Danny van Bakel: Văn Hậu đến Heerenveen sẽ tốt hơn Ajax hay PSV

Thứ ba, ngày 17/09/2019 10:10 AM (GMT+7)
Cựu cầu thủ người Hà Lan Danny Van Bakel cho rằng Heerenveen sẽ là điểm đến lý tưởng về mọi mặt cho Đoàn Văn Hậu thay vì Ajax, PSV hay Feyenoord.
Bình luận 0

Tại sao van Bakel giới thiệu Văn Hậu đến Heerenveen?

Sự kiện Văn Hậu chuyển đến Heerenveen đã tạo ra sức hút không nhỏ cho NHM Việt Nam trong những ngày đầu tháng 9. Việc cầu thủ 20 tuổi có khả năng ra nước ngoài là điều đã được nhìn thấy, nhưng ít ai dám nghĩ anh sẽ có cơ hội vào thời điểm "nước sôi lửa bóng" như hiện tại.  

Thành công của phi vụ này có công không nhỏ của Danny van Bakel. Cựu trung vệ CLB Thanh Hóa là người giới thiệu Văn Hậu đến với Heerenveen từ khá sớm. Anh đã trình bày với đối tác về các phẩm chất của cầu thủ người Thái Bình và thuyết phục họ "mạnh tay" chi tiền. 

img

Văn Hậu đến Heerenveen thu hút sự quan tâm đặc biệt từ truyền thông và người hâm mộ

Sau khi mọi việc hoàn tất, nhiều người đã tò mò vì đâu van Bakel lại "chấm duyệt" Văn Hậu mà không phải những tên tuổi đình đám khác của bóng đá Việt. Chẳng hạn như Quang Hải - người được đồn đoán sẽ tới La Liga, hay Công Phượng - cầu thủ mà van Bakel mến mộ. 

Chia sẻ với GOAL trong cuộc phỏng vấn gần đây, hậu vệ gốc Hà Lan khẳng định, Văn Hậu hẳn nhiên không phải là cái tên duy nhất mà anh đưa vào tầm ngắn. Chỉ rằng, thời cơ và thời điểm đã phù hợp với chàng hậu vệ cao 1m85, và vì thế thương vụ tất yếu phải xảy ra. 

Cựu cầu thủ 36 tuổi chia sẻ: "Phải nói thực rằng, tôi không chỉ quan tâm đến mỗi mình Văn Hậu, bởi bóng đá Việt Nam đang có rất nhiều tài năng sáng giá. Tuy nhiên, mọi thứ đều phải diễn ra một cách từ từ.

Cậu ấy mới chỉ có 20 tuổi và là người trẻ nhất của ĐTQG. Ở độ tuổi này, tiềm năng phát triển vẫn là rất lớn. Vị trí thi đấu của cậu ấy cũng là điều khiến Heerenveen quan tâm. Văn Hậu, giống như Quang Hải, là những tài năng vô cùng sáng giá. Tôi thích phong cách của Hải. 

Quang Hải là một cầu thủ giỏi - ở vị trí "số 10". Tuy nhiên Heerenveen thì đang tìm kiếm một hậu vệ cánh trái, và Văn Hậu là lựa chọn không thể phù hợp hơn cho CLB này".

Với Văn Hậu (cùng Công Phượng) là những người mở đường, Van Bakel cho rằng cơ hội sẽ còn rộng mở với các tài năng bóng đá Việt. 

"Tôi không nói rằng các cánh cửa xuất ngoại cho những cầu thủ khác đã bị đóng lại mà thực chất, nó lại được mở ra. Sau trường hợp của Văn Hậu, các cầu thủ Việt Nam sẽ được chú ý hơn nữa", anh tin tưởng. 

"Văn Hậu đến Heerenveen là một thương vụ hoàn hảo"

Việc Heerenveen chấp nhận dốc hầu bao để chiêu mộ Văn Hậu là điều gây ngạc nhiên cho công chúng.

Văn Hậu, 20 tuổi, chưa từng xuất ngoại hoặc chứng minh tầm cỡ ở bên ngoài biên giới Việt Nam, nhưng lại khiến CLB Hà Lan phải bỏ ra gần cả triệu Euro tiền lương, phí cho mượn. Đó là điều hiếm thấy trong lịch sử một đội bóng chẳng mấy dư dả như CLB chủ sân Abe Lenstra. 

img

Văn Hậu được kỳ vọng thành công tại Heerenveen

Theo van Bakel, để thương vụ có thể xảy ra với các yếu tố như trên, Heerenveen rõ ràng đã dành sự quan tâm dành cho chuyên môn của cầu thủ nhiều hơn các vấn đề thương mại. Và điều này sẽ góp phần đẩy mạnh cơ hội thành công cho chuyến thử thách đầu tay của Hậu.

Anh giải thích: "Việc CLB thực sự quan tâm tới cầu thủ của mình là điều vô cùng quan trọng. Nhiều đội bóng tại Hà Lan và Bỉ có chủ sở hữu đến từ Trung Quốc hay Trung Đông, đem về cầu thủ từ khắp mọi nơi rồi hoàn toàn bỏ bê họ. Các CLB này chỉ quan tâm đến 11 cầu thủ trong đội hình ra sân mà không chú ý đến phần còn lại. Heerenveen thì không phải là một CLB kiểu như thế, bởi họ biết cách quan tâm đến mọi tài năng trong đội hình. 

Có thể nói, các điều kiện liên quan trọng thương vụ này đều là hoàn hảo: Một cầu thủ trẻ, có tiềm năng lớn, đến với một CLB luôn thể hiện sự quan tâm và phát triển các tài năng trong đội hình".

Cũng theo cựu thành viên CLB Bình Dương và Đồng Nai, Văn Hậu chưa cần vội vàng tìm đến các "ông lớn" ở Eredivise thời điểm này, bởi anh sẽ dễ bị "chết ngạt" giữa cơ số những đồng nghiệp và tài năng cùng độ tuổi. 

"Phải nói rằng PSV, Ajax và Feyenoord đều đã có 3 hậu vệ trái. Việc mang Văn Hậu đến đây sẽ là rất khó khăn bởi cậu ấy sẽ bị cạnh tranh quyết liệt nếu muốn ra sân. Còn Heerenveen, họ chỉ còn duy nhất một người và chính vì thế, cơ hội cho cậu ấy là cao hơn rất nhiều.

Thêm vào đó, Ajax, PSV cùng Feyenoord là 3 CLB hàng đầu ở Hà Lan, nên áp lực thi đấu sẽ cao hơn. Đó là chưa kể sức ép từ truyền thông bởi nếu không thi đấu tốt, các cầu thủ sẽ chịu áp lực không nhỏ. Heerenveen thì ở top giữa và truyền thông cũng không quá khắt khe với họ.

Chưa kể, các CĐV cũng có phần nhẹ nhàng hơn. Văn Hậu sẽ có được một sự bình yên cần thiết để phát triển bản thân", van Bakel kết lại.

Vào rạng sáng nay (17/9), Văn Hậu đã chính thức đáp chuyến bay từ Việt Nam sang Hà Lan. Dự kiến, anh sẽ tập luyện với đội bóng mớivào ngày 18/9. Nếu mọi việc suôn sẻ, nhiều khả năng tuyển thủ quốc gia 20 tuổi sẽ được điền tên vào danh sách đăng ký khi gặp Utrecht vào ngày 22/9.

 

 

Minh Phương (Goal/VN)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem