Đây! Cơ hội tuyệt vời để Việt Nam làm nên lịch sử tại World Cup

Long Nguyên Thứ bảy, ngày 12/10/2019 21:10 PM (GMT+7)
Với chiến thắng của ĐT Qatar tại bảng E thuộc vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam đã có thêm cơ hội rất thuận lợi để hy vọng tạo nên điều kỳ diệu và tự tin hơn trước trận quyết đấu với ĐT Indonesia.
Bình luận 0

Tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, 40 đội bóng được chia thành 8 bảng, mỗi bảng có 5 đội. Sau các trận đấu theo thể thức lượt đi - lượt về, 8 đội đầu bảng và 4 đội thứ nhì có thành tích xuất sắc nhất sẽ đoạt vé vào vòng loại cuối cùng, đồng thời có suất dự VCK Asian Cup 2023.

Thi đấu ở bảng G, ĐT Việt Nam sẽ phải gặp những đối thủ rất khó chơi là UAE, Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Đây cũng là bảng đấu được đánh giá hấp dẫn, ẩn chứa nhiều kịch tính và có đẳng cấp cân bằng nhất tại vòng loại. Cũng chính vì thế, ngoài vị trí đầu bảng, khả năng cạnh tranh vị trí nhì bảng có thành tích tốt là không hề đơn giản.

img

Thầy trò Park Hang-seo đang có cơ hội lớn để làm nên lịch sử tại vòng loại World Cup 2022

Sau 2 trận đã đấu, ĐT Việt Nam hòa Thái Lan 0-0 và thắng Malaysia 1-0. Các kết quả này mang về cho thầy trò Park Hang-seo 4 điểm, nhưng chỉ tạm xếp thứ ba trong bảng, kém UAE 2 điểm và thua Thái Lan về hiệu số. Tuy vậy, chặng đường phía trước còn dài và ĐT Việt Nam vẫn có rất nhiều cơ hội vượt lên.

Tại bảng đấu này, Indonesia đã thua cả 3 trận đã đấu và gần như không còn cơ hội cạnh tranh. Malaysia đã đá 3 trận mới có 3 điểm, cơ hội cũng đã giảm đi đáng kể. Chính vì vậy, dù vẫn hơi sớm, nhưng có thể tin rằng, ĐT Việt Nam sẽ cạnh tranh quyết liệt 1 trong 2 vị trí dẫn đầu với UAE và Thái Lan.

Khả năng giành được ngôi đầu bảng còn bỏ ngỏ. Đây là vị trí cả UAE lẫn Thái Lan đều nhắm tới. Nhưng nếu điều đó không thành hiện thực, 2 đội nói trên và Việt Nam vẫn có thể hướng tới vị trí nhì bảng có thành tích tốt thứ... năm, kèm theo cơ hội không nhỏ để vẫn có vé vào vòng loại cuôi cùng.

Điều này đang rất gần hiện thực bởi một lý do: ĐT Qatar đang chơi rất hay và ổn định tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Sau 2 trận đã đấu, Qatar đều thắng và đang dẫn đầu bảng E. Trong bảng đấu chỉ có những đội dưới cơ như Oman, Ấn Độ, Bangladesh và Afghanistan, khả năng Qatar giành ngôi đầu bảng hoặc trở thành 1 trong 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất là rất khả thi.

Nếu Qatar không bất ngờ sa sút và thể hiện sự vượt trội, họ sẽ lọt vào vòng loại thứ ba và với tư cách là chủ nhà của VCK World Cup 2022, suất đá của Qatar sẽ được dành cho đội thứ nhì có thành tích tốt thứ năm tại vòng loại này.

img

Bảng xếp hạng các đội nhỉ bảng có thành tích xuất sắc

Trên bảng xếp hạng các đội thứ nhì có thành tích tốt sau 2 trận đã đấu, Syria, Oman, Triều Tiên và Tajikistan đang có lợi thế. Đội xếp nhì bảng có thành tích tốt thứ năm hiện là Kuwait với 4 điểm có được, đứng ngay trên Thái Lan. Tuy nhiên, bất lợi của Kuwait là họ đã thi đấu 3 trận. Thứ thứ bảy là Iraq và cuối cùng là Singapore, đội có 4 điểm nhưng đã đá 3 trận và có hiệu số bàn thắng - thua là... âm. 

Nếu ở lượt trận tới, Việt Nam đánh bại Indonesia, chúng ta chắc chắn vươn lên đứng nhì bảng G. Trong khả năng duy trì được thành tích tốt, cơ hội để ĐT Việt Nam giành được vị trí thứ nhì trong 5 đội có thành tích tốt nhất để làm nên lịch sử tại vòng loại World Cup là hoàn toàn khả thi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem