Đấu kiếm giành thêm “cú đúp Vàng”: “Bay” theo từng đường kiếm

Chính Minh – Long Nguyên (từ Singapore) Thứ sáu, ngày 05/06/2015 08:05 AM (GMT+7)
Bầu không khí trong nhà thi đấu OCBC Arena tối qua (4.6) vô cùng tuyệt vời. Các kiếm thủ Việt Nam đã thăng hoa trong từng “chiêu kiếm” để tiếp tục mang vinh quang về cho Tổ quốc với  “cú đúp Vàng”…
Bình luận 0

Hưng phấn sau khi giành 2 HCV trong ngày xuất trận, hôm qua, các kiếm thủ nhập cuộc với tinh thần tuyệt vời. Câu chuyện cảm động nhất gắn với tấm “vàng mười” của nữ kiếm thủ 27 tuổi Trần Thị Len nội dung kiếm 3 cạnh.

img
Đội tuyển đấu kiếm sớm hoàn thành mục tiêu 4 HCV đề ra trước lúc lên đường

Trở ngại thực sự với bà mẹ đã có con trai gần 3 tuổi chỉ xuất hiện trong trận chung kết và đối thủ là Raguin (Philippines). Vốn đã quá quen đối thủ này và từng không ít lần bại trận, Len đã phải lựa chọn lối chơi phòng ngự-phản công để phát huy tối đa kinh nghiệm của mình.

Sau khoảng thời gian “cò cưa” qua 3 hiệp đấu (mỗi hiệp 3 phút) mà tỷ số vẫn hòa 5-5, trọng tài quyết định cho 2 kiếm thủ đấu thêm 1 hiệp phụ với thời gian 1 phút. Đó cũng là lúc Len bung hết sức với quyết tâm giành bằng được tấm HCV về tặng con trai như lời đã hứa trước lúc lên đường. Chuyển sang lối đánh chủ động tấn công táo bạo, Len khiến đối thủ không kịp trở tay, chấp nhận thua chung cuộc 7-10.

Vô cùng xúc động sau khi bảo vệ thành công HCV SEA Games, Len trải lòng: “Đây là tấm HCV ý nghĩa nhất đối với tôi. Tôi đã hứa với chồng con là sẽ cố gắng giành nốt HCV SEA Games này rồi nghỉ. Bốn năm trước, trước khi lên đường dự SEA Games 2011 ở Indonesia, tôi đã nói với chồng là nếu em giành HCV em sẽ lấy anh, và tôi đã giữ lời. Giờ cũng thế, sau SEA Games này, tôi sẽ “gác kiếm” để chăm sóc gia đình.

Cùng với Trần Thị Len, không có bất ngờ nào xảy ra trên đường đấu kiếm chém nữ khi kiếm thủ Nguyễn Thị Lệ Dũng ở tuổi 30 vẫn “độc cô cầu bại”. Chỉ có một chút căng thẳng đến với Dung ở bán kết khi chị gặp Ngern Rungruangroj (Thái Lan) và thắng 15-9. Tự tin bước vào trận chung kết gặp Starrat (Thái Lan), Dung tấn công như vũ bão và thắng nhanh 15-5 trong niềm hân hoan của cả đội đấu kiếm.

“Chị sinh đôi với em là Nguyễn Thị Hoài Thu chỉ được HCĐ kiếm liễu ngày 3.6 và hôm nay, em muốn đấu thay cho cả phần của chị mình. Cảm giác vô địch SEA Games luôn rất tuyệt vời” - Lệ Dung xúc động chia sẻ.

Với 2 HCV, 1 HCB giành được trong ngày thi đấu hôm qua, đấu kiếm Việt Nam đã mang về tổng cộng 4 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ cho đoàn TTVN, sớm hoàn thành mục tiêu đề ra trước lúc lên đường. Trong ngày 6 và 7.6, đấu kiếm hứa hẹn sẽ còn giành thêm HCV ở các nội dung đồng đội. 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem