Dấu ấn khác biệt của HLV Hữu Thắng so với các tiền nhiệm

Thứ tư, ngày 02/03/2016 08:20 AM (GMT+7)
Chưa chính thức nắm quyền, nhưng HLV Nguyễn Hữu Thắng đã tạo ra một vài điểm khác biệt so với những người tiền nhiệm. Từ chuyện thận trọng về mục tiêu, sẵn sàng hưởng lương thấp và giữ khoảng cách với giới truyền thông...
Bình luận 0

Cuối cùng thì danh tánh của tân HLV trưởng ĐT Việt Nam cũng đã được xác định và chỉ còn chờ đợi buổi ký hợp đồng chính thức vào ngày mai. Nguyễn Hữu Thắng, cựu trung vệ đội SLNA sẽ trở thành HLV thứ 20 của ĐT Việt Nam tính từ năm 1991 đến nay, và là HLV nội thứ 12.

img

HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Đến nay, bài toán HLV nội hay ngoại vẫn cứ luẩn quẩn trong tầm nhìn của những nhà làm bóng đá Việt Nam. Nhất là từ sau thất bại tại SEA Games 2011 cùng sự ra đi của HLV F.Goezt, một cuộc khủng hoảng thực sự đã đến trong khu kỹ thuật của ĐTQG. Phương án sử dụng HLV trong nước đã được tính đến, những tưởng sẽ là định hướng dài lâu và lúc ấy bầu Hiển đã hào hứng cho hai HLV của mình là Phan Thanh Hùng và Hoàng Văn Phúc vào ĐTQG và ĐT U.23.

Nhưng liên tiếp trong hai năm 2012 và 2013, cả hai đội tuyển không thành công cùng sự ra đi một cách lặng lẽ của cả ông Hùng lẫn ông Phúc. Xen giữa hai nhà cầm quân này, lúc ấy còn có 1 HLV tạm quyền trong nước là Nguyễn Văn Sỹ…

Ở vào thời điểm ấy, những cái tên như Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hữu Thắng và kể cả Đặng Trần Chỉnh, Hoàng Anh Tuấn cũng đã được tính đến. Nhưng điều lạ lùng là tất cả những trường hợp khi được tiếp cận hoặc “đánh tiếng” đều từ chối khéo. Nhất là Huỳnh Đức và Hữu Thắng, những người cùng thế hệ với Kiatisak khi mà danh thủ này bắt đầu những viên gạch để làm lại ĐT Thái Lan.

Phương án HLV ngoại đã được hô hào, và Miura đến rồi cũng chóng vánh đi sau khi thử sức ở các giải đấu AFF Cup, SEA Games và vòng loại World Cup chỉ trong một thời gian ngắn. Sự kiên nhẫn của những người quản lý tiếp tục lung lay, phương án “nội – ngoại” lại được so sánh và cuối cùng thống nhất về lại quan điểm cũ.

Cuối cùng thì Hữu Thắng cũng đã nhận lời và ắt hẳn, từ những kinh nghiệm của các nhà cầm quân trước đó, HLV này và VFF sẽ có những ràng buộc. Từ chuyện toàn quyền quyết định lực lượng, phát ngôn cho đến mục tiêu trong thời gian tới. Đã từng có nhiều thành công cùng bóng đá xứ Nghệ trong vai trò cầu thủ cũng như HLV, Hữu Thắng đang được nhiều người kỳ vọng ở lần xuất hiện này.

Ông đã kiên nhẫn từ chối lời mời từ nhiều CLB để rồi gật đầu với ĐTQG, có thể xem đấy là một quyết định mạo hiểm, nhưng với sự thận trọng như Hữu Thắng, ắt hẳn sẽ “được” nhiều hơn “mất” sau sự quyết định này. Việc kín tiếng trong những ngày qua cũng là một cách tiếp cận thận trọng của ông với giới truyền thông. Đó cũng là sự khác biệt với những nhà cầm quân trong nước trước đây.

Hoàng Giang (Sài Gòn Giải Phóng)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem