Danh sách U23 Việt Nam: Vì sao HLV Park Hang-seo gọi "lãng tử" xứ Huế?

Tuệ Minh Thứ ba, ngày 05/03/2019 10:08 AM (GMT+7)
Trong danh sách 37 tuyển thủ U23 Việt Nam được HLV Park Hang-seo tập trung chuẩn bị cho vòng loại giải U23 châu Á 2020, "lãng tử" xứ Huế Trần Thành đã được gọi tên. Dường như ông thầy người Hàn Quốc đang rất chờ đợi vào "chất dị" của người hùng U20 Việt Nam.
Bình luận 0

Thời điểm tháng 10.2016, người hâm mộ cả nước đã vỡ òa khi U19 Việt Nam giành tấm vé lịch sử dự vòng chung kết FIFA U20 World Cup 2017.

Ngày đó, trong trận tứ kết giải U19 châu Á với chủ nhà U19 Bahrain được đánh giá mạnh hơn, Trần Thành tỏa sáng trong tích tắc dứt điểm lạnh lùng ghi bàn thắng duy nhất giúp U19 Việt Nam thắng trận 1-0.

img

Trần Thành ăn mừng bàn thắng lịch sử vào lưới U19 Bahrain, giúp U19 Việt Nam giành vé dự FIFA U20 World Cup 2017. Ảnh: I.T

Với nhiều người, cái tên Trần Thành khi ấy còn vô cùng xa lạ. Và pha ra chân nhanh chứ chớp ấy cũng khiến không ít CĐV "giật mình". Nhưng với HLV đội trẻ Huế Nguyễn Đình Tuấn - người đã gắn bó, dìu dắt Trần Thành từ những bước đi đầu tiên theo đuổi niềm đam mê thì ông không thấy có gì lạ.

Chia sẻ với Dân Việt, HLV Đình Tuấn cho hay: "Trần Thành thường hay… đá hỏng những tình huống ngon ăn như đối mặt thủ môn. Bù lại, những tình huống tưởng như rất khó, không thể đá vào thì em lại… xuất thần lập công.

Bàn thắng của Thành vào lưới U19 Bahrain theo tôi cũng là một khoảnh khắc xuất thần mang đầy tính bản năng”.

img

Trong khi Đoàn Văn Hậu ngày càng chững chạc, bản lĩnh trong màu áo đội tuyển quốc gia thì Trần Thành lại quá "lặng lẽ" sau khoảnh khắc xuất thần tháng 10.2016. Ảnh: I.T

Thực tế, từ sau khoảnh khắc lịch sử cách đây hơn 2 năm, trong khi các đồng đội cùng lứa U20 như Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Đức Chinh, Tiến Linh, Đình Trọng, Tấn Sinh... tiếp tục phát triển và có những đóng góp lớn cho trong thành công của các đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo; thì Thành lại khá "lặng lẽ" cùng đội bóng quê hương ở giải hạng Nhất.

Tuy nhiên, tới đợt tập trung chuẩn bị cho vòng loại giải U23 châu Á 2020, Thành đã được HLV Park Hang-seo trao cơ hội.

Lựa chọn này của ông thầy người Hàn Quốc không có gì khó hiểu nếu nhìn vào lực lượng U23 đang có trong tay.

img

HLV Park Hang-seo mới chỉ tạm yên tâm với Tiến Linh ở vị trí tiền đạo mũi nhọn trong đội hình U23 Việt Nam. Ảnh: I.T

Xét 3 tuyến thì rõ ràng tiền đạo đang là điểm khiến HLV Park Hang-seo "lăn tăn" nhất. Cụ thể, hàng thủ có thể yên tâm với những cái tên đã quá quen như: Thủ môn Bùi Tiến Dũng, hậu vệ Đình Trọng, Thành Chung, Đoàn Văn Hậu, Hồ Tấn Tài, Huỳnh Tấn Sinh, Ngô Tùng Quốc...

Tuyến giữa cũng khá ổn với "nhạc trưởng" Quang Hải, Bùi Tiến Dụng, Phan Thanh Hậu, Triệu Việt Hưng, Trương Văn Thái Quý, Lương Hoàng Nam.

Chỉ có tiền đạo là chưa có những điểm sáng thực sự đáng tin cậy. Ngoài Tiến Linh đã phần nào khẳng định được mình, Hà Đức Chinh, Đinh Thanh Bình, Nguyễn Hoàng Đức, Danh Trung, Xuân Tú... hoặc còn thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế, hoặc chưa có gì "sắc".

HLV Park Hang-seo cần thêm nhiều thử nghiệm để có thể tìm ra những quân bài chiến thuật như cách Phan Văn Đức, Công Phượng, Văn Toàn... thể hiện được trong màu áo các đội tuyển quốc gia trong năm 2018.

Phía trước, hy vọng khi được HLV Park Hang-seo trao cơ hội, Trần Thành sẽ biết cách chớp lấy, xứng danh "lãng tử" xứ Huế và có những đóng góp cụ thể cho U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á và xa hơn là SEA Games 2019 diễn ra cuối năm nay.

Vòng loại bảng K giải U23 châu Á 2020 diễn ra trên sân Mỹ Đình, U23 Việt Nam với tư cách chủ nhà sẽ lần lượt gặp U23 Brunei (22.3), U23 Indonesia (24.3), U23 Thái Lan (26.3).
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem