Dàn xếp tỷ số, tuyển thủ Malta bị treo giò 10 năm

Thứ ba, ngày 21/08/2012 14:20 PM (GMT+7)
Dân Việt - Do có hành vi dàn xếp tỷ số tại vòng loại Euro 2008 nên tiền vệ người Malta Kevin Sammut đã bị tiểu ban kỷ luật của LĐBĐ châu Âu (UEFA) cấm tham gia các hoạt động liên quan tới bóng đá trong vòng 10 năm.
Bình luận 0

Ở trận đấu tại vòng loại Euro 2008 với Na Uy diễn ra vào năm 2007, Sammut và hai người đồng đội của mình đã tham gia móc ngoặc với một đường dây cá độ lớn ở châu Âu. Ở trận đấu đó, Malta đã để thua với tỷ số 0-4. Đáng chú ý là có tới 3 bàn thắng của Na Uy được ghi ở 18 phút cuối trận.

img
Kevin Sammut (trái) trong trận đấu với Na Uy hồi năm 2007.

Tuy nhiên, do không tìm đủ bằng chứng nên UEFA vẫn chưa thể xử phạt đối với hai người đồng đội khác của Sammut là Kenneth Scicluna và Stephen Wellman. Trong khi đó, Sammut đã bị UEFA cấm tham gia tất cả các hoạt động liên quan tới bóng đá trong vòng 10 năm. Được biết, LĐBĐ châu Âu đã đề nghị LĐBĐ thế giới (FIFA) ban hành lệnh cấm với tiền vệ 31 tuổi trên phạm vi toàn cầu.

Sau khi án phạt trên được UEFA đưa ra, Sammut đã cho rằng, bản án của UEFA là không công bằng. Và tiền vệ đang khoác áp CLB Valletta sẽ nộp đơn kháng cáo trong ít ngày tới với hy vọng được giảm án.

Sammut nói: “UEFA đá nói rằng, tôi sẽ được giảm án nếu khai ra tên những người trong đường dây cá độ của mình. Nhưng tôi không biết gì và tôi cũng không làm gì. Đó là tất cả những gì tôi có thể tiết lộ”.

Về phần mình, chủ tịch LĐBĐ Malta Norman Darmanin Demajo cho rằng, có nhiều hơn một cầu thủ đã tham gia vào vụ dàn xếp tỷ số trong trận đấu giữa Malta với Na Uy và có 200.000 Euro đã được đặt cược vào trận đấu này.

Demajo phát biểu: “Trên quan điểm cá nhân, tôi tin rằng có nhiều hơn một cầu thủ đã tham gia vào đường dây cá độ này, bởi theo tố giác ban đầu, có tới 4 cầu thủ liên quan. Nhưng chúng ta cần tôn trọng quyết định của UEFA, bởi không có bằng chứng để kết tội những cầu thủ khác ngoài Kevin Sammut”.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem