Đánh bại M.U, Man City đòi lại ngôi đầu

Thứ ba, ngày 01/05/2012 06:31 AM (GMT+7)
Dân Việt – Với chiến thắng 1-0 trước M.U trong trận derby thành Manchester hồi rạng sáng nay, Man City đã chính thức đòi lại ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League từ tay đối thủ.
Bình luận 0

Ở trận đấu này, Pablo Zabaleta được xếp đá chính ở vị trí hậu vệ phải. Nơi hàng tiền vệ gồm Samir Nasri, Gareth Barry, Yaya Toure và David Silva. Carlos Tevez tiếp tục được đá cặp tiền đạo với Sergio Aguero.

img
 

Bên phía M.U, Phil Jones được bố trí đá ở vị trí hậu vệ phải, cặp trung vệ gồm Rio Ferdinand và Phil Jones. Hàng tiền vệ gồm 5 cầu thủ Michael Carrick, Park Ji-Sung, Ryan Giggs, Paul Scholes và Nani. Ở vị trí tiền đạo cắm là Wayne Rooney.

Khởi đầu trận đấu, M.U đã nhập cuộc khá tự tin và liên tục tạo ra những đợt song gió trước khung thành của Joe Hart. Tuy nhiên, các hậu vệ Man City đã bình tĩnh hóa giải những pha lên bóng của “Quỷ đỏ”.

Phút 16, Tevez có pha đập nhả ăn ý với Nasri trước khi căng ngang rất khó chịu nhưng Phil Jones đã kịp phá bóng giải nguy. Ngay sau đó, Giggs có đường căng ngang từ bên cánh trái buộc Joleon Lescott phải đánh đầu phá bóng giải nguy.

Sau ít phút bị ép sân, Man City đã xốc lại đội hình và tạo ra thế trận cân bằng hơn. Phút 25, David Silva chuyền bóng chính xác cho Aguero tung ra pha dứt điểm đi vọt xà ngang.

Về cuối hiệp thi đấu thứ nhất, thế trận diễn ra khá hấp dẫn với những pha tấn công ăn miếng, trả miếng của đôi bên. Phút 37, Man xanh tạo ra một tình huống sóng gió trước khung thành của David De Gea nhưng Zabaleta lại tỏ ra quá ích kỷ khi không nhả bóng cho Aguero dứt điểm.

img
 

Khi hiệp một bước sang phút đá bù giờ đầu tiên, Kompany bật cao đánh đầu cận thành sau quả đá phạt góc bên cánh phải của Silva khiến De Gea không còn cơ hội để cản phá, khai thông bế tắc cho Man xanh. Ở tình huống này, Smalling đã mắc sai lầm khi không kèm được đội trưởng của đối phương.

Sang hiệp hai, Red Devils buộc phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 49, Nani có pha dứt điểm uy lực buộc Joe Hart phải bay người đẩy bóng đi hết đường biên ngang.

Tới thời điểm này, Sir Alex Ferguson đã quyết định tung Danny Welbeck vào sân thay Park Ji-Sung. Phút 58, Barry chuyền bóng như đặt cho Nasri xoay người dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc.

img
 

Mặc dù đã chơi với hai tiền đạo sau khi Welbeck vào sân, song M.U vẫn tiếp tục tấn công bế tắc trước hàng phòng ngự thi đấu chắc chắn của Man City. Với lối chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh, The Citizens đã bảo toàn được chiến thắng 1-0 cho tới khi trọng tài Andre Marriner nổi hồi còi kết thúc 90 phút thi đấu.

Với chiến thắng này, đội bóng vùng Eastland đã dòi lại ngôi đầu bảng từ tay đối thủ. Cả hai đội đều có được 83 điểm nhưng Man City xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng và chỉ số đối đầu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem