thông" vì Tâm đi lên từ bóng đá phong trào của trường ĐH Giao thông - Vận tải.

Chơi tốt cả 2 chân, Tâm “Kaka” cũng rất tự tin với khả năng kiểm soát bóng cũng như xử lý bóng của mình. Nhiều trận đấu, Tâm “Kaka” thực hiện thành công những pha bóng vượt qua 3 đến 4 cầu thủ của đối phương và kết thúc bằng những cú sút như búa bổ khiến thủ môn phải bó tay. Ở Tâm, ngoài kỹ thuật cá nhân khéo léo mà đặc trưng là những pha qua người điệu nghệ bằng những cú đảo chân mềm mại, anh còn thể hiện sự khôn ngoan trong việc hỗ trợ hàng thủ. Dù có thể hình không phải quá lý tưởng nhưng cầu thủ này thường có những pha tranh chấp hết sức tỉnh táo. Chính những điều này đã giúp Tâm “Kaka” nằm trong top những tiền vệ đáng xem nhất của bóng đá phủi Hà Nội hiện tại.

Tiền vệ: Sáng "Persie"

img

Sáng "Persie" đang là cầu thủ sở hữu kèo trái hay nhất nhì của bóng đá phủi.

Sáng "Persie" từ lâu đã là cái tên đã tạo lên thương hiệu trên khắp các sân phủi Hà Nội. Nhắc đến Sáng "Persie", đa số những người chơi bóng đá phủi đều phải dành cho cầu thủ này một sự tôn trọng và yêu mến nhất định. Với kèo trái vô cùng “ngoan ngoãn” và độc đáo, anh luôn biết cách mang đến cho khán giả những pha bóng rất giàu cảm xúc. Người hâm mộ bóng đá phủi Hà thành có lẽ không thể quên được pha bóng đậm chất nghệ sỹ của Sáng "Persie", đó là pha solo vượt qua rất nhiều cầu thủ của FC Cộng trong khuôn khổ giải bóng đá Saigon Special League (SL1- S1).

Tình huống đó, một mình Sáng "Persie" đã nhảy múa với trái bóng trong vòng vây của 5 cầu thủ FC Cộng trước khi đưa ra đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội của mình là Kiên “trâu” lập công. Đó chỉ là một trong những pha bóng giàu cảm xúc mà Sáng "Persie" dành tặng cho đồng đội cũng như người hâm mộ bóng đá phong trào Thủ đô.

Tiền đạo: Phương "vertu"

img

Phương "vertu" là cầu thủ đáng xem nhất ở mọi giải đấu.

Trong làng bóng đá phủi Hà thành, Phương "vertu" đại diện cho phong cách chơi bóng hoa mỹ, đẹp mắt nhưng cũng không kém phần hiệu quả. Bằng chứng cho thấy mỗi giải đấu Phương “vertu” góp mặt, anh đều nằm trong tốp đầu danh sách vua dội bom của giải đấu.

Sở hữu thể hình lý tưởng (cao 1m78) cộng với tư duy bóng đá hiện đại và kỹ năng tỳ đè khéo léo, chàng trai có đôi chân ma thuật này luôn biết cách tạo ra những pha bóng cảm xúc làm say đắm lòng người. Với những pha đi bóng đảo trụ rất nhanh, những pha dứt điểm sắc như dao cạo, Phương “vertu” đã tạo ra không ít những siêu phẩm từ những pha bóng độc diễn qua nhiều đối thủ dễ như “ăn kẹo” để ghi điểm một cách ngoạn mục nhất. Chính vì thế, cái tên Phương “vertu” vẫn đang là tiền đạo hàng đầu của bóng đá phủi trong nhiều năm trở lại đây.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem