Đánh bại QPR, M.U tái chiếm ngôi đầu

Chủ nhật, ngày 18/12/2011 23:58 PM (GMT+7)
Dân Việt - Phải làm khách trước đối thủ rất khó chịu là Queens Park Ranger song M.U đã chứng tỏ được bản lĩnh khi giành chiến thắng với tỷ số 2-0, qua đó tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng.
Bình luận 0

Do đang khủng hoảng nhân sự nơi tuyến giữa nên Sir Alex Ferguson buộc phải đôn cầu thủ trẻ Phil Jones lên đá cặp tiền vệ trung tâm với Michael Carrick. Trên hàng công, Rooney sát cánh với Danny Welbeck. Ở hàng phòng ngự, Jonny Evans đá cặp trung vệ với Rio Ferdinand, Chris Smalling trấn giữ hành lang phải, còn bên cánh trái vẫn là Patrice Evra.

img
Chiến thắng trước QPR giúp M.U tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng.

Ngay ở phút thứ nhất, Antonio Valencia cướp được bóng từ chân của Luke Young ở giữa sân rồi dốc bóng tốc độ bên cảnh phải trước khi căng ngang như đặt để Rooney băng vào đánh đầu cận thành hạ gục thủ thành Radek Cerny, đưa M.U vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị dẫn bàn từ rất sớm, Queens Park Rangers buộc phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 16, Joey Barton bứt tốc bên cánh phải vượt qua sự truy cản của Evra rồi tạt cánh cho Jay Bothroyd dứt điểm đưa bóng đi vọt xà.

Mải tấn công mà không tìm được bàn quân bình tỷ số, suýt chút nữa QPR dính đòn “hồi mã thương” của “Quỷ đỏ” ở phút 31. Xuất phát từ pha đi bóng lắt léo bên cánh trái của Nani, Rooney có cơ hội dứt điểm trúng người Radek Cerny, nhưng pha đá bồi sau đó của Welbeck lại không thể chiến thắng được Cerny. Ngay sau đó, đội chủ sân Loftus Road đáp trả bằng cú sút của Heidar Helguson buộc David De Gea phải dùng chân để cản phá.

Về cuối hiệp một, tốc độ trận đấu diễn ra tương đối chậm và không có cơ hội nguy hiểm nào được tạo ra. Sang hiệp hai, cả hai đội đã chủ động tăng tốc trở lại. Sau khi cướp được bóng từ giữa sân, Carrick dốc bóng tới trước trước vòng cấm và tung ra cú sút xa hiểm hóc, gia tăng cách biệt cho M.U.

Có được cách biệt khá an toàn, nhưng Alex Ferguson vẫn quyết định tung Javier Hernandez vào sân thay Welbeck. Bên phía QPR cũng thay liền hai cầu thủ với sự xuất hiện của tiền vệ Adel Taarebt và tiền đạo DJ Campbell. Tuy vậy, sự xuất hiện của bộ đôi này cũng không thể giúp họ cải thiện được tình hình.

Nếu may mắn hơn, M.U đã có được bàn thắng thứ ba ở phút 68 khi của khứa lòng chân phải hiểm hóc đưa bóng tìm trúng cột dọc. Ở tình huống này, thủ thành Cerny đã hoàn toàn bất lực.

Trong thời gian còn lại, hàng thủ M.U đã thi đấu rất chắc chắn trước sức ép không ngớt của QPR. Tỷ số 2-0 được giữ nguyên cho tới khi trọng tài Howard Webb nổi hồi còi kết thúc trận đấu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem