Đấu Australia, đội trưởng ĐT Việt Nam tuyên bố hùng hồn

Tuệ Minh (theo FIFA) Thứ tư, ngày 04/03/2020 18:40 PM (GMT+7)
14 giờ 30 chiều 6/3, ĐT bóng đá nữ Việt Nam sẽ thi đấu trận play-off lượt đi tranh vé dự Olympic 2020 gặp chủ nhà Australia. Trả lời phỏng vấn trên trang chủ FIFA, đội trưởng Huỳnh Như bày tỏ niềm tin vào một kết quả tốt trước đối thủ trên về đẳng cấp.
Bình luận 0

Để chuẩn bị cho trận play-off với Australia, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã di chuyển sang xứ sở chuột túi từ ngày 2/3 và có buổi tập đầu tiên trên đất khách ngày hôm qua.

Theo thông tin từ VFF, các tuyển thủ đang rất tập trung và háo hức chờ cuộc đọ sức có ý nghĩa lịch sử này.

Một kết quả hòa, thậm chí là thua với cách biệt tối thiểu vẫn giúp ĐT bóng đá nữ Việt Nam duy trì hy vọng ở trận lượt về diễn ra trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh) lúc 18 giờ ngày 11/3.

img

Huỳnh Như hy vọng có thể cùng ĐT bóng đá nữ Việt Nam tạo ra nhiều khó khăn cho Australia ở trận play-off tranh vé dự Olympic 2020. Ảnh: FIFA

Trả lời phỏng vấn FIFA, đội trưởng Huỳnh Như nói: “Australia là một đối thủ mạnh và họ đã phát triển nhanh trong những năm gần đây.

Tôi đã từng thi đấu với họ vì thế tôi có thể nắm được phần nào lối chơi của các cầu thủ Australia. Trong bóng đá không thể nói trước điều gì. Mọi chuyện đều có thể xảy ra cho đến khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu".

Trong những lần gặp mặt trước đây đội tuyển nữ Việt Nam chưa từng có điểm trước Australia. Lần gặp nhau gần nhất tại vòng bảng ASIAN Cup 2018, Việt Nam thua Australia 0-8.

Tuy nhiên, mọi chuyện đã là quá khứ và phía trước mỗi trận đấu luôn chứa đựng những bất ngờ. Đội trưởng Huỳnh Như tự tin khẳng định:

"Là đội trưởng,  tôi biết mình phải có trách nhiệm duy trì tinh thần thi đấu của toàn đội. Trong tất cả các tình huống, tôi đều cần có sự hỗ trợ từ phía các đồng đội. Bóng đá là môn thi đấu tập thể và cần sự phối hợp của toàn đội.

“Tôi sẽ thi đấu bằng tất cả khả năng của mình. Và nếu may mắn, tôi hy vọng ĐT Việt Nam có thể tạo nên lịch sử lần đầu tiên tại Vòng loại Olympic".

Nhìn về tương lai, Huỳnh Như chốt lại: Dù sao thì đây cũng là giải đấu thành công của bản thân tôi và toàn đội. Chúng tôi luôn đoàn kết, nỗ lực thi đấu vì màu cờ sắc áo Việt Nam.

Tôi mong muốn bóng đá nữ Việt Nam sẽ ngày càng phát triển và có thể trở thành một đội bóng mạnh của châu Á".

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem