Điều chỉ duy nhất ĐT Việt Nam làm được ở tứ kết Asian Cup 2019

Thứ tư, ngày 23/01/2019 19:12 PM (GMT+7)
Tuyển Quốc gia Việt Nam là đội bóng duy nhất tại Asian Cup 2019 lọt vào vòng Tứ kết khi chỉ xếp thứ 3 ở vòng bảng.
Bình luận 0

Cụ thể, như tất cả đã biết thì tuyển ​Việt Nam giành được tấm vé vớt để góp mặt tại vòng 1/8 Asian Cup 2019 lần này, các học trò của huấn luyện viên Park Hang Seo chỉ hơn đúng 1 thẻ vàng so với tuyển Lebanon và qua đó có được tấm vé đi tiếp. Ở vòng 1/8 Asian Cup năm nay, chúng ta xuất sắc đánh bại tuyển Jordan, một đối thủ rất mạnh trên chấm luân lưu để tiếp tục hành trình ở giải đấu lớn nhất bóng đá châu Á.

img

Đến thời điểm hiện tại, tuyển Việt Nam đang chuẩn bị để chơi vòng Tứ kết, tuyển Việt Nam chính là đội duy nhất xếp thứ 3 ở vòng bảng còn trụ lại được ở giải đấu tính đến lúc này. Tất cả các đội xếp thứ 3, lọt vào vòng 1/8 với suất dành cho đội thứ 3 xuất sắc nhất đều đã bị loại, bao gồm Bahrain, Kyrgyzstan và Oman.

Đầu tiên là tuyển Oman, họ đã chịu thất bại với tỷ số 0-2 trước tuyển Iran trong một trận cầu mà Oman không hề tồi, tạo ra được những cơ hội ăn bàn trước đối thủ rất mạnh Iran - đội cũng đã đánh bại 2-0 Việt Nam ở vòng bảng.

img

Kế tiếp là Kyrgyzstan, họ đã kéo chủ nhà UAE vào đến hiệp phụ, nhưng cũng ngậm ngùi ra về với tỷ số chung cuộc 2-3. Cuối cùng là tuyển Bahrain, đội vừa cay đắng rời giải sau khi để Hàn Quốc đánh bại với tỷ số 1-2 trong 120 phút thi đấu. Việt Nam chính là đội xếp thứ 3 duy nhất góp mặt ở vòng Tứ kết.

Dù không có gì quá to tát nhưng đây thực sự là minh chứng cho tinh thần, sức mạnh của tuyển Việt Nam, không phải ngẫu nhiên mà chúng ta góp mặt ở vòng đấu của 8 đội mạnh nhất giải. Bây giờ, tuyển Việt Nam cần phải quyết tâm cho trận đại chiến với Nhật Bản vào ngày 24.1 tới.

PV (90min.com)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem