Đây! Lý do Heerenveen không “xuống tay” với Đoàn Văn Hậu

Minh Tú (tổng hợp) Thứ tư, ngày 05/02/2020 14:10 PM (GMT+7)
Đoàn Văn Hậu vẫn được SC Heerenveen giữ lại dù không đóng góp gì cho đội bóng Hà Lan.
Bình luận 0

Ở kỳ chuyển nhượng mùa đông 2020, Heerenveen đã đẩy đi hàng loạt cầu thủ không có đóng góp cho đội bóng. Ba trong số những cầu thủ bị loại bỏ là  Emil Frederiksen (Đan Mạch, 19 tuổi), Nemanja Mihajlovic (Serbia, 24 tuổi) và Anders Dreyer (Đan Mạch, 21 tuổi).

Đáng ngạc nhiên, dù không đóng góp nhiều cho Heerenveen nhưng Văn Hậu vẫn được đội bóng giữ lại. Cụ thể, hơn nửa năm kể từ khi chuyển đến đầu quân cho đội bóng Hà Lan từ CLB Hà Nội, hậu vệ người Thái Bình mới chỉ đá đúng 4 phút cho đội 1 đội bóng này.

img

Đoàn Văn Hậu sẽ được trao cơ hội trong thời gian tới?

Vì sao Heerenveen không “xuống tay” với Văn Hậu dù ngôi sao ĐT Việt Nam chỉ ngồi chơi xơi nước từ khi đến đội bóng?

Có một chi tiết đáng chú ý là 3 cầu thủ nói trên cùng 2 tân binh Joey van den Berg (Hà Lan, 34 tuổi) và Runar Espejord (Na Uy, 24 tuổi) bị loại bỏ đều là những cầu thủ trên hàng công.  Bằng chứng cho thấy đội bóng Hà Lan muốn cải tổ hàng công chứ không phải hàng thủ.

Từ đầu mùa, Heerenveen mới chỉ ghi 32 bàn ở giải VĐQG Hà Lan. Thành tích phá lưới đối phương thuộc dạng khiêm tốn này khiến đội bóng của HLV Johnny Jansen bị đánh bật khỏi nhóm cạnh tranh vé dự Cúp châu Âu nên đội bóng muốn cải tổ hàng công.

Ngược lại, hàng thủ Heerenveen chơi khá ổn vì chỉ lọt lưới 29 lần, là 1 trong 7 đội bóng có hàng thủ tốt nhất giải VĐQG Hà Lan 2019/20 đến thời điểm hiện tại. Vì thế, Johnny Jansen không có lý do để cải tổ hàng thủ nên Văn Hậu vẫn nằm trong khu vực an toàn.

Ngoài lý do nói trên thì Văn Hậu và tiền đạo người Nigeria Chidera Ejuke là 2 cầu thủ không thuộc diện EU của Heerenveen. Vì không thuộc diện EU nên Văn Hậu và Chidera Ejuke được hưởng những ưu tiên đặc biệt ở đội bóng (theo quy định của LĐBĐ Hà Lan).

Cuối cùng, chỉ thi đấu 4 phút cho đội 1 Heerenveen nhưng HLV Johnny Jansen và BLĐ đội bóng Hà Lan vẫn tin vào tiềm năng của Văn Hậu nên họ quyết định giữ ngôi sao ĐT Việt Nam. Rất có thể trong thời gian tới Văn Hậu sẽ được trao cơ hội nhiều hơn để thể hiện tài năng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem