Đây! Hạn chế của Văn Hậu so với "gà nòi của bầu Đức" khi xuất ngoại

Nhật Trường Thứ tư, ngày 04/09/2019 18:10 PM (GMT+7)
Tờ VTBL đã chỉ ra điểm hạn chế của Đoàn Văn Hậu trong ngày chính thức gia nhập SC Heerenveen. Đó là việc hậu vệ này không thể nói bất cứ câu tiếng Anh nào. Đây rõ ràng là điểm khác biệt của Văn Hậu nếu so sánh với những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... khi xuất ngoại.
Bình luận 0

Đoàn Văn Hậu gia nhập SC Heerenveen theo một bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm từ Hà Nội FC, với phí mượn là 300.000 euro, kèm theo điều khoản mua đứt trị giá 1,2 triệu euro. Văn Hậu sang Hà Lan chơi bóng thực sự thu hút sự quan tâm của rất nhiều các CĐV lẫn giới truyền thông, đặc biệt là truyền thông Việt Nam và truyền thông Hà Lan.

img

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu.

Mới đây, tờ báo VTBL của Hà Lan đã bất ngờ có bài phân tích về Văn Hậu, trong đó họ đã chỉ ra mặt hạn chế của hậu vệ này. Cụ thể phóng viên của VTBL cho biết, trong buổi ra mắt SC Heerenveen, Văn Hậu đã không thể nói được bất cứ câu tiếng Anh này. Mọi giao tiếp đều phải thông qua người phiên dịch.

"Đoàn Văn Hậu là cầu thủ thuận chân trái, có thể chơi cả hậu vệ cánh trái lẫn trung vệ. Anh ra mắt tại đấu trường AFC Champions League khi mới 17 tuổi và là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Việt Nam hiện nay. Năm 2017, anh đoạt giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất quốc gia. Tuy vậy, anh ta sẽ phải cố gắng hơn nữa, đặc biệt trong giao tiếp. Câu hỏi đặt ra là Văn Hậu sẽ "giao tiếp với các đồng đội mới như thế nào, bởi anh ấy chẳng nói nổi lấy một từ tiếng Anh trong buổi ra mắt CLB mới", đoạn phân tích trên VTBL.

Rõ ràng, về mặt ngoại ngữ khi xuất ngoại, nếu đặt cạnh những "gà nòi của bầu Đức" như Công Phượng, Xuân Trường hay Tuấn Anh, Văn Hậu thực sự để mất điểm. Những Công Phượng, Xuân Trường hay Tuấn Anh khi ra mắt các CLB tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan hay Bỉ đều có thể tự trả lời bằng tiếng Anh, đồng thời có thể giao tiếp tốt với các đồng đội cũng như Ban huấn luyện bằng thứ ngôn ngữ quốc tế. Thời gian tới, Văn Hậu chắc chắn sẽ phải trau dồi nhiều về mặt ngoại ngữ, thậm chí thuê thầy dạy riêng nếu muốn hòa nhập nhanh với SC Heerenveen.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem