Đại thắng Sunderland, Man City áp sát ngôi đầu

Chủ nhật, ngày 07/10/2012 06:51 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tuy gặp phải đối thủ khó chơi là Sunderland nhưng Man City vẫn dễ dàng giành thắng lợi với tỷ số 3-0 nhờ các pha lập công của Kolarov, Aguero và Milner. Chiến thắng này giúp họ tạm thời vươn lên vị trí thứ hai với 15 điểm, kém Chelsea đúng 1 điểm.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Man City: Joe Hart; Pablo Zabaleta, Micah Richards, Joleon Lescott, Aleksandar Kolarov; James Milner, Gareth Barry, Yaya Toure, David Silva; Mario Balotelli, Carlos Tevez.

Sunderland: Simon Mignolet; Craig Gardner; Danny Rose, Carlos Cuellar, John O'Shea; Jack Colback, Sebastian Larsson, Adam Johnson, James McClean; Stephan Sessegnon; Steven Fletcher.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Lee Probert, Man City đã chủ động tràn lên tấn công. Phút thứ 3, Tevez bị Cuellar truy cản ngay trước vòng cấm chếch sang cánh trái. Và Kolarov đã thực hiện cú đá phạt hiểm hóc vào góc gần, khai thông bế tắc cho The Citizens.

Sau bàn thua, Sunderland nỗ lực đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 11, Sessegnon tung ra cú dứt điểm đi vọt xà sau một tình huống lộn xộn trong vòng cấm Man City. Ít phút sau, Man City cũng đáp trả bằng cú sút xa đi vọt xà của Balotelli.

img
 

Mặc dù rất nỗ lực tấn công, song Sunderland đã gặp bế tắc trước hàng phòng ngự thi đấu chắc chắn của Man City. Phút 20, David Silva chuyền bóng cho Zabaleta xâm nhập vòng cấm và dứt điểm buộc thủ môn Mignolet phải trổ tài cản phá. Ngay sau đó, Tevez có cơ hội tung ra cú sút nhưng không thành công.

Với sự vượt trội của hàng tiền vệ, Man City đang tỏ ra lấn lướt trong những phút giữa hiệp thi đấu thứ nhất. Phút 30, Milner thực hiện đường căng ngang rất khó chịu từ bên cánh phải cho Balotelli băng vào dứt điểm nhưng Gardner đã kịp can thiệp.

Cuối hiệp thi đấu thứ nhất, Man xanh đã tỏ ra vượt trội so với “Mèo đen” nhưng họ cũng không thể dễ dàng tìm đường tiếp cận khung thành của thủ môn Mignolet, bởi hàng thủ Sunderland thi đấu rất tập trung. Phút 41, Milner phối hợp đá phạt góc với Silva bên cánh phải rồi chuyền ngang cho Barry tung ra cú sút xa đi chệch cột dọc.

Sang hiệp hai, thế trận diễn ra khá sôi nổi và hấp dẫn với những pha tấn công ăn miếng, trả miếng của cầu thủ đôi bên. Phút 48, Larsson treo bóng điểm rơi cực kỳ chuẩn xác vào trong vòng cấm cho Fletchet thực hiện pha dứt điểm nhưng Richards đã kịp áp sát. Ngay sau đó, Silva giật gót thông minh cho Yaya Toure xâm nhập vòng cấm và tung ra cú đá uy lực khiến Mignolet phải tung người đẩy bóng.

img
 

Phút 55, Kolarov thực hiện đường căng ngang từ bên cánh trái vào trong vòng cấm loại bỏ toàn bộ hàng thủ Sunderland nhưng Balotelli lại không thể với tới bóng. Ngay sau đó, “Super Mario” đã phải rời sân để nhường chỗ cho Sergio Aguero.

Tương tự như hiệp thi đấu thứ nhất, Sunderland vẫn đang chơi lép vế, dù họ đã nỗ lực tràn lên tấn công. Phút 60, Kolarov đập nhả ăn ý với Silva bên cánh trái rồi căng ngang cho Aguero băng vào dứt điểm cận thành hạ gục thủ môn Mignolet, nhân đôi cách biệt cho đội bóng vùng Eastland.

Có được lợi thế dẫn bàn khá an toàn, các cầu thủ Man City đã thi đấu rất hưng phấn. Phút 69, David Silva chọc khe thông minh cho Tevez xâm nhập vòng cấm và tung ra cú đá chéo góc đưa bóng đi sạt cột dọc. Ngay sau cú đá của Tevez, Silva có pha dứt điểm kỹ thuật đưa bóng dội xà ngang khung thành Sunderland.

Những phút cuối trận, Man City không những gia tăng sức ép về phía cầu môn đối phương. Phút 89, đội chủ sân Etihad được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng hơn 20m chếch sang cánh trái và Milner đã thực hiện của đá kỹ thuật vào chính giữa khung thành khiến Mignolet đã không thể cản phá, ấn định chiến thắng 3-0 cho Man City.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem