Danh sách ĐT Việt Nam: 11 sự vắng mặt đáng tiếc

Quốc An Thứ ba, ngày 28/05/2019 06:30 AM (GMT+7)
Rất nhiều gương mặt đang thi đấu rất nổi bật, nỗ lực thể hiện để được HLV Park Hang-seo triệu tập vào ĐT Việt Nam, qua đó dự King’s Cup 2019 nhưng rút cuộc, vẫn không được gọi tên. Hãy cùng điểm danh những gương mặt ấy!
Bình luận 0

HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách 23 cầu thủ của ĐT Việt Nam tham dự King’s Cup 2019. Việc phải đặt bút ghi tên 23 cầu thủ chắc chắn không hề là điều đơn giản đối với vị chiếc lược gia Hàn Quốc. Bởi rất nhiều cái tên khác đã thể hiện phong độ ấn tượng trong chặng đường qua của V.League 2019.

Điểm qua sẽ thấy, rất nhiều gương mặt để lại dấu ấn đậm nét nhưng không có tên trong danh sách ĐT Việt Nam. Vậy họ gồm những ai?

img

Đỗ Văn Thuận (ngoài cùng bên trái), Tô Văn Vũ và Mạc Hồng Quân.

1. Tô Văn Vũ (B.Bình Dương)

Tưởng rằng Tô Văn Vũ sẽ là lựa chon nơi hành lang cánh phải của tuyển Việt Nam, nhưng thầy Park lại có những lựa chọn khá khó hiểu khi vẫn tiền tên Văn Thanh vừa hồi phục chấn thương, Trọng Hoàng thì ngồi ngoài cả giai đoạn lượt đi, Văn Kiên thời điểm hiện tại phong độ cũng không thể nhỉnh hơn tuyển thủ của B.Bình Dương.

2. Adriano Schmidt (Hải Phòng)

Trung vệ Việt kiều gốc Đức Adriano Schmidt không được triệu tập cho danh sách ĐT Việt Nam tham dự King's Cup lần thứ 47 sắp tới là một sự đáng tiếc lớn. Không chỉ sở hữu chiều cao ấn tượng 1m85, Adriano Schmidt còn đang chơi nổi bật trong màu áo CLB Hải Phòng với khả năng chơi bóng thông minh, đọc tình huống tốt và kỹ năng phòng ngự mạnh mẽ.

3. Nguyễn Hữu Tuấn (CLB TP.HCM)

Trung vệ Hữu Tuấn được xem là "hòn đá tảng" của CLB TP.HCM tại mùa giải năm nay. Hữu Tuấn được rất nhiều nhà chuyên môn đánh giá sẽ là con bài quan trọng nơi hàng thủ của tuyển Việt Nam, trong tình hình Duy Mạnh đang gặp chấn thương và khó có thể lực tốt nhất tại King's Cup 2019.

4. Ngô Hoàng Thịnh (CLB TP.HCM)

Cũng như Nguyễn Hải Huy, Ngô Hoàng Thịnh có phong độ rất ấn tượng trong mùa giải năm nay. Anh đóng góp rất lớn vào thành tích dẫn đầu V.League 2019 sau 11 vòng đầu của CLB TP.HCM. Điểm mạnh của Ngô Hoàng Thịnh là khả năng tranh chấp bóng tốt, nhãn quan chiến thuật sắc bén và có những cú sút xa uy lực. Tuy nhiên, giống như trước thềm AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019, cựu ngôi sao SLNA một lần nữa bị HLV Park Hang-seo "ngó lơ".

5. Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh)

Trong xu thế tuyển Việt Nam đang thiếu trầm trọng những tiền đạo cắm, Mạc Hồng Quân được mong đợi sẽ giúp thầy Park giải bài toán nơi hàng công. Nhưng đáng tiếc, thầy Park cùng các trợ lý đã quyết định gọi lại Anh Đức, đây thật sự là điều đáng tiếc với Hồng Quân khi chân sút từng ăn cơm tuyển này đang có phong độ khá cao trong màu áo Than Quảng Ninh ở mùa giải năm nay.

6. Văn Công (Hà Nội FC)

Thủ thành của Hà Nội cũng cho thấy mình là chốt chặn không thua kém so với 3 “người gác đền” được gọi tên là Văn Lâm, Nguyên Mạnh và Văn Toản. Nhưng việc triệu tập đến 3 thủ môn trong lúc danh sách 23 cầu thủ được coi là khá nhiều nên Văn Công không được lựa chọn có thể là “bất khả kháng”.

7. Nguyễn Hải Huy (Than Quảng Ninh)

Sau 11 vòng đấu V.League 2019, Hải Huy đã có cho mình 4 bàn thắng, trở thành 1 trong 2 cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Than Quảng Ninh. Tiền vệ 27 tuổi này đã thi đấu đầy thăng hoa và ổn định, đồng thời được coi là "vũ khí bất ngờ" cho các đối thủ nếu được HLV Park Hang-seo triệu tập. Tuy vậy, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã không làm như vậy.

8. Hà Minh Tuấn (Quảng Nam)

Sau lứa Anh Đức, Hà Minh Tuấn được xem là “của hiếm” làng bóng nội với chiều cao, thể hình, khả năng càn lướt và săn bàn khá ổn định đôi mùa giải trở lại đây. Tuy nhiên, rất bất ngờ trong đợt triệu tập ĐT Việt Nam dự King's Cup 2019, HLV Park Hang-seo lại tiếp tục gọi trở lại Anh Đức - người trước đó đã tuyên bố giã từ sự nghiệp quốc tế và đặt niềm tin vào Đức Chinh - chân sút chưa bình phục hoàn toàn chấn thương, thay vì trao cơ hội cho một người giàu khát khao như tiền đạo thuộc biên chế Quảng Nam.

9. Đỗ Văn Thuận (CLB TP.HCM)

Đỗ Văn Thuận chính là cái tên đáng tiếc nhất vắng mặt trong danh sách của tuyển Việt Nam lên đường dự King's Cup 2019. Tại V.League 2019, Văn Thuận được đánh giá là tiền vệ trung tâm hay nhất sau 11 vòng đấu. Vị trí đầu bảng của CLB TP.HCM là minh chứng rõ nét nhất cho những đóng góp cuả tiền vệ 27 tuổi này.

10. Nguyễn Xuân Nam (FC Phố Hiến)

Nguyễn Xuân Nam chính là cầu thủ nội có phong độ ghi bàn tốt nhất kể từ đầu năm 2019. Trong màu áo FC Phố Hiến chinh chiến tại giải Hạng Nhất Quốc gia 2019, tiền đạo trưởng thành từ Hà Nội FC đã có 9 bàn thắng qua 8 vòng đấu. Ngoài ra, anh cũng có 1 bàn tại Cúp Quốc. Rất tiếc, Nguyễn Xuân Nam đã không thể “lọt vào mắt xanh” của HLV Park Hang-seo.

11. Hồ Khắc Ngọc (SLNA)

Hồ Khắc Ngọc với lối đá lỳ lợm không ngại va chạm được kỳ vọng sẽ gia tăng chất thép nơi tuyến tiền vệ. Nhưng đáng tiếc ông thầy người Hàn Quốc một lần nữa đã không chọn tiền vệ của SLNA mà quyết định đặt niềm tin nơi những Tuấn Anh, Xuân Trường, Đức Huy...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem